svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีสุวรรณ" ปิดบ้านเงียบ หลังได้รับประกันตัวคดีรีดทรัพย์อธิบดี

27 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พี่ศรี" ปิดบ้านเงียบ หลังได้รับประกันตัวออกมาจากคดีรีดทรัพย์อธิบดี พบชายสูงอายุนำต้นไม้แขวนประตูบ้าน พร้อมเขียนข้อความให้กำลังใจ

27 มกราคม 2567 จากกรณี ตำรวจนำโดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง และตำรวจ บก.ปปป.เจ้าหน้าที่ ปปท.บุกบ้านจับกุมพร้อมเงินสด 500,000 บาท และยึดของกลาง เซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ นำตัวไปทำการสอบสวนที่ บก.ปปป. นานกว่า 9 ชั่วโมง ก่อนแจ้งข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใด โดยมิชอบ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน  ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดฯ ”ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยนายศรีสุวรรณ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนยื่นเงินสด 400,000 บาท ประกันตัวไปในที่สุด 

ล่าสุด บ่ายวันนี้(27 ม.ค.) ภายในหมู่บ้านพฤกษา 17 คลองสาม ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ของ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน และนักเคลื่อนไหว นักร้อง ชื่อดัง ผู้ต้องหาคดี ข่มขู่เรียกเงินเจ้าหน้าที่รัฐแลกกับการไม่ร้องเรียนหรือกลั่นแกล้งให้ถูกตรวจสอบ

\"ศรีสุวรรณ\" ปิดบ้านเงียบ หลังได้รับประกันตัวคดีรีดทรัพย์อธิบดี

บรรยากาศบริเวณหน้าพบว่าวันนี้ปิดเงียบ มีกระบะสีแดงบรรทุกกระถ่างต้นไม้ รถยนต์ยีห้อเซฟโรเรลสีดำ และรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าอยู่จอดอยู่ 3 คัน ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางโทรศัพท์แต่ติดต่อไม่ได้ 

ขณะเดียวกันได้มีชายอายุสูงวัยได้ขับรถเก๋งมาจอดแล้วเดินนำไปต้นไม้ใส่ถุงไปไว้แขวนไว้ที่ประตูบ้านพร้อมเขียนข้อความว่า “เรียนพี่ศรีที่เคารพ ผมปุกและน้องแป้ง ขอให้กำลังใจพี่ศรี น้องแป้งกลับไปอเมริกาแล้ว จึงได้แต่ฝากมาให้กำลังใจครับ ต้นพูเสือด่างที่เคยบอกพี่ไว้นะครับ” 

\"ศรีสุวรรณ\" ปิดบ้านเงียบ หลังได้รับประกันตัวคดีรีดทรัพย์อธิบดี

โดยชายคนดังกล่าว กล่าวว่า อยากมาให้กำลังใจนายศรีสุวรรณ เพราะรู้จักกันและเอาของมาฝาก รู้สึกเฉยๆ ที่มีข่าวแต่ส่วนตัวไม่เชื่อ จึงมาให้กำลังใจในฐานะคนรู้จักกัน

logoline