svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดเส้นทางการเงิน “นอท กองสลากพลัส” ยอมรับ!! โอนเข้าบัญชีจริง

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานความคืบหน้า การตรวจสอบธุรกิจ “นอท กองสลากพลัส” หลังดีเอสไอ สอบเส้นทางการเงิน ตั้งปมเอี่ยวขบวนการฟอกเงิน ล่าสุด เจ้าตัวออกมาชี้แจงเส้นทางการเงินแล้ว ยอมรับมีเงินโอนเข้าบัญชีจริง

สืบเนื่องจากกรณีคดีร้อน "นอท กองสลากพลัส" ที่นับวันจะยิ่งมีความชัดเจนมากขึ้นๆ ประเด็ร้อนๆ เช่นนี้ ปังจริงๆ ยังคงเป็นที่จับตาของนักสืบโซเชียล ในแง่มุมการดำเนินธุรกิจของ "บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด" ผู้จำหน่ายลอตเตอรี่ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ "กองสลากพลัส" ที่มีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” เป็นเจ้าของบริษัท หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบเส้นทางการเงิน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าอาจเกี่ยวข้องกับ "ขบวนการฟอกเงิน"

เปิดเส้นทางการเงิน “นอท กองสลากพลัส” ยอมรับ!! โอนเข้าบัญชีจริง

เปิดเส้นทางการเงิน “นอท กองสลากพลัส” ยอมรับ!! โอนเข้าบัญชีจริง

หลัง "ดีเอสไอ" เผยรายงาน พบ 39 เส้นทางเงินของนายพันธ์ธวัช วงเงินกว่า 1,090 ล้านบาท ซึ่งเชื่อมโยงธุรกิจผิดกฎหมายโอนเข้าบัญชี ประกอบกับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ออกมาเปิดหนึ่งในเส้นทางการเงินที่น่าสงสัย โดยระบุว่า

 

มีแคชเชียร์เช็คโยงไปถึงนอท กองสลากพลัส รวม 53 ล้านบาท

 

โดยมีรายงานว่า หนึ่งในบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน 53 ล้านบาท ได้เข้าพบ นายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด ดีเอสไอ ขณะที่ทนายความของนอท ก็ได้เดินทางเข้าพบดีเอสไอ เพื่อมอบข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน 39 รายการแล้ว

ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวของ นายพันธ์ธวัช ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ชี้แจงเส้นทางเงิน 53 ล้านบาท ซึ่งเป็น 2 เส้นแรก แบ่งเป็นยอด 42 ล้านบาท และยอด 11 ล้านบาท โดยระบุว่า

ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 ต้องการเงินทุนจำนวนหนึ่ง หลังจากที่ขายฝากบ้าน คอนโด และรถไปจนหมดแล้ว โดยได้รู้จักนายหน้าเงินกู้หลายคน นายหน้าเงินกู้คนนึงได้พาไปหานายทุนกลุ่มหนึ่ง นายทุนทำท่าว่าจะสนใจลงทุน โดยมีข้อแม้ว่าจะขอดูขั้นตอนต่าง ๆ ในการทำงานทั้งหมด รวมถึงการขึ้นเงินรางวัล

ทางฝั่งนายทุนได้ส่งนาย อ. (อรรถกานต์) มาเป็นตัวแทนในการขึ้นเงินรางวัล ในวันที่ 3-6 สิงหาคม 2564 จึงได้ทำสัญญามอบอำนาจ และมอบสลากถูกรางวัลจำนวน 11,481 ใบ ให้นาย อ. ไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยให้เลขาพาไป และให้เลขาพานาย อ. ไปขึ้นทะเบียนเป็นผู้รับซื้อรางวัลของ สนง.สลาก ให้ถูกต้องตามขั้นตอนด้วย


หลังจากนาย อ. นำสลากขึ้นเงินรางวัลเรียบร้อย นาย อ. ได้เช็คจาก สนง.สลากมา 2 ยอด คือ 1. ยอด 42,381,030 บาท และ 2. ยอด 11,207,690 บาท หลังจากนาย อ. ได้เช็คจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว นาย อ. ได้นำเช็คทั้งสองใบมาที่ธนาคารกรุงไทย สาขา สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล

เปิดเส้นทางการเงิน “นอท กองสลากพลัส” ยอมรับ!! โอนเข้าบัญชีจริง

จากนั้น นาย อ. ได้เปลี่ยนเช็คจากชื่อของตัวเอง เป็นเช็คสั่งจ่ายในชื่อนายพันธ์ธวัช 2 ยอด ซึ่งเท่ากันกับที่สำนักงานสลากฯ จ่ายให้นาย อ. คือ ยอด 42 ล้านบาท และ 11 ล้านบาท แต่นาย อ. ไม่สามารถเอาเงินเข้าเช็คให้ตัวเองได้ เพราะบัญชีธนาคารของตนเป็นบัญชี ธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากติดวันเสาร์-อาทิตย์ 

นาย อ.จึงจำเป็นต้องเอาเช็คเข้าให้ตนเองในวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ช่วงบ่าย สุดท้ายกว่าเช็คจะเคลียร์ริ่งให้ข้ามวัน ทำให้เงินทั้ง 2 ยอดเข้าบัญชีในวันที่ 10 สิงหาคม 2564 

หลังจากที่ทดลองระบบแล้วเราไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากนายทุนมองว่าความเสี่ยงมันสูงเกินไป ดีลนี้จึงจบแค่นี้ จึงขอยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน 

สำหรับคำถามที่ว่าทำไมผมถึงไว้ใจให้นาย อ. เอาเงินไปขึ้นคำตอบคือ ต้องการเงินทุนมากเพราะต้องการซื้อลอตเตอรี่มาขาย เลยจำเป็นต้องยอม และเลขาผมอยู่ด้วยตลอดเวลาจนเปลี่ยนเช็คเป็นชื่อตนเอง 

หลังจาก นายพันธ์ธวัช ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องดังกล่าวไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ขอขอบคุณที่มา : ฐานเศรษฐกิจ 
 

logoline