svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจดัง เผย อันตรายสึนามิ ไม่ใช่แค่น้ำ หากรอดจากแรงปะทะ ก็ติดเชื้ออย่างรุนแรง

01 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดัง Drama-addict เผย อันตรายสึนามิ ไม่ใช่แค่น้ำ แม้รอดจากแรงปะทะ แต่ทรายที่พุ่งเข้าเนื้อเยื่อ ก็ทำให้ติดเชื้ออย่างรุนแรง

1 มกราคม 2567 ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 7.6 แมกนิจูด ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยศูนย์กลางอยู่ที่ จังหวัดอิชิคาวะ ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนอาจเกิดคลื่นสึนามิ ความสูง 3-5 เมตร พร้อมแจ้งให้ประชาชนริมชายฝั่งอพยพโดยด่วน นอกจากนี้ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกกว่า 50 ครั้ง และมีรายงานบ้านเรือนประชาชน 34,000 ครัวเรือนในจังหวัดอิชิคาวะ นีงาตะ และโทยามะ ไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้น

เพจดัง เผย อันตรายสึนามิ ไม่ใช่แค่น้ำ หากรอดจากแรงปะทะ ก็ติดเชื้ออย่างรุนแรง

ล่าสุดเพจดังอย่าง Drama-addict ออกมาโพสต์ว่า สึนามิ ไม่ใช่แค่น้ำ แต่ที่อันตรายคือ วัตถุต่างๆ ที่ถูกสึนามิซัดมาเศษหิน ดิน ทราย ไม้ อิฐ แก้ว อันตรายสุดๆ คือทราย

ลองนึกภาพทรายพุ่งใส่ร่างกายคนด้วยความเร็วซัก 50 km/hr พลังงานจลน์มหาศาล จะทำให้ทรายพุ่งเข้าไปในเนื่อเยื่อ และอวัยวะภายใน ถ้ารอดตายจากแรงปะทะ ดินทรายที่ฝังในเนื้อ จะทำให้เกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรงตามมา จนเนื้อเยื่อเน่าตาย

ต่อมามีชาวเน็ตเข้ามาตั้งคำถามว่า ทรายที่มากับน้ำมันแรงจนพุ่งเข้าเนื้อเยื่อได้เลยเหรอ? ตัวเรามันน่าจะลอยไปกับน้ำหรือเปล่า ลดแรงปะทะไปเยอะ เศษไม้เศษอะไรที่แหลมๆ น่ากลัวกว่าเยอะ

เพจ Drama-addict ตอบว่า พุ่งทะลวงเลยครับ สมัยบ้านเราเจอสึนามิ ผมเรียนอยู่ แล้วได้เจอเคสสึนามิตอนนั้นพอดี ทรายแม่งพุ่งปะทะเนื้อเยื่อยังกับลูกปราย

logoline