svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจ "จ่าทหารเรือ" ขู่ยิงเพื่อนบ้าน เผย แม่ถูกด่าก่อน จึงต้องปกป้อง

12 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จ่าทหารเรือ" เปิดใจ หลังเพื่อนบ้านแจ้งความเอาผิด ข่มขู่ยิง-ด่าถ้อยคำหยาบคาย เผย แม่ตนเองถูกด่าก่อน จึงต้องปกป้อง พร้อมขอโทษสังคม แต่ไม่ขอโทษคู่กรณี

ความคืบหน้ากรณี น.ส.ธนิดา แจ้งจำรัส หรือ ทนายนินู ทนายความ พาน.ส.ณัฏฐ์ชรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งกับ พ.ต.ท.สมอาจ หมั่นอุตส่าห์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย กรณีถูกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นทหารยศจ่า อายุประมาณ 30 ปี สังกัดกองทัพเรือ ด่าพ่อด้วยถ้อยคำหยาบคาย และพูดจาข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย มาเป็นเวลานานเกือบ 1 ปี ทำเพื่อนบ้านใกล้เคียงหวาดกลัว เกรงจะได้รับอันตราย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 
12 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 11.00 น. เดินทางไปพบกับ จ.อ.โชติบุญ ภู่วิเศษ อายุ 33 ปี ทหารสังกัดกองทัพเรือ ระบุว่า ตนเองเป็นผู้เสียหายในเรื่องนี้ เรื่องทั้งหมดเกิดจากเมื่อปี 2563 แม่ตนออกกำลังกายทุกเช้า มีอยู่วันหนึ่งเดินผ่านบ้านคู่กรณี จู่ ๆ ก็ถูกพ่อคู่กรณีด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย แม่ตนจึงเดินเข้าไปถามว่าด่าใคร เพราะตอนนั้นแม่เดินอยู่คนเดียว 
เปิดใจ \"จ่าทหารเรือ\" ขู่ยิงเพื่อนบ้าน เผย แม่ถูกด่าก่อน จึงต้องปกป้อง
ผ่านไปประมาณ 1 อาทิตย์ แม่ออกมาเดินออกกำลังกายปกติ ก็โดนด่าอีก แถมจะเตะด้วย ส่วนครั้งที่ 3 เขาบอกกับแม่ตนว่าห้ามผ่าน แม่เลยมาบอกตนเองว่าถูกด่า ตนคิดว่าไม่ถูกต้อง เกิดเรื่องมากี่ครั้งตนก็ไปคุยทุกครั้ง รอบแรกและรอบ 2 เขาพูดจาดี ส่วนครั้งที่ 3 เขาด่าทอตน ตนจึงโมโหจึงด่ากลับ และสั่งห้ามเขาไม่ให้ออกมาเจอกับแม่ เพื่อเลี่ยงการปะทะ ทำไมลูกเขาไม่กำกับพ่อตัวเองไม่ให้ออกมาด่าคนอื่น ถ้าตนผิดตนก็รับผิดชอบทุกครั้ง แต่เขาและลูกไม่เคยยอมรับผิด

เปิดใจ \"จ่าทหารเรือ\" ขู่ยิงเพื่อนบ้าน เผย แม่ถูกด่าก่อน จึงต้องปกป้อง

เขาด่าใคร ลูก ๆ ก็จะออกมาบอกว่าพ่อเขาเบลอ แต่เห็นกี่ครั้งก็ปกติ ตนจึงไม่ยอมเพราะว่าตนต้องออกมาปกป้องพ่อแม่ พ่อแม่เป็นสิ่งที่สูงที่สุดแล้ว เพราะเรื่องนี้มีปัญหามานานมากแล้ว ตนจึงตัดสินใจคุยกันจนทะเลาะกันจนบานปลาย และตนไม่เคยไปทำร้ายใคร ไม่เคยใช้อาวุธ อยากร้องขอความเป็นธรรมบ้าง เพราะพ่อและแม่ของตนก็ถูกกระทำ ตนไม่เคยไปแจ้งความ เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่ถ้าเขาจะไปแจ้งความหรือแจ้งสื่อ ก็แล้วแต่ ตนพร้อมที่จะคุยเพราะอยากตัดปัญหา 

เปิดใจ \"จ่าทหารเรือ\" ขู่ยิงเพื่อนบ้าน เผย แม่ถูกด่าก่อน จึงต้องปกป้อง

ตนปรึกษากับหลาย ๆ คนก็บอกว่าอยากให้เขาไปอยู่ข้างนอก เพราะเป็นตัวปัญหา แต่ลูกเขาคุยดีกับตนไม่มีปัญหาอะไร ตนมองว่าเขาแก่แล้ว เหตุการณ์ที่ตนด่าไปเมื่อวานตนจึงอยากขอโทษทางสังคม แต่ไม่ได้ขอโทษคู่กรณี ถ้าเรื่องนี้จะจบดี หรือไม่ดีอยู่ที่เขา

ด้าน นางชุติมา (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี แม่ของทหารเรือ กล่าวว่า ตนมาเดินออกกำลังกายปกติ เพราะอยู่ตรงนี้มานาน 10 ปี ก็จะถูกเขาด่าประจำ แต่ไม่เคยทะเลาะกันมาก่อน ตนจึงเข้าไปต่อว่า แก่แล้วมาด่าคนอื่นทำไม พอถามเขาก็บอกว่าไม่รู้เรื่อง ตนจึงมาเล่าให้ลูกฟัง ลูกจึงไม่ยอม ตนจึงพูดไปว่าถ้ามาละเมิดด่าตนอีกครั้งจะฆ่าให้ตาย แต่ที่พูดไปก็เพื่อให้เขาหยุดด่า ฆ่าเขาไปก็ติดคุก ตนมองว่าตนไม่ได้แก่กระโหลกกะลาที่จะไปทำอย่างนั้น

เปิดใจ \"จ่าทหารเรือ\" ขู่ยิงเพื่อนบ้าน เผย แม่ถูกด่าก่อน จึงต้องปกป้อง

 

ชมคลิป

ข่าว : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี

logoline