svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน!"เรือหลวงสุโขทัย"ยังไม่อับปาง หลังเครื่องยนต์ดับ เจอพายุกลางอ่าวไทย

18 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กองทัพเรือ" ยืนยัน"เรือหลวงสุโขทัย" ไม่ได้อับปาง แต่เกิดการเอียง เนื่องจากคลื่นลมแรง และจอดอยู่บริเวณชายฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

18 ธันวาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากมีการเผยแพร่ข่าวทางสื่อสังคมโซเชียล โดยระบุว่า "เรือหลวงสุโขทัย" เกิดเหตุล่มอับปาง 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. "พลเรือเอก อะดุง พันธ์ุเอี่ยม" ผบ.กองเรือยุทธการ ยืนยัน "เรือหลวงสุโขทัย" ยังไม่อับปาง ขณะนี้เรือหลวงกระบุรี เข้าพื้นที่ช่วยแล้ว สั่งระดมเรือหลวงภูมิพล-อ่างทอง-ฮ. ซีฮอวก์ ตามไปสมทบ

 

"พลเรือเอก อะดุง พันธ์เอี่ยม" ผบ.กองเรือยุทธการ

 

ล่าสุด"เรือหลวงกระบุรี" ออกเดินทางไปช่วยเหลือแล้ว เพื่อลำเลียงกำลังพลออกมาก่อน ขณะเดียวกันให้"เรือหลวงภูมิพล" และ"เรือหลวงอ่างทอง" ตามเข้าไปสมทบช่วยเหลือ 

 

นอกจากนี้ ยังให้เฮลิคอปเตอร์ซีฮอวก์ นำเครื่องมือและอุปกรณ์ค้นหา บินไปสำรวจพิกัดให้แน่ชัด เพื่อประสานการช่วยเหลืออีกทาง คาดว่าจะสามารถช่วยเหลือกำลังพลทั้งหมดได้ โดยขณะนี้ทุกคนยังปลอดภัยดี

 

 

ขอบคุณภาพ จากเพจ Non-NAFO fella of Thailand  สถานการณ์เรือหลวงสุโขทัย ก่อนมีรายงานยังไม่อับปาง

 

ขอบคุณภาพ จากเพจ Non-NAFO fella of Thailand

 

ด่วน!\"เรือหลวงสุโขทัย\"ยังไม่อับปาง หลังเครื่องยนต์ดับ เจอพายุกลางอ่าวไทย

มีรายงาน ว่า "ร.ล.สุโขทัย" เรือเอียง 80 % กำลังพลของเรือมีเสื้อชูชีพหมดทุกคน (คนประจำ)  แต่ในส่วนของกำลังพลหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นย.) และ โดยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) รวม 30 นาย ที่ไปกับเรือ ไม่มีชูชีพ

 

เมื่อเวลา 21.00 น.  รายงานสถานการณ์ล่าสุด  ลูกเรือ 110 นาย ขึ้นแพชูชีพหมดแล้ว ปลอดภัย รอการช่วยเหลือ จากเรือใหญ่


เรือหลวงสุโขทัย

 

ทั้งนี้  "เรือหลวงสุโขทัย"  ถือเป็เรือที่มีคุณค่าทางยุทธการสูง เป็นเรือชั้นคอเวต ต่อจากสหรัฐอเมริกา (ต่อมาพร้อมกัน ร.ล.สุโขทัย / ร.ล.รัตนโกสินทร์)

logoline