svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำความรู้จัก "แหลมยามู" ที่ปัจจุบันเต็มไปด้วยวิลล่าหรู มูลค่าหลายร้อยล้าน

02 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก "แหลมยามู" จ.ภูเก็ต ชุมชนมุสลิม ริมชายฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งถูกขนานนามว่า "มนต์เสน่ห์ทะเล อาทิตย์อัสดง" ที่ปัจจุบันเต็มไปด้วยวิลล่าหรู มูลค่าหลายร้อยล้าน

จากกรณีเหตุการณ์ชายต่างชาติ ทำร้ายแพทย์หญิงขณะไปนั่งชมพระจันทร์ บริเวณบันไดหน้าวิลล่าหรู ตั้งอยู่ในพื้นที่แหลมยามู ตำบลป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยต่างชาติอ้างว่า เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล แต่เทศบาลตำบลป่าคลอกได้ตรวจสอบภายหลังพบว่า มีการก่อสร้างรุกล้ำที่สาธารณะถึง 4 จุด จึงทำการปิดประกาศให้รื้อถอนออกภายใน 30 วัน ขณะเดียวกันชาว จ.ภูเก็ต นัดรวมตัวขับไล่ชายต่างชาติคนดังกล่าว ส่วนโซเชียลมีเดียได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบวิลล่าหรูทุกแห่ง เพื่อคืนชายหาดให้กับคนภูเก็ต นั้น

ทำความรู้จัก \"แหลมยามู\" ที่ปัจจุบันเต็มไปด้วยวิลล่าหรู มูลค่าหลายร้อยล้าน

Nation STORY ชวนทำความรู้จัก "แหลมยามู" ผ่านการประชาสัมพันธ์ของ เทศบาลตำบลป่าคลอก ซึ่งได้แนะนำว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยระบุว่า เป็นชุมชนมุสลิม ริมชายฝั่งทะเลอันดามัน เส้นทางสายนี้ยังมีหมู่บ้านเล็กๆ เลียบไปตามแนวถนนระยะทาง 2 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ตำบลป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีลักษณะเป็นแหลมยื่นออกไปในทะเล

เป็นสถานที่อีกหนึ่งเส้นทางของเหล่าบรรดานักปั่นจักยาน และนักเดินทาง ที่ชื่นชอบ ทัศนียภาพความสวยงานของท้องทะเล และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศสุดชิล คู่วิวสวยเช่นนี้ ...เป็นอีกเส้นทางสายใหม่ ที่ใคร ใครก็อยากมาเยือน

ทำความรู้จัก \"แหลมยามู\" ที่ปัจจุบันเต็มไปด้วยวิลล่าหรู มูลค่าหลายร้อยล้าน

ความสวยงาม และบรรยากาศเงียบสงบ ผสมผสานกับอากาศบริสุทธิ์อย่างลงตัว ราวเหมือนกับธรรมชาติได้จัดฉากไว้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ตลอดแนวชายฝั่ง เพื่อให้ผู้มาเยือนได้นั่งชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ไปพร้อมกับวิวน้ำทะเลเบื้องล่าง ลมพัดเย็นๆ และแสงสีทองของพระอาทิตย์นั้นก็เพียงพอแล้ว ที่จะให้นักเดินทางผู้มาเยือน ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติที่นี้

แหลมยามู...ในเวลาอาทิตย์อัสดงนั้น พระอาทิตย์จะมีขนาดใหญ่ สีนวลตา บางคนใช้เวลาในการเดินทางมาเที่ยว และใช้ความสุขในการปลดปล่อยสมองให้ว่างเปล่า เพื่อบันทึกเรื่องราวของช่วงนั้น เพียงเพื่อให้สายตาได้ซึมซับความงามที่อยู่ตรงหน้าให้มากที่สุด จะมีเพียงแต่รอยยิ้มแห่งความสุข ความอิ่มเอิบในหัวใจ จนแสงอาทิตย์ยามอัสดงลาลับขอบฟ้าจนมิด

ทำความรู้จัก \"แหลมยามู\" ที่ปัจจุบันเต็มไปด้วยวิลล่าหรู มูลค่าหลายร้อยล้าน

การเดินทางไปแหลมยามู (รถส่วนตัว) : จากอำเภอเมืองภูเก็ต ใช้ทางหลวงหมายเลข 402 มาจนถึงอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร วนเลี้ยวขวาไปยังบ้านป่าคลอก ทางหลวงหมายเลข 4027 ตรงไปประมาณ 7 กิโลเมตร กลับรถเข้าไปทางเส้นแหลมยามู เข้าไปตามเส้นทางไปสะพานท่าเทียบเรือแหลมยามู

สอบถามเพิ่มเติม เทศบาลตำบลป่าคลอก 076-529-500

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในอดีตชาวบ้าน บ้านยามู และคนภูเก็ตจำนวนหนึ่ง เคยมาร่วมคัดค้าน โครงการมารีน่าขนาดใหญ่ที่จะก่อสร้างท่าเรือ บริเวณแหลมยามู โดยโครงการถูกชาวบ้านคัดค้าน เนื่องจากชาวบ้านให้เหตุผลว่า เป็นการทำลายแหล่งอาหารของสัตว์น้ำ เช่น หญ้าทะเล แหล่งปะการัง ที่เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ เป็นเขตเศรษฐกิจชุมชนที่สำคัญของชาวบ้าน ในการประกอบอาชีพประมงพื้นบ้าน ได้แก่ การตกเบ็ด ทอดแห วางอวน ตกปูดำ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบบริเวณ "แหลมยามู" ผ่านแผนที่ดาวเทียม ด้วยกูเกิลแมพ พบว่าเต็มไปด้วยวิลล่าหรูมูลค่าหลายร้อยล้าน และโรงแรม ระดับ 5 ดาว

ทำความรู้จัก \"แหลมยามู\" ที่ปัจจุบันเต็มไปด้วยวิลล่าหรู มูลค่าหลายร้อยล้าน

 

ขอบคุณข้อมูลเทศบาลตำบลป่าคลอกองค์การความร่วมมือเพื่อการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอันดามัน

logoline