svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทิดสมปอง" โพสต์นุ่งห่มผ้าเหลือง กลับมาเป็น "พระมหาสมปอง" ชาวเน็ตฮือฮาสาธุ

06 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทิดสมปอง" โพสต์คลิปนุ่งห่มผ้าเหลือง กลับมาเป็น "พระมหาสมปอง" ชาวเน็ตฮือฮาประสานเสียงสาธุ ก่อนได้รับคำเฉลยจาก "พจน์ อานนท์" ผู้กำกับชื่อดัง

เงียบหายไปจากหน้าสื่อพอสมควร สำหรับหนึ่งในอดีตแก๊ง พส. ตัวตึง "สมปอง นครไธสง" หรือ "อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตโต" อดีตพระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง หลังจากที่เจ้าตัวลาสิกขาออกมาจากสมณเพศ ต่อจาก "แพรรี่" “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” หรือ "อดีตพระมหาไพรวัลย์" อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง

หลังจากลาผ้าเหลืองออกมา "ทิดสมปอง" ทีแรกก็ทำท่าว่า จะเข้าสู่วงการบันเทิง เช่นเดียวกับรุ่นน้อง "แพรรี่" แต่สุดท้ายก็เลือกเส้นทาง ไปประกอบอาชีพส่วนตัวภายใต้ชื่อ "แม่ปอง" ที่ก่อนหน้าการลาสึก ได้มีการเปลี่ยนชื่อเพจเฟซบุ๊กเดิมของตนเอง ที่มีชื่อว่า พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต มาเป็น "แม่ปอง" พร้อมเปลี่ยนประเภทของเพจเป็นบุคคลสาธารณะ

โดยมีรายงานว่า ทิดสมปอง จะเดินหน้าทำธุรกิจเต็มตัว ตั้งแต่การขายสินค้าภายใต้แบรนด์ "แม่ปอง" การเขียนหนังสือ และอื่น ๆ อีกมากมาย ก่อนที่เมื่อไม่นานมานี้จะเห็นภาพของ "ทิดสมปอง" ย้ายไปใช้ชีวิตทำธุรกิจเล็กๆ อยู่ที่เชียงใหม่ เป็นหมูอบรมควัน
"สมปอง นครไธสง" หรือ "อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตโต"
 

แต่ล่าสุด ผูู้คนในโซเชียลต่างพากันฮือฮาอีกครั้ง เมื่อเพจเฟซบุ๊ก สมปอง นครไธสง ของ "ทิดสมปอง" ได้โพสต์ คลิป Reels เป็นคลิปของ "ทิดสมปอง" นุ่งห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง พร้อมกล่าวคำสอนทางพุทธศาสนา

โดยมีแคปชั่นว่า สุขอื่นยิ่งกว่าความสงบไม่มี ขออภัยที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เจริญพร #พระมหาสมปอง #สมปองนครไธสง
\"ทิดสมปอง\" โพสต์นุ่งห่มผ้าเหลือง กลับมาเป็น \"พระมหาสมปอง\" ชาวเน็ตฮือฮาสาธุ
(คลิกเล่นที่ภาพ)

ซึ่งภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาร่วมอนุโมทนาสาธุกันอย่างล้นหลาม พร้อมทั้งสอบถามว่า "ทิดสมปอง" กลับไปบวชจริงหรือไม่ และบางส่วนระบุว่า "ทิดสมปอง สมควรห่มผ้าเหลืองมากกว่า" 
ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต
ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต
 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังก็ได้รับการเฉยจาก พจน์ อานนท์  มิ่งขวัญตา ผู้กำกับชื่อดัง ที่โพสต์ผ่าน ไอจีส่วนตัว ระบุว่า 

การกลับมาของพระนักเทศน์ในตำนาน ของแทร่ !!
14 มีนา ท่านมาแน่ ของแทร่ เตรียมรับแรงกระแทก สะดุ้งพร้อมกันทั่วประเทศ #หอแต๋วแตกแหกสัปะหยด

\"ทิดสมปอง\" โพสต์นุ่งห่มผ้าเหลือง กลับมาเป็น \"พระมหาสมปอง\" ชาวเน็ตฮือฮาสาธุ

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจเฟซบุ๊ก สมปอง นครไธสง
IG poj_arnon6565

logoline