svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทอท. แจงกรณีรถไฟฟ้า APM หยุดวิ่งชั่วคราว เกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง

23 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทอท. - ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงกรณีรถไฟฟ้า APM หยุดวิ่งชั่วคราว เกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง ได้รับผลกระทบ 4 เที่ยวบิน ปัจจุบันกลับมาให้บริการตามปกติ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

23 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีเมื่อเวลา 09.45 น. เกิดเหตุรถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับใต้ดิน (APM) ที่เชื่อมต่อระหว่าง อาคารผู้โดยสารหลัก (Main Terminal Building) กับ อาคารผู้โดยสาร SAT-1 สนามบินสุวรรณภูมิ เกิดขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ และหยุดวิ่งไป 2-3 ชั่วโมง ส่งผลกระทบกับผู้โดยสารติดค้างจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ที่ ห้องประชุม AOB 1 อาคารสำนักงาน  AOB นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกันแถลงข่าวแจงถึงกรณีรถไฟฟ้า APM ขัดข้องชั่วคราว

ทอท. แจงกรณีรถไฟฟ้า APM หยุดวิ่งชั่วคราว เกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง

โดยนายกีรติ กล่าวว่า จากการทดสอบเบื้องต้นพบว่า สาเหตุสำคัญเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้รถไฟฟ้าต้องหยุดวิ่งไป 2-3 ชั่วโมง ปัจจุบันกลับมาให้บริการเป็นปกติแล้ว ซึ่งทาง ทอท.จะกลับไปตรวจสอบในเรื่องของสาเหตุขัดข้อง เพื่อทำให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก

นอกจากนี้ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุขัดข้อง ทาง ทอท.ได้ให้มีรถเวียนรับผู้โดยสารจากเกท DCA ซึ่งเป็นบัสเกท เพื่อรับ-ส่ง ผู้โดยสารจากทั้ง อาคารผู้โดยสาร SAT-1 และอาคารผู้โดยสารหลัก โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการแก้สถานการณ์ เบื้องต้นมีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ ดีเลย์ 30 นาที จำนวน 4 เที่ยวบิน และไม่มีรายงานว่ามีผู้โดยสารตกเครื่องแต่อย่างใด

ทอท. แจงกรณีรถไฟฟ้า APM หยุดวิ่งชั่วคราว เกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง ทอท. แจงกรณีรถไฟฟ้า APM หยุดวิ่งชั่วคราว เกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง

logoline