svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เทศกาลปีใหม่อุ่นใจ "ฝากบ้านไว้กับตำรวจ" เช็กขั้นตอนลงทะเบียนง่ายๆ ที่ตรงนี้ 

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดินทางท่องเที่ยวปีใหม่ 2566 ในช่วงวันหยุดยาวแบบสบายๆ เมื่อคุณเข้าร่วมโครงการดีๆ "ฝากบ้านไว้กับตำรวจ 4.0" หากมีใครสงสัยทำยังไง ชวนคอข่าวเปิดขั้นตอนลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทางง่ายๆ เนชั่นออนไลน์รวบรวมให้คุณครบจบที่เดียว 

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 วันหยุดยาวช่วงปีใหม่แบบนี้ เชื่อว่ามีหลายๆ ครอบครัววางแผนเดินทางกลับภูมิลำเนา หรืออาจจะแพลนไปท่องเที่ยวยาวๆ อาจทำให้มีความกังวลห่วงเรื่องความปลอดภัยของบ้านที่เรารัก วันนี้ อุ่นใจได้เลย หากคุณสมัครเข้าร่วมโครงการ "ฝากบ้านกับตำรวจ" โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิด "โครงการฝากบ้านกับตำรวจ 4.0"

ทางด้าน นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566 รัฐบาลห่วงใยพี่น้องประชาชนตามมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกการเดินทางให้กับประชาชนช่วงวันหยุดยาว

 

เทศกาลปีใหม่อุ่นใจ "ฝากบ้านไว้กับตำรวจ" เช็กขั้นตอนลงทะเบียนง่ายๆ ที่ตรงนี้ 

รัฐบาลโดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมกำลังตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศระดมออกปฏิบัติงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม อำนวยความสะดวกดูแลประชาชน เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน การเดินทางให้กับพี่น้องประชาชน และป้องกันการเกิดเหตุโจรกรรมทรัพย์สินของประชาชนที่ไม่อยู่บ้านในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน

เทศกาลปีใหม่อุ่นใจ "ฝากบ้านไว้กับตำรวจ" เช็กขั้นตอนลงทะเบียนง่ายๆ ที่ตรงนี้ 
โดยทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แนะนำช่องทางเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ 4.0 ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2566 ซึ่งประชาชนสามารถลงทะเบียนผ่าน แอปพลิเคชัน "ฝากบ้าน 4.0 (OBS)" 

 

ขั้นตอนการลงทะเบียนผ่านแอปฝากบ้าน 4.0 (OBS) 

  • โหลดแอป ฝากบ้าน 4.0 (OBS)
  • ลงทะเบียนกรอกข้อมูล
  • เลือกสถานีตำรวจที่ขอรับบริการฝากบ้าน
  • จากนั้นเลือกเมนู "ฝากบ้าน"
  • แล้วกดเลือก "ฝากบ้านของฉัน"
  • กรอกรายละเอียดคำร้อง
  • ตรวจยืนยันการรับฝากบ้าน
     

อีก 2 ช่องทางที่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้

  • วอล์คอินแจ้งที่สถานีตำรวจ
  • โทรศัพท์แจ้งสถานีตำรวจในพื้นที่


นอกจากการดำเนินโครงการฝากบ้านผ่านแอปพลิเคชันแล้ว ประชาชนที่สามารถเข้าร่วมโครงการด้วยการยื่นแบบฟอร์มเข้าร่วมโครงการฯ ที่สถานีตำรวจที่บ้านในเขตพื้นที่รับผิดชอบได้เช่นเดียวกัน

 

คำแนะนำดีๆ

ตรวจเช็กความเรียบร้อยก่อนเดินทางออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย ป้องกันการโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้าน
ทำการปิดล็อกประตู และหน้าต่างให้เรียบร้อย
ไม่ควรละทิ้งเด็ก หรือผู้สูงอายุให้อยู่บ้านเพียงลำพัง
หากต้องออกจากบ้านหลายวันติดต่อกัน ก็ขอเชิญชวนให้เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ
 

ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำความผิด หรือต้องการความช่วยเหลือ กรุณารีบแจ้งสถานีตำรวจใกล้บ้านท่าน หรือโทร. สายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เทศกาลปีใหม่อุ่นใจ "ฝากบ้านไว้กับตำรวจ" เช็กขั้นตอนลงทะเบียนง่ายๆ ที่ตรงนี้ 

ย้ำอีกครั้ง

อย่าหลงเชื่อกลุ่มคนร้ายที่อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ เข้ามาเพื่อขอรับบริจาค หรือขอรับความช่วยเหลืออื่นๆ ทั้งมาติดต่อที่บ้าน หรือทางออนไลน์ อย่ามอบหรือโอนเงินอย่างเด็ดขาด และไม่เปิดช่องทางให้คนร้ายที่แฝงตัวมาในรูปแบบอื่นๆ เช่น ช่างไฟฟ้า ประปา เข้ามาในบริเวณบ้านพักอาศัย

logoline