svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แฉ"ช่างแต่งหน้า" ยอดฟอล IG หลักแสน เบี้ยวงาน อมเงินมัดจำ ผู้เสียหายเพียบ

01 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลเดือด "ช่างแต่งหน้า" ยอดฟอล อินสตาแกรม หลักแสน เบี้ยวงานแต่งหน้ารับปริญญา ซ้ำไม่ยอมคืนเงินมัดจำ แฉแหลกกลุ่มช่างแต่งหน้าให้ข้อมูล รับงานซ้อน เอาเงินไปหมุน ประกาศรวมตัวผู้เสียหายเอาผิดถึงที่สุด.

1 ธันวาคม 2566 ประเด็นร้อนแรงกรณี "ช่างแต่งหน้า" มี ยอดผู้ติดตาม ในแอปพลิเคชั่น "อินสตาแกรม" หรือ IG หลักแสน เทงานแต่งหน้ารับปริญญา พร้อมไม่คืนเงินมัดจำให้ลุกึค้า ถูกเปิดเผยจากผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ หรือ X ได้ออกมาทวิตเล่า พฤติกรรมช่างแต่งหน้าชื่อดังมีผู้ติดตามจำนวนมาก มีรายละเอียดว่า..

Pls RT 
‼️ #เตือนภัย ‼️ 
เราโดน #ช่างแต่งหน้าแสนฟอล เทงานเมื่อวันที่ 25 พย ซึ่งเป็นงานรับปรญ ของ มธ โดยช่างขอยกเลิกก่อนวันงาน อ้างว่า จะคืนมัดจำให้ แต่สุดท้ายก็ไม่คืน และไม่อ่านไม่ตอบข้อความเราอีกเลย ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายหลายรายที่โดนเทและไม่ได้ค่ามัดจำคืน (ต่อ) #คนโกง #มิจฉาชีพ
แฉ\"ช่างแต่งหน้า\" ยอดฟอล IG หลักแสน เบี้ยวงาน อมเงินมัดจำ ผู้เสียหายเพียบ

เราพึ่งมาเห็นโพสต์นี้ในไอจี เมื่อพฤหัสที่ 23 พย ก็เริ่มแบบตะหงิดใจ เลยเข้าไปดูในกลุ่มเฟส ปรากฎว่าชีโดนแหกมาสองสามวันแล้วจ้า เลยโพสต์ไอจีแบบนี้ ทีนี้เราจะลองเชิงทักไปถามเรื่องเวลาตามในแชท สรุปสุดท้ายก็โดนขอยกเลิก  และพี่ช่างท่านอื่นในกลุ่มบอกว่าชีรับงานซ้อนเพื่อเอาเงินไปหมุน (ต่อ)

ซึ่งเด็กมธ ต้องโพสหาช่างใหม่ในกลุ่มก่อนวันงานกันเยอะมากๆๆ เสียครส โคตร แล้วยิ่งเป็นวันมหาฤกษ์มหายาม  ช่างแต่งหน้าส่วนใหญ่รับงานแต่งกันค่อนประเทศ ทำให้ช่างที่รับงานรับปริญญามีน้อยมากๆ คือเราคิดไว้แล้วว่าถ้าหาไม่ได้คงต้องแต่งเอง แต่ก็ดันโชคดีมีช่างแต่งหน้าช่วยรับคิวให้ค่ะ (ต่อ)
แฉ\"ช่างแต่งหน้า\" ยอดฟอล IG หลักแสน เบี้ยวงาน อมเงินมัดจำ ผู้เสียหายเพียบ ​​​​​​​

หลังจากที่ผ่านวันงานมา เราทักไปก็ไม่ตอบ จนล่าสุดวันที่ 28 พย ทางช่างก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกรอบโดยอัพภาพข้อความในไอจีอีกแล้วจ้า และเนื้อหาก็ไม่ได้มีการพูดถึงการคืนเงินมัดจำเลย เอาแต่อ้างกฎหมายใช้ศัพท์ยากๆ ใจความสำคัญแทบไม่มี ผู้เสียหายก็แค่ต้องการเงินคืนอะ  (ต่อ)

ตอนนี้ผู้เสียหายกำลังรวมรวมข้อมูลของช่างแต่งหน้าท่านนี้เพื่อดำเนินคดีอยู่ค่ะ ใครมีเบาะแสอื่นๆที่เกี่ยวกับบุคคลนี้ สามารถติดต่อหรือแจ้งเบาะแสได้เลยนะคะ ซึ่งในวงการช่างแต่งหน้าก็โดนโกงฉ่ำเลยค่ะ แต่ไม่มีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดได้ เลยปล่อยไปไม่กล้าเตือนในกลุ่ม จนเกิดเรื่องขึ้น (ต่อ)

ล่าสุดมีผู้เสียหายท่านนึงได้อาสาทำแบบฟอร์มขึ้นมาเพื่อรวบรวมจำนวนผู้เสียหายทั้งหมดและสร้างกลุ่มเพื่ออัพเดตข่าวสาร โดยผู้เสียหายท่านใดที่พึ่งทราบเรื่องก็สามารถกรอกข้อมูลและแนบหลักฐานตามลิ้งที่แนบนี้ได้เลยค่ะ >> คลิกที่นี่

สุดท้ายนี้ใครมีคอนแทคคนักข่าว หรือรายการโหนกระแส ผู้เสียหายพร้อมไปมากๆค่ะ แล้วก็ผู้เสียหายบางส่วนได้เข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ก็หลังจากนี้ก็คงต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ เล่นกับใครไม่เล่นมาเล่นกับพวกเด็กมธ ที่รอรับปริญญามาเป็นปีแม่งใจร้ายชห  ต้องโดนสักที
แฉ\"ช่างแต่งหน้า\" ยอดฟอล IG หลักแสน เบี้ยวงาน อมเงินมัดจำ ผู้เสียหายเพียบ
 

logoline