svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลสั่งคุก 6 เดือน คุณแม่เกาหลีใต้ หลังสะกดรอยตามลูกสาว

16 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนั่นโซเชียล คุณแม่ชาวเกาหลีใต้ สะกดรอยตามลูกสาวตนเองที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน แม้ทางคุณแม่เกาหลีใต้ให้การว่า ไม่ได้เจตนาหรือไตร่ตรองไว้ล่วงหน้า แต่ศาลไม่รับฟัง พิพากษาจำคุก 6 เดือน เข้าอบรมเลิกพฤติกรรมสะกดรอยตาม 40 ชั่วโมง

รายงานข่าวสนั่นโลกครั้งนี้ หนังสือพิมพ์โคเรียนเฮอรัลด์ รายงานอ้างตามเอกสารศาลแขวงแดจอนของเกาหลีใต้ ระบุว่า 
พฤติกรรมของคุณแม่วัย 50 เศษคนนี้ เกิดขึ้นระหว่างช่วงเดือน ธ.ค.2564-พ.ค.2565 โดยเธอส่งข้อความธรรมดาๆ ไปให้ลูก เช่น แนะนำให้อ่านไบเบิล ขอไปอยู่บ้านลูก แต่ลูกสาวไม่ยอมตอบ

รายงานข่าวระบุว่า ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมลูกถึงไม่ตอบ จากนั้นข้อความก็กลายเป็นการดุด่า รวมถึงการดูถูกดูหมิ่นพฤติกรรมทางเพศของลูกสาว

ศาลสั่งคุก 6 เดือน คุณแม่เกาหลีใต้ หลังสะกดรอยตามลูกสาว

นอกจากนี้ ยังมีการสะกดรอยตาม ทางคุณแม่เกาหลีใต้คนนี้ ได้แอบไปหาลูกที่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต 8 ครั้ง โดยเธอไปด้อมๆ มองๆ เข้าไปในบริเวณบ้านลูก แม้ว่าทางตำรวจออกคำสั่งห้ามในเดือน มิ.ย.2565 แม่ก็ยังละเมิดถึง 6 ครั้ง

ล่าสุด สื่อดังรายงานอีกว่า แม้ทางคุณแม่เกาหลีใต้คนนี้ เธอให้การว่า ไม่ได้เจตนาหรือไตร่ตรองไว้ล่วงหน้า แต่ศาลไม่รับฟัง พิพากษาจำคุก 6 เดือน เข้าอบรมเลิกพฤติกรรมสะกดรอยตาม 40 ชั่วโมง

ตามประมวลกฎหมายเกาหลีใต้

ผู้ใดสะกดรอยตามผู้อื่นมีโทษปรับไม่เกิน 30 ล้านวอน (ราว 791,000 บาท) หรือจำคุกไม่เกินสามปี ถ้าพบว่าผู้กระทำความผิดครอบครองอาวุธด้วย โทษเพิ่มเป็นปรับไม่เกิน 50 ล้านวอน (ประมาณเงินไทย 1.3 ล้านบาท) จำคุกไม่เกินห้าปี

 

ศาลสั่งคุก 6 เดือน คุณแม่เกาหลีใต้ หลังสะกดรอยตามลูกสาว

logoline