svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! ชลประทานประจวบฯ แจ้งเตือนระดับน้ำคลองบางสะพานสูง เข้าระดับวิกฤติ

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ชลประทานประจวบคีรีขันธ์ แจ้งเตือนระดับน้ำคลองบางสะพาน สูงระดับวิกฤติ เข้าขั้นสีเเดง ครั้งที่ 1 เฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมฉับพลัน

5 ธันวาคม 2565 โครงการชลประทานประจวบคีรีขันธ์  ออกหนังสือแจ้งเตือนระดับน้ำคลองบางสะพานเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ระดับวิกฤติ (สีแดง) ครั้งที่ 1

เนื่องจากมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่อำเภอบางสะพาน โดยวันนี้วัดปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุดที่สถานีสำนักงานเกษตรอำเภอบางสะพาน ตำบลกำเนิดนพคุณ มีปริมาณฝนสะสม 183 มม. ที่สถานีศาลากลางหมู่บ้านในล็อค ตำบลทองมงคล มีปริมาณฝนสะสม 132.0 มม. และสถานีน้ำตกไทรคู่ ตำบลร่อนทอง มีปริมาณฝนสะสม 125 มม.  สถานการณ์ดังกล่าว ทำให้น้ำในคลองบางสะพาน มีปริมาณน้ำและระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าระดับน้ำในคลองบางสะพานมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

ด่วน! ชลประทานประจวบฯ แจ้งเตือนระดับน้ำคลองบางสะพานสูง เข้าระดับวิกฤติ

ดังนั้น โครงการชลประทานประจวบคีรีขันธ์ ขอแจ้งเตือนระดับน้ำในคลองบางสะพานเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ระดับวิกฤติ (สีแดง) ครั้งที่ 1 ดังรายละเอียดน้ำท่า GT. 7 และ GT.20 ดังนี้.. ด่วน! ชลประทานประจวบฯ แจ้งเตือนระดับน้ำคลองบางสะพานสูง เข้าระดับวิกฤติ

  • สถานี GT7 (สะพานบ้านวังยาว) เมื่อเวลา07.00 น. ระดับน้ำอยู่ที่ +4.74 ม.(รสม.) สถานการณ์ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ระดับวิกฤติ (ช่วงระดับน้ำที่อยู่ในเกณฑ์ระดับวิกฤติ จะเริ่มตั้งแต่ 4.20 -7.50  ม.(รสม.) ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
  • สถานี G.20  (รร.อนุบาลบางสะพาน เมื่อเวลา 07.00 น. ระดับน้ำอยู่ที่ +4.0ม.(รสม.) สถานการณ์ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ระดับเฝ้าระวัง (ช่วงระดับน้ำที่อยู่ในเกณฑ์ระดับเฝ้าระวังจะเริ่มตั้งแต่ 3.70-4.85 ม.(รสม.) ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

 

ขอให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ที่อยู่ริมฝั่ง ในลุ่มน้ำคลองบางสะพาน ให้เฝ้าระวังการเกิดน้ำท่วม

 

logoline