svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทหารเกณฑ์" ค่ายแห่งหนึ่ง จ.ปราจีนบุรี โดนรุ่นพี่กดขี่ข่มเหง ดิ่งตึกอาการสาหัส

22 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทหารเกณฑ์" ค่ายแห่งหนึ่ง จ.ปราจีนบุรี โดนรุ่นพี่กดขี่ข่มเหง ทำดิ่งตึกอาการสาหัส รุ่นพี่อ้างเครียดปัญหาทางบ้าน ครอบครัวยืนยันไม่ใช่เรื่องจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ "อีซ้อขยี้ข่าว" ได้โพสต์ภาพแชทของ "ทหารเกณฑ์" ชื่อ เต้ย ส่งไลน์หาญาติเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกรุ่นพี่ในค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี กดขี่ข่มเหงอย่างหนัก จนต้องคิดสั้นกระโดดตึก อาการล่าสุดอยู่ ICU ใช้เครื่่องปั๊มหัวใจ

ต่อมาทางเพจได้เปิดแชทล่าสุดของเต้ย หรือ "ประกิต" หนุ่มทหารเกณฑ์ที่ตัดสินใจดิ่งตึกในค่ายจักรพงษ์ จากคำบอกเล่าเพื่อนทหารต่างพูดไม่ตรงกันหลายเรื่อง และอ้างว่าประกิตมีปัญหากับทางบ้านเลยเกิดความเครียด แต่ทางครอบครัวยืนยันไม่ใช่เรื่องจริง

แชทเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ประกิตบอกว่าจะลากลับบ้านวันที่ 21 มีนาคม และได้เดินไปขอใบลา แต่จู่ๆ ก็โดดลงมา ทางเพื่อนทหารบอกว่า โดดมาจากชั้น 6 บางคนบอกชั้น 3 บางคนบอกชั้น 2 ซึ่งทุกคนบอกไม่ตรงกัน

\"ทหารเกณฑ์\" ค่ายแห่งหนึ่ง จ.ปราจีนบุรี โดนรุ่นพี่กดขี่ข่มเหง ดิ่งตึกอาการสาหัส

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ 

  • เห็นชื่อค่ายแล้วตกใจ แฟนอยู่ที่นั่น 2 ปี กว่าจะผ่านมาได้ อดทนล้วนๆ ต้องอยู่เป็น ห้ามเก่งเกิน ห้ามโง่เกิน
  • ทุกครั้งค่ายทหารก็จะออกมาพูดประมาณว่า ไม่เป็นความจริง ทางค่ายไม่ได้ใช้งานหนัก ไม่มีการกดดัน พี่ไม่ทำร้ายน้อง เราอยู่กันแบบพี่น้องครอบครัว 
  • เหตุผลที่พ่อแม่บางคนไม่อยากให้ลูกติดทหาร

\"ทหารเกณฑ์\" ค่ายแห่งหนึ่ง จ.ปราจีนบุรี โดนรุ่นพี่กดขี่ข่มเหง ดิ่งตึกอาการสาหัส

ล่าสุด พล.ต.ไพรัช แก้วศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 เดินทางไปเยี่ยมทหารเกณฑ์ ผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมให้กำลังใจครอบครัวของทหารเกณฑ์นายดังกล่าวด้วย เบื้องต้นทราบว่า ผู้ป่วยยังอาการโคม่า แต่สัญญาณชีพทรงตัว หมอจึงสั่งหยุดยากระตุ้นหัวใจ และต้องเฝ้าติดตามอาการสมองบวม

พล.ต.ไพรัช บอกกับครอบครัวผู้บาดเจ็บว่า จะตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวของทหารเกณฑ์รายนี้ ขอให้ครอบครัวของผู้บาดเจ็บสบายใจได้

logoline