svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายเดชา วิเคราะห์ประเด็นพวงมาลัยล็อก จนเกิดอุบัติเหตุ ใครต้องรับผิดชอบ

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายเดชา เฉลย พวงมาลัยล็อก จนเกิดอุบัติเหตุ หากรถไม่สมบูรณ์ ชำรุดบกพร่อง เจ้าของผลิตภัณฑ์และโชว์รูม ต้องรับผิดชอบ แต่ไม่ทิ้งเรื่องความประมาทผู้ขับขี่ รอพิสูจน์หลักฐาน วิศวกรรมยานยนต์ ระบุสาเหตุที่แท้จริง

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุสลด รถกระบะป้ายแดงพวงมาลัยล็อก ก่อนเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน กาญจนาภิเษก สายสุขสวัสดิ์ – บางพลี ขามุ่งหน้าด่านบางแก้ว ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้ลูกชาย วัย 6 ขวบ ที่นอนหลับอยู่ด้านหลัง ร่างกระเด็นทะลุกระจกพลัดตกทางด่วน ที่มีความสูงกว่า 50 เมตร กระแทกพื้นเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

20 กุมภาพันธ์ 2566 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ ไลฟ์สดเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ว่า ก่อนอื่นต้องแสดงความเสียใจ ซึ่งตามหลักกฎหมายแล้ว หากเราซื้อรถมาสักคัน แล้วรถไม่สมบูรณ์ ชำรุดบกพร่อง พวงมาลัยล็อก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ สมติว่าเป็นผลโดยตรง เจ้าของผลิตภัณฑ์รถยนต์ยี่ห้อนั้น จะต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะผลิตภัณฑ์นั้นประมาท ไม่ดูแลผู้บริโภค ซึ่งตามหลักฎหมายการคุ้มครองผู้บริโภค เจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นต้องรับผิดชอบ 

ทนายเดชา วิเคราะห์ประเด็นพวงมาลัยล็อก จนเกิดอุบัติเหตุ ใครต้องรับผิดชอบ

แต่หากพวงมาล็อกเกิดจากความเสื่อมตามสภาพ และไม่ดูแลรักษา หรือความประมาทของผู้ครอบครอง หรือผู้ใช้รถ ก็จะเป็นอีกประเด็นหนึ่ง ซึ่งต้องไปดูว่าความชำรุดบกพร่อง หากเกิดจากกลไกของรถยนต์โดยตรง เจ้าของผลิตภัณฑ์ โชว์รูมที่ขายรถ ต้องร่วมกันรับผิดชอบ ตามหลักกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
 

เรื่องนี้ถือว่าเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองพิสูจน์หลักฐาน วิศวกรรมยานยนต์ ต้องมาตรวจสอบว่า พวงมาลัยล็อกเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ 

ทนายเดชา วิเคราะห์ประเด็นพวงมาลัยล็อก จนเกิดอุบัติเหตุ ใครต้องรับผิดชอบ  

logoline