svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พี่ศรี" ถูกจับเพราะการกระทำตัวเอง "แพรรี่" ชี้ ไม่เกี่ยวเวรกรรมชอบร้องเรียน

27 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพรรี่ ไพรวัลย์" แสดงความเห็นกรณี "ศรีสุวรรณ" ถูกจับ ชี้ เพราะการกระทำตัวเอง ไม่เกี่ยวเวรกรรมที่ชอบร้องเรียน แนะจนอย่างมีศักดิ์ศรี ดีกว่ามีกินเพราะรับสินบน

27 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ได้ตอบคำถามระหว่างไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับ กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกจับกุม ว่า เป็นเวรกรรมของพี่ศรีหรือเปล่า?

โดย แพรรี่ ตอบว่า "กรรมใครกรรมมันค่ะ" พร้อมท่องบทสวดทำวัตรเย็นฝากไปถึงศรีสุวรรณ ว่า

"ยัง กัมมัง กะริสสันติ กัลฺยาณัง วา ปาปะกัง วา ตัสสะ ทายาทา ภะวิสสันติ" คนเราเมื่อทำกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งไว้ จะเป็นกรรมดีก็ตาม เป็นกรรมชั่วก็ตาม จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้น

และ "สุทธิ อสุทธิ ปัจจัตตัง" ความหมดจดก็ดี ความไม่หมดจดก็ดี เป็นของเฉพาะตน

\"พี่ศรี\" ถูกจับเพราะการกระทำตัวเอง \"แพรรี่\" ชี้ ไม่เกี่ยวเวรกรรมชอบร้องเรียน
 

มันไม่ได้เกี่ยวกับเวรกรรม กรรมใครกรรมมัน ไม่ได้เกี่ยวว่าเขาไปร้องเรียนคนอื่นจึงเป็นเวรกรรม คนพุทธเข้าใจผิด พี่ศรีแกจะผิดหรือไม่ผิด จะถูกตำรวจจับหรือไม่ถูกจับ เป็นเพราะการกระทำของแกเอง ต่อให้ไปร้องเรียนเป็นร้อยครั้งพันครั้ง ตำรวจก็ไม่มีสิทธิ์ไปจับ เพราะว่าเขาทำตามช่องทางกฎหมาย แต่ที่เขาถูกจับ เพราะเขาทำตัวเขาเอง

แพรรี่ บอกอีกว่า ยังแอบแปลกใจ เพราะพี่ศรีก็จบกฎหมาย ทำไมมาพลาดเรื่องง่ายๆ ได้ ซึ่งตำรวจแถลงข่าวว่าหลักฐานแน่นหนา ก็ขอให้กำลังใจไปต่อสู้คดี ยืนยันว่าไม่ได้ขยี้ ไม่มีประเด็นเรื่องส่วนตัว เพราะมีการขอโทษขอโพยกันนานแล้ว 

"พระพุทธเจ้าบอกว่า ยาพิษไม่มีทางซึมเข้าฝ่ามือที่ไม่มีบาดแผล คนเราจะดีจะเลว อยู่ที่การกระทำล้วนๆ ไม่มีใครเอาความเลวมาป้ายให้ใครได้ ไม่มีค่ะ"

ชีวิตเราเหมือนกับฝ่ามือ ถ้าไม่มีแผลไม่ต้องกลัว แต่ถ้าฝ่ามือเรามีแผลต้องระวังให้ดี ยิ่งทำหน้าที่ตรวจสอบคนอื่น ร้องเรียนคนอื่น เราต้องอยู่ในจุดที่เรามั่นใจว่า เราสะอาด ไม่มีบาดแผล ไม่ว่าคนอื่นจะสาดยาพิษใส่เรายังไง มันก็ไม่แปดเปื้อนเรา ต้องมั่นใจอย่างนั้น

แพรรี่ ยังทิ้งท้ายว่า เรื่องเงินนั้นอันตรายที่สุด อย่าไปเกี่ยวข้องกับมัน โดยเฉพาะเงินซึ่งมีที่มาไม่ถูกต้อง อย่าไปอยากได้ จนอย่างมีศักดิ์ศรี ดีกว่ามีกินเพราะรับสินบน

logoline