svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชื่นชมสาวเสิร์ฟเมียนมา เก็บเงินกว่าแสน แจ้ง ตร. ตามหาเจ้าของ

15 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นชมสาวเสิร์ฟชาวเมียนมา ร้านอาหารดังพัทยา เก็บเงินสกุลต่างประเทศ คิดเป็นเงินไทยนับแสนบาท นำส่งตำรวจประกาศตามหาเจ้าของ

15 ธันวาคม 2566 มีรายงานว่า นางวรรณเพ็ญ โตพานิช ผู้บริหารร้านมุมอร่อย สาขานาเกลือ พร้อมด้วย นายอ๊อด เพิกเฉย ผู้จัดการร้าน และ น.ส.ซอนญ่า ชาวเมียนมาร์ พนักงานเสิร์ฟของร้าน ได้ร่วมกันนำเงินสกุลต่างประเทศมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ส่งมอบให้กับ พ.ต.ต.วัฒนกิต ยอดอาจ สว.สอบสวน สภ.บางละมุง เพื่อประกาศและติดตามหาเจ้าของ หลังลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทำตกไว้ที่ร้านอาหารมุมอร่อย สาขานาเกลือ จ.ชลบุรี กลางดึกของวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

ชื่นชมสาวเสิร์ฟเมียนมา เก็บเงินกว่าแสน แจ้ง ตร. ตามหาเจ้าของ
น.ส.ซอนญ่า เล่าว่า ช่วงเที่ยงของวันที่ 14 ธ.ค. ขณะที่ตนกำลังจัดโต๊ะเก้าอี้บริเวณโซนติดริมทะเล เตรียมรับลูกค้า ระหว่างที่เช็ดโต๊ะหมายเลข 192 พบกระเป๋าสีขาวตกอยู่บริเวณใต้เก้าอี้ จึงเปิดดูพบว่ามีเงินสกุลต่างประเทศจำนวนมาก เลยรีบวิ่งไปแจ้งให้ผู้จัดการร้านทราบทันที จากการร่วมกันตรวจเช็คภายในกระเป๋าสีขาว พบธนบัตรเงินสกุลจำนวน 9,275 เดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และธนบัตรจำนวน 105 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเงินเป็นเงินไทยประมาณ 100,000 บาท

ชื่นชมสาวเสิร์ฟเมียนมา เก็บเงินกว่าแสน แจ้ง ตร. ตามหาเจ้าของ
ขณะที่ นายอ๊อด ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า เมื่อตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า เงินจำนวนดังกล่าวที่อยู่ในกระเป๋า น่าจะเป็นของกลุ่มของลูกค้าต่างชาติลักษณะคล้ายชาวตะวันออกกลาง ที่มาด้วยกันจำนวน 4 คน เป็นหญิง 2 คน และผู้ชาย 2 คน ได้หยิบกระเป๋าเงินวางไว้เก้าอี้ที่ตัวเอง จังหวะกลับกระเป๋าได้เกิดหล่นไปบริเวณใต้เก้าอี้โดยที่ไม่รู้ตัว และหลังจากที่พบกระเป๋าผ่านไป 1 วัน ไม่มีผู้ใดมาติดต่อรับคืน จึงเดินทางเข้าพบตำรวจให้ช่วยตามหาเจ้าของดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้เก็บรักษากระเป๋าเงินเอาไว้ก่อน เพื่อรอเจ้าของมาแสดงหลักฐานติดต่อขอรับคืน พร้อมส่งชุดสืบสวนไปตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด เพื่อตามตัวเจ้าของเงินมารับกระเป๋าคืนต่อไป

logoline