svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียล ขอ“ทักษิณ”ทำเพื่อบ้านเมือง ปลด“เศรษฐา”พ้นนายกฯให้สภาเลือกใหม่

24 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

”สามารถ“ ขอ“ทักษิณ”หากคิดทำเพื่อบ้านเมือง ปลด“เศรษฐา”พ้นนายกฯให้สภาฯเลือกใหม่ เซ็ง นายกฯบุกเข้าห้องนักบอลไทย หวังจะไปให้กำลังใจ แต่กลับทำขวัญฝ่อ แพ้คาบ้าน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวผ่านรายการสามารถ 5 นาทีทางช่องทางเฟซบุ๊กถึงกรณีที่ประชาชนมีเสียงสะท้อนว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นนายกฯต่อหรือไม่ เพราะไม่อยากให้เป็นแล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจก็ไม่ดี เงินดิจิทัลที่รับปากว่าจะให้ก็ไม่เห็นให้ แล้วก็ไม่รู้จะให้เมื่อไหร่ ซึ่งทั้งการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 หรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของวุฒิสภาที่ได้เวลามาเพียง 15 ชม.จะทำอะไรไม่ได้ แต่ประชาชนก็ได้เห็นอะไรหลายอย่าง 

โซเชียล ขอ“ทักษิณ”ทำเพื่อบ้านเมือง ปลด“เศรษฐา”พ้นนายกฯให้สภาเลือกใหม่

นายสามารถ กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้นายเศรษฐาได้แสดงให้เห็นถึงความไม่มีมนต์ขลังของนายกรัฐมนตรีเกิดขึ้นจริงๆ เพราะก่อนหน้าหน้านี้ทีมชาติฟุตบอลไทยลงแข่งกับประเทศเกาหลีใต้ ไม่มีคาดคิดว่า เราจะเสมอได้ แต่วันนั้นเราเล่นด้วยหัวใจ ผลออกมาเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกมเกาหลีใต้พยายามบุกเรามาก แต่ยิงไปก็ถูกผู้รักษาประตูปัดป้องได้หมด แต่เมื่อวานนี้ เราเป็นเจ้าบ้าน นายกรัฐมนตรีไทยเอะอะก็อยากจะไป ไปดูไม่ว่าแต่ดันเข้าไปในห้องแต่งตัวของนักฟุตบอลไทย ซึ่งนายกไม่มีกึ๋นที่จะไปพูดปลุกกำลังใจให้นักเตะได้อยู่แล้ว ฉะนั้นเมื่อเริ่มเกมมา การที่เราเสียลูกแรกจริง ๆ เราสามารถหยุดลูกฟุตบอลได้อยู่แล้ว แต่หยุดหน้าประตู ไม่สามารถเคลียร์ออกได้ พอเสียไป 1 ลูก ขวัญก็เริ่มหายเพราะเราต้องเปิดเกมรุก เช่นเดียวกับฟอร์มการเล่นของผู้รักษาประตูที่นัดพบเกาหลีใต้นัดก่อนหน้านี้ เหนียวมาก เซฟได้มากมาย แต่วันนี้เซฟไม่ได้เลย เพราะขาดความมั่นใจ 

นายสามารถ ยังกล่าวต่อว่า พอจบเกมแล้วประชาชนกลับบ้านไม่ได้ เพราะติดขบวนรถของนายกรัฐมนตรี ซึ่งชาวบ้านแชร์คลิปบรรยากาศตามโลกโซเชียลที่แชร์กันได้ ทำให้ประชาชนมองว่า ทำไมต้องเจ้ายศเจ้าอย่างเป็นแค่นายกรัฐมนตรี ทำไมต้องสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ดังนั้นการมาดูบอลครั้งนี้ของนายเศรษฐาไม่มีคะแนน เท่ากับศูนย์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีประกาศอัดฉีดนักฟุตบอลไทย 9 ล้านบาท ก็ไม่รู้ว่าเป็นเงินใคร เอาภาษีประชาชนมาแจกหรือไม่ นี่คือกระบวนการสร้างภาพ สร้างหน้า 

“ประชาชนเขาทนไม่ได้แล้ว แต่ถามว่าจะมีกลไกใดขับนายกออกไปหรือไม่นั้น เวลานี้ไม่มี ถ้านายกรัฐมนตรีไม่ลาออก หรือตกเครื่องบิน ก็ไม่มีกระบวนการเปลี่ยนนายกฯอยู่ที่ว่าคุณเศรษฐาจะมียางอายลาออกหรือเปล่าแต่เท่าที่ดูแล้ว ติดใจอยู่ คงยังไม่ออก ฉะนั้นวันที่ 3-4 เมษายนนี้ ฝ่ายค้านจะอภิปรายญัตติ 152 คืออภิปรายทั่วไปไม่ลงมติก็คงได้แต่บ่นเหมือนที่ สว.ทำ แต่ชาวบ้านก็จะเห็นข้อมูลมากขึ้น“

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนอยากฝากคุณทักษิณ ชินวัตรว่า วันนี้ท่านก็แข็งแรงดีแล้ว ท่านแสดงให้เห็นแล้วว่า ท่านเป็นผู้มากบารมีตัวจริง คนที่บอกว่าจะคุณทักษิณมาสู้กับก้าวไกล ผมไม่เชื่อ วันนี้มีกระบวนการพูดให้ผู้มีอำนาจเข้าใจว่า จะใช้คุณทักษิณสู้กับก้าวไกลมีคุณทักษิณเท่านั้นที่จะสู้กับก้าวไกลได้ คือละครน้ำเน่า เพราะก้าวไกลกับคุณทักษิณมาจากหน่อเนื้อเดียวกัน มาจากฐานเสียงเดียวกัน แต่กลุ่มอนุรักษ์นิยม

อย่าง พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ประชาธิปัตย์ ยังถูกหลอกอยู่ เพราะเลือกตั้งมาได้น้อยกว่าเขาก็เป็นแค่พรรคร่วมรัฐบาล แต่ถ้ารวมไทยสร้างชาติ พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ถอนออกมา สะเทือนแน่แต่ตนมั่นใจว่า สมการนี้จะเกิดหลังจากมีการยุบพรรคก้าวไกลแล้ว ทั้งนี้ตนของฝากคุณทักษิณว่า ถ้าคิดจะทำเพื่อบ้านเมือง เปลี่ยนคุณเศรษฐาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วให้สภาฯเลือกว่า จะเอาใครเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

 

logoline