svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวสุดงง ออกรถกระบะมือ 1 ถูกจับคดีอาญา เจอเซลล์สวม “ป้ายแดงปลอม”

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกือบซวย! สาวสุดงง ออกรถกระบะมือ 1 ถูกตำรวจจับดำเนินคดีอาญา เจอเซลล์สวม “ป้ายแดงปลอม” ซ้ำท้าให้ดำเนินคดี สุดท้ายต้องประกันตัว 1 แสน

26 ตุลาคม 2565 เป็นอีกประเด็นที่มีชาวเน็ตแชร์ และวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเป็นอย่างมาก กรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์เรื่องราวร้องทุกข์ของลูกเพจรายหนึ่ง ที่ระบุว่า "เซลรถเอาป้ายแดงปลอมมาใส่ให้ โดนจับ ใครต้องรับผิดชอบ ศูนย์รถที่เซลทำงานต้องเข้ามาดูแลแก้ไขเยียวยาให้ลูกค้าไหม ความมั่นใจเชื่อใจต่อผู้บริโภคจะมีหรือไม่ มีเรื่องอยากให้ช่วยค่ะ โดนเชลโตโยต้าใส่ป้ายแดงปลอม เป็นคดีอาญา อยากให้ช่วยเตือนภัย และช่วยแชร์ข่าวเพื่อร้องขอความเป็นธรรมค่ะ"

 

ภายหลังผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายคนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดย น.ส.บี (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนเองซื้อรถยนต์กระบะ Toyota รีโว่ ป้ายแดงมา แบบผ่อนชำระค่างวด จากโชว์รูม ขนาดใหญ่ย่านตลิ่งชัน

 

หลังจากนั้นก็ใช้งานปกติ พอมาถึงวันที่ 6 ก.ย. รถกระบะที่ตนเองเพิ่งออกมา ถูกตำรวจเรียกตรวจ หลังจากตรวจเสร็จ ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาตนเองว่า มีและใช้ป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม  ตนเองพยายามอธิบายกับตำรวจว่า รถตนเองเพิ่งซื้อมาจากโชว์รูมย่านตลิ่งชัน จะปลอมได้อย่างไร  แต่ทางตำรวจยืนยันว่า เป็นป้ายปลอม

 

น.ส.บี ผู้เสียหายถูกจับป้ายแดงปลอม

สาวสุดงง ออกรถกระบะมือ 1 ถูกจับคดีอาญา เจอเซลล์สวม “ป้ายแดงปลอม”
 

เมื่อโทรหาเซลที่ขายรถให้ แล้วให้เซลคุยกับตำรวจ ระหว่างที่เซลกับตำรวจสนทนากัน ได้มีการท้าทายกันให้ดำเนินคดี ทำให้ตนถูกควบคุมตัวมายัง สภ.บางแก้ว และถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า มีและใช้เอกสารทางราชการปลอม ต้องใช้เงินประกันตัว 100,000 บาท แต่ตนเองไม่มีเงินประกันตัว จึงขอร้องให้เซลจากโชว์รูมมาประกันตัวให้  ตนเองต้องรออยู่ในห้องขังถึง 5 ชั่วโมง เซลจากโชว์รูมถึงนำเงินมาประกันตัว

 

วันนี้จึงมายื่นเรื่องขอให้กระทรวงยุติธรรม ช่วยเหลือในคดีนี้ เพราะที่ผ่านมาไปร้องเรียนหลายที่ แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ตนเองยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำป้ายปลอม เป็นเพียงผู้บริโภค ที่ซื้อรถมาจากโชว์รูม ในสภาพป้ายแดงด้วยความบริสุทธิ์ ทำไมต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ต้องมาถูกดำเนินคดีอาญา โดยที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง อยากขอความเป็นธรรมกันเรื่องทั้งหมด

 

logoline