svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เนชั่นปันน้ำใจ" ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อยุธยา

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เนชั่นปันน้ำใจ" มอบเครื่องอุปโภคบริโภคชาวบ้าน ต.หลักชัย จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย หลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย แต่ยังกลับมาเริ่มทำนาไม่ได้

29 พฤศจิกายน 2565 ตัวแทนมูลนิธิเนชั่น นำเครื่องอุปโภค บริโภค ลงไปช่วยเหลือชาวบ้านใน หมู่ที่ 7 ตำบลหลักชัย อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ภายใต้โครงการเนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

โดยมูลนิธิเนชั่น ภายใต้การนำของ คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่นกรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด มหาชน ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่รับน้ำอย่างในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

"เนชั่นปันน้ำใจ" ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม จ.อยุธยา

ทางมูลนิธิเนชั่น จึงได้ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร ทั้ง ยาสีฟันเทพไทย ข้าวหอมมะลิตราไก่แจ้ บริษัททีพีไอ โพลีน จํากัด (มหาชน) ที่ร่วมสนับสนุนสบู่เหลวทำความสะอาด TPI บริษัท โทฟุซัง จำกัด ที่ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือง ออแกนิคโทฟุซัง บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมสนับสนุนมอบผลิตภัณฑ์กระดาษชำระ และ เทคแคร์ บิ้วตี้ ที่ร่วมสนับสนุนมอบน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวตำบลหลักชัยทั้งหมด 166 ครัวเรือน ในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพ

 

นางสาวนัยนา ทองงาม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.หลักชัย อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่า พื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลหลักชัย ได้รับผลกระทบน้ำท่วมมาเกือบ 2 เดือน ส่งผลให้การสัญจรหลักของชุมชนลำบาก เพราะน้ำท่วมถนนทั้งหมด แม้สถานการณ์ตอนนี้จะดีขึ้น 70% แล้ว แต่นาข้าวยังน้ำท่วมอยู่ ทำให้ชาวนายังไม่สามารถทำนารอบใหม่ได้ จึงยังคงขาดรายได้ในระยะนี้

 

ซึ่งเมื่อมูลนิธิเนชั่นเข้ามาให้การช่วยเหลือ ทำให้ชาวบ้านได้ลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้อีกระยะหนึ่งในระหว่างที่ชาวบ้านยังไม่มีรายได้ จึงขอขอบคุณมูลนิธิเนชั่นที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมาการช่วยอาจจะยังไม่ทั่วถึงเท่าที่ควร

"เนชั่นปันน้ำใจ" ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม จ.อยุธยา

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลหลักชัย สะท้อนถึงความเดือดร้อนในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา ว่า การสัญจรค่อนข้างลำบากทำให้ยากต่อการไปทำมาหากิน และที่นาก็ถูกน้ำท่วมทั้งหมด ต้องหยุดการทำนาไป 1 รอบ ทำให้ระยะ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ชาวนาในพื้นที่ไม่มีรายได้เข้ามาและค่อนข้างลำบาก และในปีนี้กว่าจะเริ่มทำนาได้คงเป็นช่วง ม.ค.-ก.พ. ซึ่งอาจจะทำให้ล่าช้า ดังนั้นสิ่งที่ชาวนาคาดหวังส่วนหนึ่งคือเรื่องเงินเยียวยาที่จะมาช่วยต่อยอดต้นทุนในการทำนารอบถัดไป เพราะที่ผ่านมาเงินเยียวนาจะได้ไม่เท่ากับความเสียหายที่ได้รับ

logoline