svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แพรรี่ ไพรวัลย์" ฝากข้อคิด แม่อาจารย์ "น้องไนซ์" แนะวิธีเป็นพ่อแม่ที่ดี

18 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพรรี่ ไพรวัลย์" โพสต์ฝากข้อคิดถึงแม่อาจารย์ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พร้อมแนะวิธีการเป็นแบบอย่างพ่อแม่ที่ดี

ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันในสังคมและโลกโซเชียล กรณี "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" หรือ อาจารย์ “น้องไนซ์” นิรมิตเทวาจุติ เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่อ้างว่า เป็นร่างอวตารองค์เพชรภัทรนาคราช และบุตรของพระศากยมุนี สามารถเชื่อมจิต หยั่งรู้เรื่องราวในอดีต มีการกล่าวอ้างต่างๆ นานา ต่อบรรดาลูกศิษย์ จนมีผู้ศรัทธาเป็นจำนวนมากว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่อย่างไร รวมถึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ  
"น้องไนซ์ เชื่อมจิต" หรือ อาจารย์ “น้องไนซ์” นิรมิตเทวาจุติ  

กระทั่งก่อนหน้านี้ ได้เกิดประเด็นร้อน กรณีคำให้สัมภาษณ์ของ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ที่กล่าวถึงการเผยแผ่ศาสนาของ "พระพุทธเจ้า" ในอดีตที่ไม่มีเครื่อง ไม่มีไมโครโฟน การที่มีคนจำนวนมาก ๆ นับร้อยนับพันมารวมตัวกัน ไม่ใช่การพูดตามปรกติ แต่เป็นการสื่อสารแบบ "เชื่อมจิต" ซึ่งก่อให้เกิดการถกเถียงในวงกว้าง ซึ่งต่อมาได้ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ที่มีความรู้ด้านศาสนาออกมาแสดงความคิดเห็น รวมถึงอธิบายถึงเหตุและผลจำนวนมาก 

หนึ่งในนั้นคือ "แพรรี่ ไพรวัลย์" หรือ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร" อดีตพระนักเทศน์ ฉายา "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" อดีตพระลูกวัดประจำ วัดสร้อยทอง พระอารามหลวง การศึกษาจบ "เปรียญธรรม 9 ประโยค" ซึ่งเป็นระดับชั้นสูงสุดของการศึกษาแผนกบาลีของคณะสงฆ์ไทย จบการศึกษาทางโลกในระดับปริญญาโทพุทธศาสตร์ ของ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย และ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

ล่าสุดวันนี้ (18 ธ.ค.) รายการโหนกระแส ได้มีการเชิญแขกรับเชิญมาพูดคุย กรณี "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" โดยหลังจบรายการดัง "แพรรี่ ไพรวัลย์" ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร ระบุฝากข้อความถึง แม่น้องไนซ์ เผยว่า   

พระอนาคามีเนี่ย คุณสมบัติเฉพาะข้อหนึ่งในทางธรรม คือท่านสามารถละอุทธัจจะ คือความฟุ้นซ่านทางกายและทางใจได้อย่างเด็ดขาดค่ะ แต่ลูกคุณยังกระโดดเป็นลิงเป็นค่างตามประสาเด็กอยู่เลย ยังพูดเรื่องเท็จว่า พระพุทธเจ้าเกลียดดอกไม้สีเหลืองอยู่เลย แบบนี้ เอาอะไรมาอนาคามีก่อน และโดยข้อธรรมนะคะ ผู้ที่มาจากพรหมโลกเช่นพระอนาคามีรังเกียจการถูกต้องตัวสตรีค่ะ แต่ลูกคุณยังจิ้มนิ้วใส่ผู้หญิงอยู่เลย นี่ก็ไม่ก็สอดคล้องกับข้อธรรมล่ะ   

อย่าว่าแต่จะเป็นถึงพระอนาคามี พระโสดาบันก็ไม่เฉียดแล้วลูกคุณเนี่ย เพราะพระโสดาบันมีข้อหนึ่งคือต้องละศีลพตปรามาสได้เด็ดขาด วันนัันดิฉันยังเห็นลูกคุณเอาพวงมะลิไว้พระพิฆเนศอยู่เลย อันนี้มันพุทธส่วนไหน (ว๊ะ) 

ที่สำคัญสิ่งที่คุณต้องรู้ก็คือ ภาวะหรือความเป็นพระอริยบุคคลเนี่ย มันถูกอธิบายไว้อย่างครบถ้วนชัดเจนโดยพระพุทธเจ้าที่เป็นสัพพัญญูแล้วค่ะ มีพุทธวจนะรับรองคุณสมบัติและภูมิธรรมของพระอริบบุคคลชั้นนั้นๆ ว่าเป็นอย่างไร คือมันตรวจสอบได้ 

มันไม่ใช่เรื่องที่คุณหรือใครจะมาอธิบายโดยส่งเดช หรือบอกว่า มีแต่คนที่เข้าถึงเท่านั้นถึงพูดได้ มันตลกค่ะเจ๊
\"แพรรี่ ไพรวัลย์\" ฝากข้อคิด แม่อาจารย์ \"น้องไนซ์\" แนะวิธีเป็นพ่อแม่ที่ดี

เรื่องนี้มันผิดตรงไหนรู้ไหมคะ มันผิดตรงที่พอเด็กพูดอะไรแล้วพ่อแม่ก็ไปรับรองคำพูดของเด็กว่าถูกต้องทั้งหมด ไปรับรองพฤติกรรมแปลกๆ ที่เด็กทำว่า เป็นเรื่องอัศจรรย์ไปเสียหมด แบบนี้ใช้ไม่ได้เลยค่ะ   

พ่อแม่เนี่ย เวลาได้เห็นหรือได้ยินลูกพูดอะไร ทำอะไรแปลกๆ ถ้าตัวเองไม่มีความรู้ ก็ควรไปสอบถามเอาจากผู้รู้ค่ะ จะได้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องร่วมกัน จะได้นำกลับไปสอนลูกใหม่  ให้ลูกมีความรู้และความเข้าใจที่ถูกทาง 

พ่อแม่ที่ดีควรเป็นแบบนี้ค่ะ ไม่ใช่พ่อแม่ประเภทที่โบ้ยทุกอย่างให้ลูก แถมเถียงแบบข้างๆ คูๆ ไปเรื่อย


ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง โดยทั้งหมดเห็นไปในทิศทางเดียวกันกับ "แพรรี่ ไพรวัลย์" 
ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต
ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

ขอบคุณภาพ : รายการโหนกระแส
เพซบุ๊ก 
ไพรวัลย์ วรรณบุตร

logoline