svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชาดา" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล 

21 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาดา ไทยเศรษฐ์" สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจ ชี้แจง หลังชาวเน็ตแห่แชร์คลิปคอกระตุก-พูดคนเดียวในที่ประชุมรัฐสภา ทำเอาโซเชียลต้องรีบส่งกำลังใจให้ท่านชาดา สส.ตัวตึง สส.คนดังเพียบทีเดียว หลังทราบความจริง แล้วคุณจะรักชาดาคนนี้มากขึ้น ไปอ่านกันได้ที่นี่ ครบที่สุด

สืบเนื่องจากกรณีที่ในช่วงก่อนหน้านี้ โลกโซเชียล ชาวเน็ตพากันแห่แชร์คลิป สส.ดัง "นายชาดา ไทยเศรษฐ์" สส.ตัวตึง ที่ได้รับกระแสชื่นชมมากๆ สส.คนดังจากอุทัยธานี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยในการโหวตนายกฯ ครั้งล่าสุด

โดยคลิปดัง คนดังในข่าว ปรากฎภาพขณะที่นายชาดายืนอยู่ในที่ประชุมรัฐสภา มีช่วงหนึ่งพบว่า นายชาดาเดินอยู่แล้วเหมือนว่าหันไปคุยกับใครสักคน แต่พอดูภาพมุมกว้าง ไม่มีใครอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวเลย ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า นายชาดา เป็นอะไร ดูแล้วเหมือนมีอาการคอกระตุกและราวกับท่านได้พูดอยู่คนเดียว

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล 

โดยประเด็นร้อนๆ นี้ ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @K_Sassadeedach ที่ได้เผยแพร่คลิปดัง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ยืนอยู่คนเดียวในที่ประชุมรัฐสภา และทำท่าเหมือนกำลังคุยกับใคร แต่บริเวณนั้นนายชาดายืนอยู่คนเดียว จากนั้นไม่นานัก ก็มีหลายๆ คอมเมนต์จากหลายๆ คนก็เผยความคิดเห็นไว้ว่า นายชาดาอาจจะคุยโทรศัพท์โดยใช้หูฟังแบบไร้สาย และยังมีความคิดเห็นอื่นๆ อีกมากมาย

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล 

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล 

 

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล 

ประเด็นร้อนๆ ได้รับคำตอบแล้ว โดยล่าสุด นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงคลิปดังกล่าวกับทาง "บุ๋ม ปนัดดา" พิธีกรสาวสวยมากความสามารถ ได้เปิดประเด็น ไขข้อสงสัยที่สังคมคาใจ และทางด้านนายชาดา เผยคำตอบระบุอย่างชัดเจนว่า 

ที่มา รายการเคลียร์ ชัด ชัด ทางช่อง workpoint มา ณ โอกาสนี้ >>

 

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล 

"ตนเองเคยเกิดอุบัติเหตุ แล้วก้านตรงคอเอียง ทำให้คอเอียงและกระตุก ๆ เกิดความรู้สึกว่ารำคาญ ซึ่งอาการนี้เป็นมา 10 - 20 ปีแล้ว ดังนั้นอาการที่เห็นในคลิปไม่ใช่ว่ากำลังพูดคนเดียว แต่เป็นอาการข้างเคียงจากอุบัติเหตุของตน"

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล 

ขอขอบคุณเครดิตภาพจากเพจ : เฟซบุ๊ก Chada Thaised (ชาดา ไทยเศรษฐ์)

ชวนคอข่าว "เนชั่น" ร่วมทำความรู้จัก “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย วีรกรรมเคยตบหน้า “ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ” ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา แย่งโทรศัพท์ โยนทิ้ง เถียงลัดคิวอภิปราย ล่าสุด หนึ่งในตัวตึงการอภิปรายไม่เห็นชอบนายพิธา เป็นนายกฯ เพราะเสนอแก้กฎหมายอาญา ม.112

ย้อนไปเมื่อ 13 กรกฏาคม 2566 การประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี โดยมีการเสนอนายพิธา ลิ้มเจิรญรัตน์ แคนดิเดตพรรคก้าวไกล เพียงขื่อเดียว ในช่วงการเปิดอภิปราย ปรากฏว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ลุกขึ้นอภิปรายเป็นคนแรกอย่างเผ็ดร้อน ตอนหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า

“ไม่เห็นชอบที่มีการเสนอชื่อ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยย้ำจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ที่แถลงไปก่อนหน้านี้ว่าไม่เลือกนายกรัฐมนตรี ที่แก้ไข หรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพราะเป็นพรรคการเมืองที่มียึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นประมุข แม้การจับมือพรรคร่วมรัฐบาล 8 พรรค ในข้อตกลง จะไม่มีการแก้มาตรา 112 แต่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศว่า เป็นพรรคที่จะมี ส.ส.ผลักดันแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยอ้างเพื่อรักษาสถาบันพระมหากษตริย์

“ผมและพรรคภูมิใจไทยไม่เชื่อ และเป็นสิทธิที่จะไม่เชื่อ ว่า ความคิด มาตรา 112 เป็นอย่างไร ถ้าอ้าง 14 ล้านเสียง ผมอยากฝากว่าคนไทยไม่ได้มี 14 ล้าน ไม่ได้มี 25 ล้าน ท่านต้องเป็นนายกรัฐมนตรีของคน 60 ล้านคน ของประเทศไทย”

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล  \"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล  "ผมไม่เชื่อว่า ท่านจะปกป้องพระมหากษัตริย์ เพราะการลดการคุ้มครอง ลดโทษผู้ละเมิด ไม่เอาผิดไม่เอาโทษ ผู้ละเมิดด้วยเหตุผลเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ยังขัดมาตรา 6 องค์พระมหากษัตริย์ เป็นบุคคลสำคัญ ผู้ใดจะกล่าวหาฟ้องร้องมิได้ มีคำพูดของผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคก้าวไกลว่า ถ้านายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ไปลงนามกฎหมายอาญาระหว่างประเทศ สามารถฟ้องผู้เป็นประมุขได้ เป็นสิ่งที่รับไม่ได้"

"ผมทำใจไม่ได้ ว่า พระมหากษัตริย์ ที่คุ้มกะลาหัวเรา จะถูกฝรั่งมาฟ้อง ท่านคิดไหมครับว่า ถ้าแก้ไขมาตรา 112 บ้านเมืองนี้จะสงบ บ้านเมืองนี้จะเจริญ ท่านได้รับเลือกตั้งมาแล้ว เก็บเรื่องนี้ไว้ในกระเป๋าไม่ได้เหรอ ท่านละเพียงเรื่องเดียว ท่านได้เป็นนายกฯ แน่ ถ้าไม่มี 112 ถ้าไม่แก้แล้ววันนี้ประเทศนี้จะล่มจมเหรอ ไม่ใช่ครับ ทำเรื่องที่ลุงตู่ทำแล้วไม่มีทำสิ"

"แต่วันนี้ท่านยืนอย่างเดียว กูไม่ยอม นี่คือจุดยืน เหมือนทำให้ผมคิดว่า พรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล เกิดมาเพื่อแก้ตรงนี้เหรอ ไม่ใช่ครับ 200-300 นโยบายที่ออกมา การแก้ไข มาตรา 112 ชาวบ้านไม่รู้หรอกจะแก้อะไร แต่ถูกใจท่านนโยบายอื่น ๆ เป็นความหวังของคนไทยว่าพรรคก้าวไกล คนรุ่นใหม่ มาพัฒนาประเทศ ถ้าท่านชี้คำเดียว ไม่แก้ 112 พรรคภูมิใจไทยจะโหวตให้ท่าน แล้วเราไม่เป็นรัฐบาล"

ย้อนวีรกรรมในสภาของนายชาดา ตัวตึงในสภาฯ วันนี้

วีรกรรมของนายชาดา เคยเปรี้ยงปร้างปังๆๆ มาแล้ว เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 เกิดเหตุชุลมุน เมื่อเวลา 21.10 น. วานนี้ (2 มิ.ย.) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 เสร็จสิ้น

นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลุกขึ้นประท้วง นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ว่ากำลังทำผิดข้อบังคับ ที่การอภิปรายให้สลับกัน แต่ผู้อภิปรายคือนายชาดา ไม่มีชื่ออยู่ในลำดับผู้อภิปรายมาก่อน

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล 

จากนั้นนายชาดา และกลุ่มส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้เดินไปหานายณัฐวุฒิพร้อมเข้าไปต่อว่า และได้ตบหน้านายณัฐวุฒิ ท่ามกลางความตกตะลึงของ ส.ส.ที่อยู่ในเหุตการณ์ ขณะที่นายณัฐวุฒิหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาให้ นายชาดาดูว่าไม่มีชื่ออยู่ในลำดับที่จะอภิปราย นายชาดาจึงแย่งโทรศัพท์จากมือนายณัฐวุฒิ แล้วโยนทิ้ง

ก่อนที่นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าห้ามปรามและนำตัวนายชาดาออกนอกห้องประชุมไป

ประวัติโดยสังเขปของ “ชาดา ไทยเศรษฐ์”
ชาดา ไทยเศรษฐ์ เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2504 เป็นบุตรของเดชา กับปาลี้ ไทยเศรษฐ์ พี่ชายชื่อ ชัยยศ ไทยเศรษฐ์ (เสียชีวิต) และน้องสาวชื่อ มนัญญา ไทยเศรษฐ์ มีบุตรชายและบุตรสาวทั้งหมด 7 คน เป็นบุตรในสมรส 4 คน และเป็นบุตรนอกสมรสที่รับรองแล้วอีก 3 คน

  • สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล  ตำแหน่งการเมืองของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์

  • สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี สังกัดพรรคภูมิใจไทย เป็นรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย
  • ประธานคณะกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 24
  • นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี
  • ปี  2543 เข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคถิ่นไทย
  • ปี 2550 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุทัยธานี สังกัดพรรคชาติไทย
  • ได้รับเลือกตั้งอีกสมัยในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

คดีความ
นายชาดา ครั้งหนึ่งเคยถูกจับกุมในข้อหาจ้างวานฆ่าสมเกียรติ จันทร์หิรัญ เลขานุการของประแสง มงคลศิริ ส.ส.พรรคไทยรักไทย เหตุเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2546 สุดท้ายศาลพิพากษายกฟ้องในปี พ.ศ. 2548
ในวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารเข้าค้นบ้านและแจ้งข้อหาพกอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง
เหตุการณ์สำคัญ

เผยคดีสนั่นเมือง

นายชาดา ถูกลอบยิงเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555 ที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา แต่ไปถูกฟารุต ไทยเศรษฐ์ ผู้เป็นบุตรถูกยิงเสียชีวิตบนรถของชาดา ซึ่งในขณะนั้นชาดานั่งอยู่บนรถของเพื่อน
หลังจากเหตุการณ์ลุกตบหน้านายณัฐวุฒิกลางสภา ยังไม่มีการเคลื่อนไหวจากฝั่งนายชาดาออกมา จนกะทั่งการเลือกตั้งทั่วไป 2566 เขาได้รับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส.สังกัดพรรคภูมิใจไทย และสร้างวีรกรรมอีกครั้ง

ขอขอบคุณเครดิตภาพจากเพจ : เฟซบุ๊ก Chada Thaised (ชาดา ไทยเศรษฐ์)
\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล  ในระหว่างดำรงตำแหน่งสภาผู้แทนราษฎร ชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์สภาผู้แทนราษฎร และ กรรมาธิการงบประมาณปี 2561 ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี เขต 2

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ คณะกรรมการ ป.ป.ช.เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินนายชาดา ไทยเศรษฐ์ กรณีพ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 66 พร้อมบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีทรัพย์สิน 147,047,605.98 บาท หนี้สินจากเงินกู้จากธนาคารและสถาบันอื่น 638,185.47 บาท โดยมีรายละเอียดังนี้

นายชาดา แจ้งมีทรัพย์สิน ทรัพย์สิน 147,047,605.98 บาท ได้แก่

  • เงินสด 1,500,000 บาท
  • เงินฝาก 18,885,247 บาท
  • เงินลงทุน 20,851,000 บาท
  • ถือครองหุ้นบริษัท Thai Food Network Tv.inc จำนวน 1 หน่วย ได้มาเมื่อ 8 กันยายน 2554 มูลค่ารวม 3,351,000 บาท
  • มีโค 214 ตัว มูลค่า 10.7 ล้านบาท
  • กระบือ 132 ตัว มูลค่า 6.6 ล้านบาท
  • ม้า 2 ตัว มูลค่า 2 แสนบาท
  • ที่ดิน 57 แปลง ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี มูลค่ารวม 40,187,040 บาท
  • โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 5 หลัง 10.8 ล้านบาท
  • ยานพาหนะ เป็นรถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 7 คัน 4,850,000 บาท
  • สิทธิและสัมปทาน 9,670,702 บาท
  • ทรัพย์สินอื่น 41,610,000 บาท
  • ถือครองพระเครื่องรวม 18 องค์ จำวันเดือนปีที่ได้มาไม่ได้ มูลค่ารวม 14,980,000 บาท
  • ตะกรุดหลวงพ่อเดิม 6 ดอก มีดหลวงพ่อเดิม 6 เล่ม มูลค่า 1.3 แสนบาท
  • แหวนและพลอย 2 ล้านบาท
  • สิงห์แกะงาช้าง พระเครื่องและตะกรุด 12 ชิ้น 5 แสนบาท
  • สร้อยคอ และสร้อยข้อมือทองคำขาว 5 เส้น 1 ล้านบาท
  • สร้อยคอทองคำขาว จี้หยก และแหวนหยก 5 ชิ้น 2.5 ล้านบาท
  • แหวนเพชรและแหวนหยก 2 ชิ้น 1.1 ล้านบาท
  • นาฬิกา 24 เรือน 11.9 ล้านบาท
  • กระเป๋าเดินทาง 11 ใบ 5 แสนบาท
  • ปืน 10 กระบอก 5 แสนบาท
  • อาวุธปืนอีก 13 กระบอก 8 แสนบาท
  • นาฬิกา Patek Philippe 2 เรือน ได้มาปี 2565 เรือนแรก 2.8 ล้านบาท เรือนที่สอง 2.9 ล้านบาท
  • มีหนี้สินทั้งสิ้น 638,185 บาท โดยแจ้งว่าเป็นหนี้กับธนาคาร

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล  นอกจากนี้ ยังพบว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เคยมีธุรกิจด้วย Sanook Money ได้ตรวจสอบข้อมูลจาก Creden Data ที่รวบรวมรายชื่อบริษัทของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ผ่านระบบวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจรของ Creden Data พบว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ มีธุรกิจดังต่อไปนี้

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ซี.พี.เอส.คอนเซ้าท์ แพลนนิ่ง ซัคเซส จดทะเบียนเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2545 พบรายชื่อ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท แจ้งดำเนินธุรกิจประกอบธุรกิจบริการรับเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำด้านบริหาร พาณิชยกรรม ทุนจดทะเบียน 1.5 ล้านบาท ปัจจุบันสถานภาพกิจการเป็นร้างเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2555

บริษัท ฟุตบอลอุทัยธานีฟอเรสท์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2559 พบรายชื่อ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท แจ้งประกอบกิจการสโมสรฟุตบอล ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ปัจจุบันสถานกิจการเป็นเสร็จการชำระบัญชี เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2562

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล  ขอขอบคุณที่มา รายการเรื่องเล่าเช้านี้ มา ณ โอกาสนี้ เพื่อให้คำตอบที่สังคมคาใจ อีกครั้งด้วยความชัดเจน 

\"ชาดา\" แจงชัด หลังมีคลิปคอกระตุก-พูดคนเดียว ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล 

logoline