svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำบุญครบ 7 วัน เหยื่อโรงงานพลุระเบิด ผู้ว่าฯ - มูลนิธิบรรหารฯ ร่วมเป็นประธาน

23 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ สุพรรณ - มูลนิธิบรรหารฯ ร่วมเป็นประธาน ทำบุญอุทิศส่วนกุศล เหยื่อโรงงานพลุระเบิด ด้าน "หนูนา" มอบทุนการศึกษา ให้เด็กที่พ่อแม่เสียชีวิต

23 มกราคม 2567 จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม โรงงานพลุระเบิด พื้นที่หมู่ 3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต รวม 23 ราย เหตุเกิดเมื่อเวาลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี, กำลังชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี, ฝ่ายปกครอง, ปภ., เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งกันกู้ร่างผู้เสียชีวิต จากที่เกิดเหตุครบ 23 ราย พร้อมพิสูจน์อัตลักษณ์ ส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลแล้วทั้ง 23 ราย

ครอบครัวผู้เสียชีวิต โรงงานพลุระเบิด

โดยในวันนี้ (23 ม.ค.) ได้มีการประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลใหกับผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว โดย มูลนิธิบรรหาร - แจ่มใส ศิลปอาชา ร่วมกับ จ.สุพรรณบุรี, ญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย, ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน รวมถึง นายสุริยา วัชระพิมลมิตร สามีเจ้าของโรงงานพลุ มาร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย ณ บริเวณสถานที่เกิดเหตุ ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

โดยมีการตั้งเต็นท์และโยงสายสิญจน์ จากที่เกิดเหตุมาที่เต็นท์ระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตต่างนำอาหารคาวหวาน น้ำดื่ม มาเส้นไหว้ จุดธูปบอกกล่าวผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย ยังจุดที่เชิญวิญญาณ

กระทั่งเวลา 10.20 น. นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี, น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิต และทำบุญครบรอบ 7 วัน ซึ่งได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 10 รูป มาร่วมประกอบพิธี

ทำบุญครบ 7 วัน เหยื่อโรงงานพลุระเบิด ผู้ว่าฯ - มูลนิธิบรรหารฯ ร่วมเป็นประธาน

นายสมจิตร กุลวงษ์ อายุ 67 ปี สมาชิก อบต.หมู่ 5 ต.ศาลาขาว ทำหน้าที่อันเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ทั้ง 23 ราย ให้มารับฟังพระสวดเพื่อรับบุญกุศล และขอให้ทุกดวงวิญญาณพ้นทุกข์ไปสู่สุขติ

ทั้งนี้ น.ส. กัญจนา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปะอาชา, นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี ได้พูดคุยให้กำลังใจแก่ 17 ครอบครัว ของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย พร้อมกับมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ครอบครัวละ 20,000 บาท และ มอบทุนการศึกษาให้เด็กที่พ่อแม่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวม 4 คน เพื่อให้ได้เรียนหนังสือในระดับสูงที่สุดที่น้องๆ จะเรียนได้ โดยทางมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปะอาชา จะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย

น.ส.กัญจนา ให้กำลังครอบครัวผู้เสียชีวิต

logoline