svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชวนเที่ยวงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ 2566 ททท. คาดเงินสะพัดกว่า 900 ล.

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลนครเชียงใหม่ เนรมิตสวนสาธารณะหนองบวกหาด ต้อนรับเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 46 อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ธีมงานพฤกษามหัศจรรย์ สรวงสวรรค์แห่งนครเชียงใหม่ หรือ Flora Wonderlust 2023 ด้าน ททท.คาดการณ์เงินสะพัดช่วงงานไม้ดอกฯกว่า 900 ล้านบาท

3 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์สีสันสวยงาม ทั้งดอกทิวลิป ดอกไฮเดนเยียร์ ดอกไลเซนทัส  ดอกกุหลาบ ถูกนำมาตกแต่งจนเต็มพื้นที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด อ.เมือง จ.เชียงใหม่  เพื่อต้อนรับเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566  ระหว่างวันที่ 3  - 15 ก.พ.นี้  ภายใต้ธีมงาน พฤกษามหัศจรรย์ สรวงสวรรค์แห่งนครเชียงใหม่ หรือ Flora Wonderlust 2023  ต้อนรับปีกระต่ายทอง เนรมิตสวรรค์บนดินใจกลางเมืองเชียงใหม่

ชวนเที่ยวงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ 2566 ททท. คาดเงินสะพัดกว่า 900 ล.

โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ รวมถึง ตกแต่งสวนสาธารณะหนองบวกหาดให้สวยงาม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือนในช่วงเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ รวมทั้ง เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้มีสีสัน หลังซบเซามานานจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ทำให้กิจกรรมต่างๆหยุดชะงัก

ชวนเที่ยวงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ 2566 ททท. คาดเงินสะพัดกว่า 900 ล.

นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความสวยงาม ของดอกไม้นานาพันธุ์หลากหลายสีสันที่บานสะพรั่ง อวดความสวยงามอยู่เต็มพื้นที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด ยังจะได้สัมผัสกับความสวยงามของแสงไฟระยิบระยับที่ตกแต่งอย่างสวยงามในภาคกลางคืน โดยรูปแบบการตกแต่งภายในสวนสาธารณะหนองบวกหาดที่น่าสนใจ ประกอบด้วย Queen of Flora : ซุ้มดอกไม้ยักษ์ ราชินีแห่งดอกไม้ผู้งดงาม ตั้งเด่นตระการตาท่ามกลางทุ่งสวนดอกทิวลิปหลากสีสิน ต้อนรับผู้มาเยือนยังนครบุปผาแห่งนี้ 

ชวนเที่ยวงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ 2566 ททท. คาดเงินสะพัดกว่า 900 ล.

Tower of Seasons : หอนาฬิกาแห่งฤดูกาลที่ประดับด้วยทางเดินและร่มจากไม้ไผ่ ทอดยาวผ่านสวนดอกไม้หลากฤดู เสมือนการเดินทางข้ามผ่านฤดูกาลบนถนนดอกไม้แห่งความฝัน , Bromeliad Tuk Tuk : รถตุ๊กตุ๊กสุดเท่จากสับปะรดสี ที่จะพาคุณท่องเที่ยวสัมผัสมนต์เสน่ห์ของสวนพฤกษามหัศจรรย์แห่งนี้  

Bunny Family : ประติมากรรมครอบครัวกระต่ายพ่อแม่ลูกสุดน่ารัก พร้อมบ้านเห็ดสุดเก๋ ที่ออกมาต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลกด้วยรอยยิ้มอันแสนอบอุ่น  , Fairy Garden : ประติมากรรมภูติดอกไม้ผู้คอยปกป้องดูแลสวนพฤกษามหัศจรรย์ ให้ดอกไม้นานาพันธุ์สามารถชูช่อออกดอกสวยได้ตลอดปี

Train of Happiness  : ขบวนรถไฟแห่งความสุข ที่ขนมวลดอกไม้เมืองหนาวหลากสายพันธุ์ ที่เบ่งบานมอบความสุขให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชม ,  Starlight Fields : ทุ่งดอกหญ้าเรืองแสงหลากสีสันสวยงามอลังการ งดงามเสมือนแสงดาวระยิบระยับบนฟากฟ้ายามราตรีในดินแดนมหัศจรรย์ 

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมงานความสวยงามภายในสวนสาธารณะหนองบวกหาดได้ตั้งแต่เวลา 08.30 - 22.00 น.วันที่ 3 -15 ก.พ.นี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ชวนเที่ยวงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ 2566 ททท. คาดเงินสะพัดกว่า 900 ล.

ด้าน นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัลย์ ผู้อํานวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สํานักงานเชียงใหม่  เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์การท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเกือบเป็นปกติแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติก็เริ่มทยอยกลับเข้ามาแล้วเช่นกัน

ส่วนในช่วงเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งเป็นงานประจำปีของเชียงใหม่ จากการสอบถามข้อมูลผู้ประกอบการโรงแรมและที่พัก พบว่ามีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ร้อยละ 70  ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนเกือบ 1 แสนคน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท

logoline