svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดข้อมูล “ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ฯ” ที่พักของ “ทักษิณ” วันกลับเชียงใหม่รอบ 17 ปี

13 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดข้อมูล สนามกอล์ฟสุดหรู “ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรีคลับ” ที่พักของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ ในช่วงเดินทางกลับเชียงใหม่รอบ 17 ปี โอ่อ่า หรูหรา และมีความสำคัญอย่างไร

จากกรณี "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางกลับไปเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี เพื่อพบกับญาติและทำบุญอุทิศบรรพบุรุษของตระกูลชินวัตร ที่จ.เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค.นี้ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว โดยมีกำหนดเข้าพักที่บ้านพักใน "ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรีคลับ" ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ "Nation STORY" พาไปทำความรู้จักสนามกอล์ฟระดับโลกแห่งนี้ ว่าจะโอ่อ่า หรูหรา มีความสำคัญแค่ไหน

 เปิดข้อมูล "ซัมมิท กรีนวัลเลย์ เชียงใหม่ คันทรีคลับ"  
ซัมมิท กรีนวัลเลย์ เชียงใหม่ เป็นสนามกอล์ฟ  18 หลุม เล่นได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ออกแบบโดย เดนนิส กริฟฟิธส์ สถาปนิกคนเดียวกับสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ จ.สมุทรปราการ ถือเป็นสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสรที่ยอดเยี่ยมและผสมผสานกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้เชียงใหม่  

เสน่ห์ของเดอะซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นราชินีแห่งสนามกอล์ฟในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีภูเขาเป็นฉากหลัง
เปิดข้อมูล “ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ฯ” ที่พักของ “ทักษิณ” วันกลับเชียงใหม่รอบ 17 ปี
สนามกอล์ฟแห่งนี้ปกคลุมไปด้วยต้นไม้หนาทึบและมีภูมิทัศน์สวยงามด้วยทะเลสาบและสระน้ำมากมาย ซึ่งทำให้ทุกรอบน่าตื่นเต้นและสนุกสนาน

รูปแบบของซัมมิท กรีน วัลเลย์เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับการดูแลที่ดีที่สุดในเชียงใหม่ ซัมมิท กรีน วัลเลย์ ตั้งอยู่ในที่ราบลุ่มและใช้เวลาขับรถเพียง 20 นาทีจากใจกลางเมืองเชียงใหม่ และภูมิทัศน์พื้นเมืองที่หลากหลายซึ่งเป็นเอกลักษณ์ทางภาคเหนือของประเทศไทย ต้นปาล์มหลายร้อยต้นเรียงรายตลอดเส้นทาง ซึ่งทำให้มองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาโดยรอบ

นี่คือสนามกอล์ฟแห่งที่สองของกลุ่มซัมมิท
เปิดข้อมูล “ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ฯ” ที่พักของ “ทักษิณ” วันกลับเชียงใหม่รอบ 17 ปี

จุดเด่นทางด้านดาราศาสตร์
ซัมมิท กรีน วัลเลย์ เชียงใหม่ คันทรี คลับ มีพื้นที่ดูดาวบริเวณสนามกอล์ฟที่โล่งกว้าง ห่างจากเมืองเชียงใหม่เพียง 20 กิโลเมตร สามารถควบคุมแสงสว่างรบกวนได้ทั่วทั้งบริเวณ มีความมืดอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับการจัดกิจกรรมสังเกตกลุ่มดาว ดาวเคราะห์ กระจุกดาว และกิจกรรมถ่ายภาพเบื้องต้นทางดาราศาสตร์

รูปแบบการท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ สามารถจัดกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับการดูดาว พร้อมกับการบรรยายและอาหารเครื่องดื่มภายในบรรยากาศที่เงียบสงบ ปราศจากมลพิษทางแสงและเสียงภายในสนามกอล์ฟ อาทิ

  • โครงการยุวมัคคุเทศก์ดาราศาสตร์ ร่วมกับโรงเรียนในชุมชน
  • สถานที่จัดประชุม สัมมนา จัดเลี้ยงในทุกๆ โอกาส พร้อมกับกิจกรรมดูดาว
  • กิจกรรมชมดาว หลังจากการออกรอบเล่นกอล์ฟในเวลากลางคืน
  • นิทรรศการดาราศาสตร์ร่วมกับสถาบันการศึกษาและชุมชน

  เจ้าของสนามกอล์ฟ พี่ใหญ่ตระกูล"จึงรุ่งเรืองกิจ"  
เจ้าของสนามกอล์ฟซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าของเดียวกับ เจ้าของสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์ คันทรีคลับ ที่ตั้งอยู่ 92 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดย ฐานเศรษกิจ เปิดเผยถึงเจ้าของสนามคือ “สรรเสริญ จุฬางกูร” พี่ใหญ่ตระกูลจึง ที่มีสายสัมพันธุ์ทางเครือญาติเชื่อมโยงกับ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” และ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ”
เปิดข้อมูล “ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ฯ” ที่พักของ “ทักษิณ” วันกลับเชียงใหม่รอบ 17 ปี

ฐานเศรษกิจ ได้ระบุถึง ข้อมูลการประกอบธุรกิจของ บริษัท ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรีคลับ จำกัด เจ้าของสนามกอล์ฟซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ จังหวัดเชียงใหม่ จากระบบบริการวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจร Creden Data พบว่า มี บริษัท ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ คลับเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 1,999,992 หุ้น 

สำหรับ “สรรเสริญ จุฬางกูร” และคนในครอบครัวอีก 7 คน ถือหุ้นคนละ 1 หุ้น ประกอบด้วย หทัยรัตน์ จุฬางกูร  ภรรยา นายสรรเสริญ และลูก ๆ อีก 6 คน คือ 

  1. กรกฤช จุฬางกูร
  2. ณัฐพล จุฬางกูร
  3. ทวีฉัตร จุฬางกูร
  4. วุฒิภูมิ จุฬางกูร
  5. อภิชาต จุฬางกูร
  6. อัครพงศ์ จุฬางกูร

“สรรเสริญ จุฬางกูร” (ยืนซ้ายสุด)
ขณะที่บริษัท ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ คลับ ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรีคลับ จำกัด มี บริษัท ซัมมิท คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 5,999,992 หุ้น โดยมีคนในตระกูลจุฬางกูร 8 คนร่วมถือหุ้นคนละ 1 หุ้น เช่นเดียวกับ บริษัท ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรีคลับ จำกัด

เมื่อเจาะลึกไปถึงรายชื่อผู้ถือหุ้น บริษัท ซัมมิท คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ คลับ พบว่ามีคนในตระกูล "จุฬางกูร" ถือหุ้น 8 คน ดังนี้

  1. กรกฤช จุฬางกูร จำนวน 450,000 หุ้น คิดเป็น 15% ของหุ้นทั้งหมด 
  2. ณัฐพล จุฬางกูร จำนวน 450,000 หุ้น คิดเป็น 15% ของหุ้นทั้งหมด
  3. ทวีฉัตร จุฬางกูร จำนวน 450,000 หุ้น คิดเป็น 15% ของหุ้นทั้งหมด
  4. วุฒิภูมิ จุฬางกูร จำนวน 450,000 หุ้น คิดเป็น 15% ของหุ้นทั้งหมด
  5. อภิชาติ จุฬางกูร จำนวน 450,000 หุ้น คิดเป็น 15% ของหุ้นทั้งหมด
  6. อัครพงศ์ จุฬางกูร จำนวน 450,000 หุ้น คิดเป็น 15% ของหุ้นทั้งหมด
  7. สรรเสริญ จุฬางกูร จำนวน 150,000 หุ้น คิดเป็น 5% ของหุ้นทั้งหมด
  8. หทัยรัตน์ จุฬางกูร จำนวน 150,000 หุ้น คิดเป็น 5% ของหุ้นทั้งหมด

  เปิดสาแหรก พี่น้องตระกูล"จึงรุ่งเรืองกิจ"  
“สรรเสริญ จุฬางกูร” พี่ใหญ่ตระกูลจึง ชื่อเดิม “ฮั่นตง แซ่จึง” เป็นลูกชายคนโต ของอาฮงและม้วยเฮียง ฮั่นตง ที่นั่งเรือสำเภามาจากเมืองจีน ยุคเสื่อผืนหมอนใบ มาพึ่งพระบรมโพธิสมภารในประเทศไทย

ต่อมาเมื่อรัฐบาลไทยให้ชาวจีนโพ้นทะเล ตั้งนามสกุลเป็นไทยได้ “แซ่จึง” จึงเปลี่ยนมาเป็น “จึงรุ่งเรืองกิจ” แต่สรรเสริญ ขอเปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุลเป็น “สรรเสริญ จุฬางกูร” 

“สรรเสริญ จุฬางกูร” มีพี่น้อง 4 คน ประกอบด้วย

  • พัฒนา จึงรุ่งเรืองกิจ คุณพ่อของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
  • โกมล คุณพ่อของ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
  • สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
  • อิสริยา จึงรุ่งเรืองกิจ

“สรรเสริญ จุฬางกูร” พี่ใหญ่ตระกูลจึง สมรสกับ “หทัยรัตน์ จุฬางกูร” บุตรทั้งหมด 6 คน ได้แก่

  • อภิชาติ จุฬางกูร
  • ทวีฉัตร จุฬางกูร
  • ณัฐพล จุฬางกูร
  • กรกฤช จุฬางกูร
  • วุฒิภูมิ จุฬางกูร
  • อัครพงศ์ จุฬางกูร

สำหรับ สรรเสริญ จุฬางกูร เป็นผู้ก่อตั้งและเจ้าของอาณาจักร Summit Group ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ของประเทศไทย มีพนักงานกว่า 10,000 คน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ :

logoline