svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดคลิปนาทีน้ำท่วมสนามบินภูเก็ต หลังถูกแชร์สนั่น พร้อมอัปเดตสถานการณ์ล่าสุด

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นคลิปที่ได้รับการแชร์มากที่สุด หลังปรากฏภาพน้ำท่วมสนามบินที่ จ.ภูเก็ต สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวเน็ตจำนวนมาก ซึ่งเป็นลานจอดเครื่องบินส่วนตัวไพรเวทเจ็ทของบริษัทเอกชนฯ ที่เข้ามาลงทุนทำธุรกิจที่นี่ หลังเร่งระบายน้ำทะลักท่วม ล่าสุดพร้อมเปิดบริการได้แล้ว

2 กันยายน 2565 จากกรณีชาวเน็ตแห่แชร์คลิปผ่านโซเชียลฯ เป็นคลิปที่แสดงให้เห็นสภาพน้ำท่วมสนามบินภูเก็ต ที่สร้างความตื่นตระหนก ตกใจให้ผู้คนที่เห็นข่าวน้ำท่วมสนามบินภูเก็ต คลิปนี้มากทีเดียว แบบส่งต่อกันสนั่น ว่าเรื่องนี้ที่ไหน จริงหรือไม่ ประเทศไทยหรือป่าว 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด ส่งตรงจากภูเก็ต โดยทางด้านนายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ผภก.) เปิดเผยว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางทิศเหนือของสนามบินภูเก็ตซึ่งเป็นลานจอดเครื่องบินส่วนตัวไพรเวทเจ็ทของบริษัทเอกชนที่เข้ามาลงทุนทำธุรกิจในพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต โดยน้ำเริ่มเข้าท่วมตั้งแต่เวลา 04:00 น. จนถึง 07:00 น.

เปิดคลิปนาทีน้ำท่วมสนามบินภูเก็ต หลังถูกแชร์สนั่น พร้อมอัปเดตสถานการณ์ล่าสุด

เปิดคลิปนาทีน้ำท่วมสนามบินภูเก็ต หลังถูกแชร์สนั่น พร้อมอัปเดตสถานการณ์ล่าสุด

ผอ.การท่าฯ ยืนยันเครื่องบินพาณิชย์ให้บริการปกติ

ผอ.การท่าฯ ยืนยันเครื่องบินพาณิชย์ให้บริการปกติ ผอ.การท่าฯ ยืนยันเครื่องบินพาณิชย์ให้บริการปกติ

นอกจากนี้ น้ำยังไหลเข้าท่วมขังพื้นที่อาคารบางส่วน รวมถึงสถานีดับเพลิงของการท่าอากาศยานภูเก็ต ระดับน้ำสูงประมาณ 5 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเร่งระบายน้ำ 1 ชั่วโมงครึ่งจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ปัจจุบันนี้น้ำลดระดับและแห้งเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ยังยืนยันว่า

 

ในส่วนของลานลงจอดเครื่องบินและเที่ยวบินที่ให้บริการเชิงพาณิชย์ยังเปิดบริการตามปกติ

 

logoline