svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เริ่มวันนี้ ประกันสังคม จ่ายเงินทดแทน "ม.33 ม.39" ผ่านระบบ"พร้อมเพย์"

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มวันนี้ (12 ก.ย.) เป็นวันแรก "ประกันสังคม" เพิ่มช่องทางการจ่ายเงินทดแทนให้ผู้ประกันตน ม.33 ม.39 ผ่านระบบ "พร้อมเพย์" กรณีเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ ตาย และว่างงาน มีเงื่อนไขและขั้นตอนอย่างไร ตรวจสอบรายละเอียดได้ที่นี่

12 กันยายน 2565 ผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 (ม.33) และ มาตรา 39 (ม.39) สามารถรับเงินทดแทน จากสำนักงานประกันสังคม ทางระบบพร้อมเพย์ ได้แล้วในวันนี้ (12 ก.ย.) เป็นวันแรก โดยการเพิ่มช่องทางการจ่ายเงินทดแทนในกรณี เจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ ตาย และว่างงาน 

 

สปส. จ่ายเงินทดแทนผ่านระบบ พร้อมเพย์ วันที่ 12 ก.ย.65 เป็นวันแรก

 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานประกันสังคม เพิ่มช่องทางการให้บริการจ่ายเงินประโยชน์ทดแทน"กองทุนประกันสังคม" กรณีเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ ตาย และว่างงาน ผ่านบริการ พร้อมเพย์ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับ ผู้ประกันตน ผู้มีสิทธิ สามารถเข้าถึงบริการรับเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว มีความโปร่งใส ลดความผิดพลาด 

สำหรับ ขั้นตอนการดำเนินการนั้น ผู้ประกันตน ม.33 ม.39 ไม่ต้องยื่นสำเนาหน้าบัญชีเงินฝากธนาคารกับ สำนักงานประกันสังคม ในการขอรับประโยชน์ทดแทนดังกล่าว อีกทั้งเป็นการลดการใช้กระดาษ (Paperless) ตามนโยบายรัฐบาล อีกด้วย
 

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถลงทะเบียน พร้อมเพย์ ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารที่ผู้ประกันตนเปิดบัญชีไว้ได้ทุกธนาคาร โดย สำนักงานประกันสังคม เริ่มให้บริการจ่ายประโยชน์ทดแทน ตั้งแต่วันนี้ (12 ก.ย.) เป็นต้นไป

 

" ผู้ประกันตนจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส และลดความผิดพลาด เพียงลงทะเบียน พร้อมเพย์ ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารที่ผู้ประกันตนเปิดบัญชีไว้ได้ทุกธนาคาร "

เริ่มวันนี้ ประกันสังคม จ่ายเงินทดแทน "ม.33 ม.39" ผ่านระบบ"พร้อมเพย์"

เลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ผู้ประกันตน ยังสามารถติดต่อขอรับ ประโยชน์ทดแทนทุกๆ กรณี ได้ที่สำนักงาน "ประกันสังคม" กรุงเทพมหานครพื้นที่ จังหวัด สาขา ที่ท่านสะดวก หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนประกันสังคม 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง  

 

ประกันสังคม เริ่มจ่ายเงินทดแทนผ่านระบบพร้อมเพย์

logoline