svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โตโน่" เตรียมว่ายข้ามโขงกลับไทยระยะทาง 6 กม.

22 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โตโน่ เข้าพักร่างกาย เตรียมว่ายข้ามโขงกลับไทยระยะทาง 6 ก.ม. ตอนบ่าย 3 ครึ่ง ภายในโครงการ OneMan And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้

22 ตุลาคม 2565 หลังจากที่ "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ว่ายข้ามโขงถึง สปป.ลาว เพื่อระดมทุนช่วย รพ.ไทย-ลาว ตามโครงการ OneMan And The River "หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" โดยก่อนลงว่ายมีการการรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ล่าสุดหลังจากทำกิจกรรมที่ฝั่ง สปป.ลาวแล้ว "โตโน่" เข้าพักร่างกาย เตรียมว่ายข้ามโขงกลับไทยระยะทาง 6 ก.ม. เวลา 15.30 น. 


ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม เวลา 10.19 น.  โตโน่ ภาคิน  แต่งกายด้วยชุดว่ายน้ำบอดี้สูทแบบเต็มตัว พร้อมคาดบุ่ย หรือทุ่นลอยน้ำสีส้ม และสวมตะกรุดคาดเอว นำพวงมาลัยไหว้ขอขมาพระแม่คงคา ก่อนกระโดดลงแม่น้ำโขง โดยมีเสียงเฮลั่นมาจากประชาชนที่มาร่วมให้กำลังใจ

 

\"โตโน่\" เตรียมว่ายข้ามโขงกลับไทยระยะทาง 6 กม.
 

"โตโน่" เริ่มว่ายน้ำพร้อมทีมนักว่ายน้ำ จากกลุ่มนกเป็ดน้ำโขงหลายช่วงอายุ กระโดดลงแม่น้ำโขงและว่ายน้ำตามมา มุ่งหน้าไปยังวัดกลาง วัดมหาธาตุ และศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ตามลำดับทั้งหมด 3 จุด เพื่อทำกิจกรรมและชักชวนประชาชนมาร่วมบริจาคเงินให้โครงการ ก่อนจะมุ่งหน้าสู่ปลายทางที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง บนฝั่งลาว

 

กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. โตโน่ ว่ายตัดกระแสน้ำในแม่น้ำโขง จากศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ข้ามฝั่งไปบริเวณฝั่งสปป.ลาว ท่ามกลางชาวลาวที่รอให้กำลังใจตลอดฝั่ง จากนั้นโตโน่ได้ว่ายน้ำขึ้นฝั่งลาว บริเวณวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ในสภาพที่เหนื่อยล้าจากการว่ายน้ำเป็นเวลานาน โดยมีประชาชนชาวลาวหลายพันคนมารอต้อนรับ พร้อมขอบคุณโตโน่ที่จัดโครงการนี้ขึ้น

\"โตโน่\" เตรียมว่ายข้ามโขงกลับไทยระยะทาง 6 กม.

เมื่อ โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำขึ้นฝั่งที่สปป.ลาว ได้เปลี่ยนชุดเป็นชุดขาว พร้อมถือพานบายศรีมาสักการะพระธาตุศรีโคดตะบอง เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อม ณิชา ณัฏฐณิชา แฟนสาว และทีมงานที่ข้ามฝั่งมาด้วย ท่ามกลางประชาชนที่มารอพบและให้กำลังใจโตโน่จำนวนมาก

 

ต่อมา "โตโน่" ได้ไปร่วมทำกิจกรรมที่โรงแรมในฝั่งสปป.ลาว โดยได้ขึ้นร้องเพลงภายในงาน พร้อมรับเงินบริจาคจากภาคเอกชนจากฝั่งสปป.ลาว ที่ร่วมบริจาคด้วย ล่าสุดในเพจเก็บรักษ์รายงานยอดเงินบริจาคตอนนี้มากถึง 45 ล้านบาทแล้ว

\"โตโน่\" เตรียมว่ายข้ามโขงกลับไทยระยะทาง 6 กม.

หลังเสร็จกิจกรรมในฝั่งสปป.ลาว โตโน่ ได้เข้าไปพักผ่อนร่างกายภายในโรงแรมที่ทีมงานจัดเตรียมไว้ หลังต้องว่ายน้ำในรอบแรกเป็นระยะทางมากว่า 10 ก.ม. และในเวลา 15.30 น. โตโน่ จะนั่งรถตู้มาที่ท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง ฝั่งลาว ซึ่งจุดนี้จะเป็นการว่ายกลับมาที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ฝั่งไทย ระยะทาง 6 กิโลเมตร รวมระยะทางว่ายน้ำทั้งไปและกลับ 15 กิโลเมตร ใช้เวลารวมประมาณ 7 ชั่วโมง

 

\"โตโน่\" เตรียมว่ายข้ามโขงกลับไทยระยะทาง 6 กม.
 

logoline