svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บัตรทอง"ล่าสุด เพิ่มสิทธิบัตรทอง ที่คลินิกเทคนิคการแพทย์ 17 แห่ง

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวดี "บัตรทอง"ล่าสุด เพิ่มสิทธิบัตรทอง ตรวจแล็บฟรี 24 รายการ ที่คลินิกเทคนิคการแพทย์ 17 แห่ง พร้อมเตรียมขยายไปทั่วประเทศในเร็วๆ นี้

อัปเดต "บัตรทอง" เช็กสิทธิบัตรทอง ล่าสุด ข่าวดีคนถือบันตรทอง เพิ่มสิทธิบัตรทอง ตรวจแล็บฟรี 24 รายการ ที่คลินิกเทคนิคการแพทย์ 17 แห่ง เตรียมขยายทั่วประเทศเร็วๆ นี้  โดย สภาเทคนิคการแพทย์ ร่วมกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ให้บริการตรวจทางห้องปฏิบัติการ หรือ แล็บ (Laboratory: LAB)  24 รายการฟรี ให้กับผู้ใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ"สิทธิบัตรทอง"ล่าสุด

"บัตรทอง"ล่าสุด เพิ่มสิทธิบัตรทอง ที่คลินิกเทคนิคการแพทย์ 17 แห่ง

ที่คลินิกเทคนิคการแพทย์ซึ่งเป็นหน่วยบริการรับส่งต่อเฉพาะด้านที่เข้าร่วมโครงการ สำหรับบริการตรวจแล็บ 24 รายการบัตรทอง ประกอบด้วย

1.ตรวจการตั้งครรภ์

2.ตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ 

3.ผู้ป่วยนอกโรคเรื้อรัง ที่มีใบส่งตรวจจากแพทย์ก็สามารถเข้ารับบริการตรวจเลือดและปัสสาวะอีก 22 รายการ

ผู้ใช้สิทธิบัตรทองสามารถรับบริการตรวจที่ คลินิกเทคนิคการแพทย์ ที่เข้าร่วมโครงการ โดยสังเกตจากสติกเกอร์หรือโลโก้ที่ระบุข้อความ 'คลินิกเทคนิคการแพทย์ ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ'  ซึ่งเป็นคลินิกเทคนิคการแพทย์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานห้องปฏิบัติการ ใช้วิธีการตรวจที่เป็นมาตรฐาน และให้ผลการตรวจได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ  ปัจจุบัน เปิดให้บริการนำร่องแล้ว 17 แห่ง และเตรียมพร้อมให้บริการทั่วประเทศเร็วๆ นี้ 


นอกจากนี้ ในอนาคตจะเพิ่มบริการผู้ใช้สิทธิบัตรทองได้รับบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคที่คลินิกเทคนิคการแพทย์มากขึ้น เช่น ตรวจวัดไขมัน คอเลสเตอรอลในเลือด จำนวนเม็ดเลือดและความเข้มข้น เป็นต้น


 

logoline