svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เกิดอะไรขึ้น? ตร.บุกค้น "อสมท" เจอห้องประชุมบอร์ด ถูกติดเครื่องดักฟัง

21 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอะไรขึ้น? ตร.ห้วยขวาง บุกค้น "อสมท" เจอห้องประชุมบอร์ดติดเครื่องดักฟัง คุมเข้มเป็นพื้นที่หวงห้าม สั่งพนักงานปิดปากเงียบ งานนี้ชาวเน็ตวิเคราะห์ต้นเหตุกันเดือด

เป็นเรื่องราวที่น่าตกใจ ในแวดวงสื่อสารมวลชน เมื่อวันนี้ (21 ธ.ค.) มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดยที่อาคารอำนวยการชั้น 6 ห้องประชุม 601 ซึ่งเป็นห้องประชุมสำคัญ เช่น ประชุมบอร์ด อสมท มีการตรวจพบ ถูกติดตั้งเครื่องดักฟัง 

หลังเกิดเหตุ ได้มีการสั่งย้ายพนักงาน ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานบอร์ด อสมท ทั้งหมด พร้อมกั้นพื้นที่อาคารอำนวยการชั้น 6 เป็นเขตหวงห้าม พร้อมกำชับพนักงาน ให้เคร่งครัดถึงระเบียบ การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปสู่ภายนอก อาจทำให้องค์กรเกิดความเสียหาย และกำหนดโทษถึงขั้นไล่ออก 

สำหรับการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ อสมท เดินทางเข้าแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง จนเป็นที่มาของการตรวจค้น
เกิดอะไรขึ้น? ตร.บุกค้น \"อสมท\" เจอห้องประชุมบอร์ด ถูกติดเครื่องดักฟัง
 

ภายหลัง เพจเฟซบุ๊ก PR MCOT ฝ่ายสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงกรณีพบเครื่องดักฟังในห้องประชุมว่า 

ตามที่มีข่าวพบเครื่องดักฟัง ในห้องประชุม บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ขณะนี้ บมจ. อสมท ได้แจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

โดยภายหลังข่าวการเข้าบุกค้นภายใน อสมท และพบการลอบติดตั้งเครื่องดักฟังถูกนำเสนอ ชาวเน็ตจำนวนมาก ก็ได้มีการแชร์ข่าว รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างดุเดือด 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

ประวัติความเป็นมา อสมท

สำหรับ ประธานบอร์ด บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน มี นายผาติยุทธ  ใจสว่าง เป็นรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)
นายผาติยุทธ  ใจสว่าง

โดย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (อังกฤษ: MCOT Public Company Limited ) ชื่อย่อ: บมจ.อสมท , MCOT PCL. เป็นรัฐวิสาหกิจในรูปบริษัทมหาชนจำกัด และเป็นกิจการสื่อสารมวลชน ภายใต้การกำกับของรัฐบาลไทย โดยสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันมี นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กำกับดูแล

ประกอบธุรกิจสื่อสารมวลชน อันประกอบด้วย
 

  • กิจการวิทยุโทรทัศน์ แพร่ภาพออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง จากสถานีแม่ข่ายในกรุงเทพมหานคร ไปยังสถานีเครือข่ายในภูมิภาค 53 สถานี มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมเกือบทั่วประเทศไทย
     
  • กิจการวิทยุกระจายเสียง ส่งกระจายเสียงด้วยระบบเอฟเอ็ม ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค จำนวน 53 สถานี และในระบบเอเอ็ม ในส่วนกลาง 2 สถานี
     
  • สำนักข่าวไทย ดำเนินการผลิต รวบรวม จัดเก็บ และวิเคราะห์ข่าวสาร ทั้งทางสื่อโทรทัศน์ และวิทยุกระจายเสียง รวมไปถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์


โดยที่ทำการส่วนกลางในปัจจุบัน ตั้งอยู่เลขที่ 63/1 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
เกิดอะไรขึ้น? ตร.บุกค้น \"อสมท\" เจอห้องประชุมบอร์ด ถูกติดเครื่องดักฟัง

ขอบคุณข้อมูล : วิกิพีเดีย

logoline