svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ผักปันสุข" เจ้าอาวาสทำรถซาเล้งพุ่มพวง แจกผักฟรีให้ชาวบ้าน

09 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผักปันสุข! ชาวเน็ตแห่ชมเจ้าอาวาสวัดดัง ได้ผักสดจากพ่อค้ามา ทำรถซาเล้งพุ่มพวงขี่ประกาศแจกฟรีให้กับชาวบ้าน ในช่วงข้าวและผักราคาแพง

9 ตุลาคม 2566 จากกรณีมีเฟซบุ๊กชื่อ "เราทำความดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดิน" ได้โพสต์ข้อความว่า "วันนี้ญาติโยมให้ผักสดหลากหลายชนิดเพื่อมาแจกให้ชาวบ้าน เมื่อได้มาเยอะก็เลยจัดทำเป็นรถปันสุขขี่แจกชาวบ้านในชุมชนรอบๆ วัด วันนี้ 09.00 น.รอรับหน้าบ้านได้เลย" พร้อมกับรูปภาพศิษยานุศิษย์กำลังยกผักขึ้นรถ และแพ็กผักใส่ถุงแขวนไว้บนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 2 คัน ต่อมา ได้มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมและถึงความมีเมตตาและแบ่งปันของเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว 
\"ผักปันสุข\" เจ้าอาวาสทำรถซาเล้งพุ่มพวง แจกผักฟรีให้ชาวบ้าน
\"ผักปันสุข\" เจ้าอาวาสทำรถซาเล้งพุ่มพวง แจกผักฟรีให้ชาวบ้าน
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดวรพรตสังฆาวาส ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับ พระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส และศิษยานุศิษย์ ที่กำลังเตรียมรถพุ่มพวงปันสุขที่มีผักสดหลากหลายชนิดแขวนอยู่เต็มรถ จากนั้น ได้ขี่รถออกไปแจกชาวบ้านรอบชุมชนข้างวัด โดยใช้โทรโข่งประกาศตลอดเส้นทาง "ผักจ้า ผักสดๆจ้า วันนี้วัดวรพรตฯ ปันสุข แจกผักฟรี มาเลือกมาหยิบได้เลยจ้า" ซึ่งเมื่อชาวบ้านได้ยินก็ดีใจที่มีรถปันสุขมาแจกของและผักสดถึงหน้าบ้าน 

จากการพูดคุยกับ นางแหลว ชาวบ้าน บอกว่า ดีใจที่มีเจ้าอาวาสใจบุญแบบนี้ ชอบเอาของมาแจกให้ชาวบ้านเป็นประจำ วันก่อนก็เอาไข่มาแจกให้ทุกบ้าน วันนี้เอาผักสดมาแจกอีกแล้ว ซึ่งผักสดนี้ตนเองสามารถกินได้ 2 วัน ลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ ตนเองจะต้มจับฉ่าย และเมื่อทำเสร็จก็จะนำไปใส่บาตรเช้าเพื่อถวายพระได้อีกด้วย 

\"ผักปันสุข\" เจ้าอาวาสทำรถซาเล้งพุ่มพวง แจกผักฟรีให้ชาวบ้าน
\"ผักปันสุข\" เจ้าอาวาสทำรถซาเล้งพุ่มพวง แจกผักฟรีให้ชาวบ้าน
ด้าน พระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส เปิดเผยว่า ผักที่ได้มานี้เป็นผักสดที่พ่อค้าและแม่ค้าผักให้มา เมื่อได้มาแล้วจึงเอามาแบ่งปันชาวบ้านรอบวัด โดยทำเป็นรถปันสุขแจกความสุขให้กับชาวบ้านด้วย บางคนสามารถอยู่ได้ 1-2 วันเลย ชาวบ้านก็ดีใจที่มีของมาแจก  ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย โดยทางวัดก็มีของไปแจกให้กับชาวบ้านอยู่เรื่อยๆ เพราะวัดกับชาวบ้านต้องอยู่ร่วมกันช่วยเหลือกัน

logoline