svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไม่มีล้ม! ประกันสังคม ยืนมีเสถียรภาพ กองทุนโต 3.24% พร้อมดูแลผู้ประกันตน

13 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานประกันสังคม ยืนยันสถานะกองทุนยังมีเสถียรภาพ และ มีเงินทุนสะสมเพิ่มขึ้น 3.24% ขอประชาชนมั่นใจพร้อมดูแลผู้ประกันตนได้ทุกกรณี

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงรายงานสถานะการลงทุนของกองทุนประกันสังคม ว่า จากข้อมูลผลการบริหารการลงทุนของกองทุนประกันสังคม ณ วันที่ 31 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา พบว่า มีเงินลงทุนสะสมของกองทุนประกันสังคมอยู่ที่ 2,271,818 ล้านบาท และในปี 66 ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิ.ย. 66 มีเงินลงทุนสะสมอยู่ที่ 2,345,347ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 3.24 % เมื่อเทียบกับข้อมูลปี 65 และจากการประมาณการ สถานะกองทุนประกันสังคม 
ในปี 70 คาดว่าจะมีเงินลงทุนสะสมคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านล้านบาท

โดยปัจจุบันสำนักงานประกันสังคม มีการบริหารสภาพคล่อง โดยใช้กลยุทธ์การลงทุนที่มีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นการถือครองหลักทรัพย์ในระยะยาว มีการมองหาโอกาสในการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่กองทุน ซึ่งผลตอบแทนการลงทุนในระยะยาวนั้น ยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และ สถานะของกองทุนมีเม็ดเงินที่เพียงพอสำหรับการจ่ายสิทธิประโยชน์ในทุกกรณี

ส่วนมาตรการเสริมสร้างเสถียรภาพ กองทุนประกันสังคมในระยะยาวนั้น สำนักงานประกันสังคมได้พิจารณาปรับปรุงแก้ไขกฎหมายและข้อระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคม ที่มีการเปลี่ยนแปลงไป อย่างรวดเร็ว สามารถรองรับวิกฤตการณ์ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต โดยยึดประโยชน์สูงสุดของผู้ประกันตนเป็นสำคัญ 
 

“สำนักงานประกันสังคม ขอให้พี่น้องผู้ประกันตนทุกท่านมั่นใจ ได้ว่ากองทุนประกันสังคมเป็นกองทุนที่มีเสถียรภาพ มั่นคง สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่องและเพียงพอ สำหรับการจ่ายสิทธิประโยชน์ในระยะยาวให้กับผู้ประกันตนทุกกรณีอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถค้นหาข้อมูลการลงทุนและสถานะกองทุนประกันสังคมเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th นายบุญสงค์ กล่าวท้ายสุด

ไม่มีล้ม! ประกันสังคม ยืนมีเสถียรภาพ กองทุนโต 3.24% พร้อมดูแลผู้ประกันตน

 
logoline