svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช็อก! ชาวจีนเช่าตึกแอบติดหม้อแปลง เจ้าของเจอค่าไฟ 7 ล้าน แฉซ้ำโยงธุรกิจมืด

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เพจดัง” แฉ พฤติกรรมชาวจีนเช่าตึกทำธุรกิจ แต่แอบติดตั้งหม้อแปลงขึ้นใหม่ เจ้าของตึกเข่าทรุดเจอใบแจ้งหนี้ย้อนหลัง 2 ปี เกือบ 7 ล้านบาท ลั่นถ้าสาวไส้เจอเรื่องใหญ่แน่

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อเฟซบุ๊กแฟนเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” ได้เผยแพร่เรื่องราวของผู้ให้เช่าตึกรายหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งให้ชาวจีนมาเช่าตึกเพื่อทำธุรกิจ แต่กลับถูกผู้เช่าแอบติดตั้งหม้อไฟขึ้นมาใหม่เพื่อใช้เอง และถูกใบแจ้งหนี้จากการไฟฟ้าเก็บย้อนหลัง 2 ปี เกือบ 7 ล้านบาท เรียกได้ว่าเมื่อเจ้าของได้เห็นบิลค่าไฟถึงกับเข่าทรุดมืดแปดด้าน พร้อมขอความช่วยเหบือในเรื่องนี้

 

โดยข้อความระบุว่า “ชาวจีนมาเช่าตึกทำธุรกิจและแอบติดตั้งหม้อแปลงไฟใหม่ขึ้นใช้เอง ต้นเดือนมีใบแจ้งหนี้ส่งมาจากการไฟฟ้าแจ้งยอดเงินค่าเสียหายย้อนหลัง 2 ปีเกือบ 7 ล้าน พอเจ้าของตึกเห็นจดหมายเกิดอาการเข่าอ่อนลงไปทรุดมืดแปดด้าน จึงขอความช่วยเหลือหน่วยงานหรือใครที่สามารถให้คำแนะนำเรื่องนี้ได้ นครชัยศรี : นครปฐม”

 

ช็อก! ชาวจีนเช่าตึกแอบติดหม้อแปลง เจ้าของเจอค่าไฟ 7 ล้าน  แฉซ้ำโยงธุรกิจมืด

นอกจากนี้เพจดังกล่าวยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า “ตอนมาเช่าให้นักศึกษามาเช่าให้บอกจะทำที่เก็บสินค้า ตอนอยู่ให้จ่ายค่าไฟเอง เจ้าของมารู้ว่าจริงๆ ทำธุรกิจมืด และมืดมาก และใช้ไฟทั้งวันทั้งคืน” และ “ถ้ามีข่าวเรื่องนี้จะมีอะไรให้สาวไส้อีกเยอะ มันมากแค่นี้ พูดไม่ได้ติดเตียงอยู่”

 

ช็อก! ชาวจีนเช่าตึกแอบติดหม้อแปลง เจ้าของเจอค่าไฟ 7 ล้าน  แฉซ้ำโยงธุรกิจมืด

 

ช็อก! ชาวจีนเช่าตึกแอบติดหม้อแปลง เจ้าของเจอค่าไฟ 7 ล้าน  แฉซ้ำโยงธุรกิจมืด

อย่างไรก็ตามในโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายรวมถึงการตั้งข้อสังเกตกับเรื่องดังกล่าวด้วยว่า

 

ประเด็นแรก มิเตอร์ที่ใช้คำนวนค่าไฟของเจ้าของบ้าน ต้องจดไหม หรือออนไลน์

ประเด็นที่สอง หากเป็นแบบออนไลน์ แล้วตึกข้างๆหรือข้างเคียงใช้มิเตอร์แบบไหน

ประเด็นที่สาม ทำไม่ในการตรวจสอบ หรือการจดมิเตอร์ ระแหวกดังกล่าว คนจดมิเตอร์ไม่สังเกตุและรายงาน(อย่าบอกว่าเป็น ซัพนะ เลยไม่สนใจจะรายงานสิ่งผิดปกติ)

ประเด็นที่สี่ มีการใช้ไฟขนาดนี้ผิดปกติไหม อาคารพานิช ใช้ 2 ปี 24 เดือน ตกเดือนละ เกือบ 3 แสน แต่เวลา ชาวบ้านมีการลักใช้ไฟ เกินมาแค่บางทีหลักพัน มาถึงที่แล้ว

ประเด็นที่ห้า ทำไมไฟฟ้าไม่ตัดไฟครับ เกือบ 2 ปี หรือ เค้าใช้แค่ไม่กี่เดือนไม่ถึงดิวตัด นี่ยิ่งผิดสังเกตเรื่องปริมาณการใช้ไฟ

ประเด็นที่หก น่าจะสุดท้าย ทำไมเจ้าของบ้านมีอาคารให้เช่าทำไมไม่ลิ้งค์แอปเพื่อเช็ค

 

ช็อก! ชาวจีนเช่าตึกแอบติดหม้อแปลง เจ้าของเจอค่าไฟ 7 ล้าน  แฉซ้ำโยงธุรกิจมืด

 

 

ที่มา :อีซ้อขยี้ข่าว

 

 

 

 

 

 

logoline