svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พลายศักดิ์สุรินทร์" ถึงเชียงใหม่ บ่ายนี้

02 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลายศักดิ์สุรินทร์" จ่อถึงเชียงใหม่ บ่ายนี้ พร้อมเคลื่อนย้าย ไปยัง "สถาบันคชบาล" จ.ลำปาง เพื่อรักษาตัวต่อไป

2 กรกฎาคม 2566 นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการนำ "พลายศักดิ์สุรินทร์" กลับประเทศไทยจากศรีลังกา โดยเดินทางออกจากสวนสัตว์ Dehiwala มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติ Bandaranaike กรุงโคลัมโบ ด้วยความเรียบร้อย ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.30 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันนี้ (2 ก.ค. ) จากนั้น 07.40 น. (เวลาท้องถิ่น) เที่ยวบินพิเศษโดยเครื่องบินพาณิชย์ Ilyushin IL-76 ได้นำพลายศักดิ์สุรินทร์ พร้อมคณะสัตวแพทย์และควาญช้าง ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยมีกำหนดถึงที่หมายในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

พลายศักดิ์สุรินทร์ ถึงไทยบ่ายนี้

โอกาสนี้ นายพจน์ หาญพล เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดูแลประสานงานในพื้นที่ร่วมกับคณะจากประเทศไทย และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องของศรีลังกาในทุกขั้นตอน จนกระทั่งพลายศักดิ์สุรินทร์ขึ้นเครื่องอย่างปลอดภัย นับเป็นการสิ้นสุดภารกิจในส่วนต่างประเทศ โดยเมื่อเดินทางถึงประเทศไทย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเคลื่อนย้าย พลายศักดิ์สุรินทร์ไปยังสถาบันคชบาล จ.ลำปาง เพื่อรักษาตัวต่อไป

พลายศักดิ์สุรินทร์ ถึงไทยบ่ายนี้

กระทรวงการต่างประเทศขอขอบคุณรัฐบาลศรีลังกา รวมถึงสวนสัตว์ Dehiwala และวัด Kande Vihara เป็นอย่างสูง ที่ให้การสนับสนุนภารกิจครั้งนี้อย่างเต็มที่ ตลอดจนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ หน่วยงานไทยที่เกี่ยวข้องของไทย ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินภารกิจครั้งนี้ และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยที่เฝ้าติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และส่งกำลังใจไปให้คณะเจ้าหน้าที่ และพลายศักดิ์สุรินทร์ ซึ่งกระทรวงฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สุขภาพของพลายศักดิ์สุรินทร์จะฟื้นคืนเป็นปกติในเร็ววันต่อไป

พลายศักดิ์สุรินทร์ ถึงไทยบ่ายนี้

logoline