svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โผล่อีก! แม่ร้องครูเอกชนชื่อดังเมืองพิมาย ตีลูกชาย ป.5 ถึง 26 ครั้งจนก้นลาย

17 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีกราย! แม่ร้องครูโรงเรียนเอกชนชื่อดังเมืองพิมาย ตีลูกชายป.5 ถึง 26ครั้งจนก้นลาย เหตุแค่นักเรียนวิ่งเล่นในห้อง ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียนเตรียมลงโทษครูที่ก่อเหตุ พร้อมให้การเยียวยาครอบครัวนักเรียนแล้ว

จากกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2” ได้นำภาพ "นักเรียนที่ถูกตีจนก้นลาย" มาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า

"ร้องเรียนตรวจสอบ ครูโรงเรียนเอกชนตีเด็กจนก้นซ้ำขนาดนี้ได้หรือไม่...ตีพอดีหรือตีเกินไป สาเหตุจากอะไร สื่อสังคมช่วยดูด้วย(ปล.ภาพขอตัดขอบเพราะเดี๋ยวผิดมาตรฐานชุมชน)  สวัสดีครับ หลานชายโดนครูทำโทษ บอกว่าโดนครูตี 26 ที หลานบอกว่าทำไม้พลองหล่น โรงเรียนเอกชนที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมาครับ หลานอยู่แค่ชั้น ป.5 ครับ”

โผล่อีก! แม่ร้องครูเอกชนชื่อดังเมืองพิมาย ตีลูกชาย ป.5 ถึง 26 ครั้งจนก้นลาย
กรณีดังกล่าวทำให้มีชาวโซเชียลพากันวิพากษ์วิจารกันเป็นจำนวนมาก ถึงการกระทำของคุณครูที่กระทำกับเด็กนักเรียนรุนแรงเกินกว่าเหตุ

โผล่อีก! แม่ร้องครูเอกชนชื่อดังเมืองพิมาย ตีลูกชาย ป.5 ถึง 26 ครั้งจนก้นลาย

ล่าสุด วันนี้ (17 พฤศจิกายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนอนุบาลประภารัตน์ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบกับนางประทุม ช่ำชอง ผอ.โรงเรียนฯ และนายชลิต จันที หัวหน้าบริหารงานวิชาการโรงเรียนฯ กำลังเรียกตัวนายประมวล ประจวบสุข ครูที่ตีนักเรียนมาสอบถามข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอยู่

โผล่อีก! แม่ร้องครูเอกชนชื่อดังเมืองพิมาย ตีลูกชาย ป.5 ถึง 26 ครั้งจนก้นลาย
โดยนายประมวล ประจวบสุข อายุ 37 ปี ครูประจำชั้น ป.5 ที่ตีเด็กนักเรียน เปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดจากในห้องเรียนมีการกำหนดกฎเกณฑ์กันไว้แล้วว่า ห้ามเด็กนักเรียนวิ่งเล่นกันในห้องเรียน ถ้าใครวิ่งเล่นจะถูกลงโทษตี 1 ครั้ง แต่ในกรณีน้องนิว ตนเองเรียกมาลงโทษแล้วน้องวิ่งหนี ตนเองจึงนับเพิ่มบทลงโทษไปเรื่อยๆ น้องนิวก็ยังไม่มาอีก จนถึงครั้งที่ 26 น้องนิวก็มา

ตนเองจึงได้ทำการตีตามจำนวนครั้งที่คาดโทษไว้ ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้ตีแรงมาก แต่ตีเพราะให้เป็นไปตามกฎระเบียบที่ได้ตกลงกันไว้  เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับนักเรียนคนอื่น ตนจึงอยากถามสังคมว่า ถ้าครูไม่ลงโทษนักเรียนที่ทำผิดระเบียบแล้ว จะสอนให้นักเรียนเป็นคนดีมีวินัยได้อย่างไรกัน ถึงอย่างไรก็ตามตนเองก็พร้อมที่จะขอโทษผู้ปกครอง ที่ได้ลงมือรุนแรงกับบุตรหลานเขา

ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร เพียงแต่ที่ทำไปเพราะความหวังดีอยากให้นักเรียนเป็นคนดีเท่านั้นเอง หลังจากนั้นก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษต่อหน้าสื่อด้วย

โผล่อีก! แม่ร้องครูเอกชนชื่อดังเมืองพิมาย ตีลูกชาย ป.5 ถึง 26 ครั้งจนก้นลาย

ขณะที่นายชลิต จันที หัวหน้างานวิชาการโรงเรียนอนุบาลประภารัตน์ กล่าวว่า

กรณีนี้ ทางโรงเรียนได้เรียกครูประจำชั้นที่ก่อเหตุมาสอบถามแล้ว ซึ่งครูเล่าว่า ในห้องมีกฎเกณฑ์ว่าห้ามเด็กนักเรียนวิ่งเล่นในห้องเรียน ตอนแรกตั้งใจจะใช้ไม้มาแตะที่ก้นนักเรียนเบาๆ ครูจึงใช้ไม้ตีไปจำนวน 26 ครั้ง จนเป็นรอยช้ำตามภาพ ซึ่งทางโรงเรียนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็จะต้องรีบแก้ไข โดยเบื้องต้นจะได้เตรียมลงโทษครูคนดังกล่าวตามระเบียบ พร้อมกับจะเร่งติดต่อผู้ปกครองของนักเรียน เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป และขอโทษผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกตีด้วย เพราะผู้ปกครองก็คงรู้สึกไม่ดีที่อุตส่าห์ส่งบุตรหลานมาเรียนแล้วเจอเหตุการณ์เช่นนี้ โดยทางโรงเรียนขอให้คำมั่นว่าหลังจากนี้ไป จะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ นางสาวประลิตตา วิลัยกุล อายุ 29 ปี แม่ของน้องนิว เด็กนักเรียนที่ถูกครูตี โดยนางสาวประลิตตาฯ ไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ออกสื่อ แต่ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ทางผู้บริหารโรงเรียนฯ ได้โทรศัพท์มาไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองแล้ว เพื่อที่จะเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวจากกรณีครูตีลูกชาย ซึ่งตนเองก็ไม่อยากจะให้เรื่องบานปลาย

ในเมื่อทางโรงเรียนยอมรับผิดและพร้อมที่จะมาขอโทษและให้การช่วยเหลือเยียวยา ก็อยากให้เรื่องจบกันไปด้วยดี และฝากถึงครูที่ก่อเหตุว่า คราวหน้าก็อย่าได้ตีนักเรียนรุนแรงเช่นนี้อีก เพราะเป็นลูกใครก็รัก แม้แต่ตนเองยังไม่เคยตีลูกหนักขนาดนี้มาก่อนเลย ถ้าจะตีเพื่อสั่งสอน ก็ตีเพียงแค่ครั้งเดียวพอให้หลาบจำก็ได้ แล้วให้ใช้การสั่งสอนในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช้ความรุนแรงจะดีกว่า

โผล่อีก! แม่ร้องครูเอกชนชื่อดังเมืองพิมาย ตีลูกชาย ป.5 ถึง 26 ครั้งจนก้นลาย

ขอขอบคุณที่มาของข่าว - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  

logoline