svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สันติบาล รอผลสอบ ส.ต.ท.หญิงทำร้ายอดีตทหารรับใช้ ก่อนสรุปบทลงโทษ

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล รอผลสอบ“ส.ต.ท.หญิง” ทำร้ายอดีตทหารหญิงรับใช้ พร้อมประสานข้อมูลสภ.เมืองราชบุรี ก่อนสรุปความผิดโทษ ด้าน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่างหนังสือคำสั่งให้ "พ้นจากหน้าที่ช่วยราชการ" มีผลวันนี้

19 สิงหาคม 2565 สืบเนื่องจากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายเป็นอดีตทหารหญิงรับใช้ ที่ถูกบุคคลอ้างเป็นภรรยาของสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ซึ่งเป็นเจ้านาย ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง ถึงขั้นใช้ที่ช็อตไฟฟ้า จี้ตามศีรษะและตัว เอาไม้ฟุตเหล็กสับหน้า ไม้ตีดั้งหัก หัวแตก ซึ่งต่อมาทราบว่าเจ้านายของผู้เสียหาย เป็น ส.ต.ท.หญิง สังกัดตำรวจสันติบาล ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดราชบุรี

 

สันติบาล รอผลสอบ ส.ต.ท.หญิงทำร้ายอดีตทหารรับใช้ ก่อนสรุปบทลงโทษ

ล่าสุด พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เปิดเผยว่า เรื่องการไปช่วยราชการของส.ต.ท.หญิงนั้นตนเองยังไม่ทราบว่าไปวันไหนอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของธุรการ ​ เรื่องนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานกับตำรวจราชบุรีแล้ว ส่วนส.ต.ท.หญิงรายนี้ตนเองไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว และได้ให้ต้นสังกัดตรวจสอบรายละเอียดแล้วว่า ต้องมารายงานตัวหรือไม่

 

ส่วนการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรงหรือจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการหรือไม่อย่างไรนั้น พล.ต.ท.สุรพงษ์ เปิดเผยว่า ต้องรอดูผลการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งได้ประสานกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรีแล้ว

 

สันติบาล รอผลสอบ ส.ต.ท.หญิงทำร้ายอดีตทหารรับใช้ ก่อนสรุปบทลงโทษ

“ยืนยันว่าการที่ตำรวจไปทำร้ายประชาชนไม่สามารถทำได้ เพราะมีความผิดทั้งวินัยและอาญา แม้จะเป็นเวลานอกราชการก็ตาม พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการเข้าข้างหรือช่วยเหลือกันแน่นอนแม้เป็นตำรวจด้วยกัน ใครทำผิดก็ต้องรับโทษทัณฑ์ตามที่กระทำ เรื่องนี้พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ไม่ได้กำชับสั่งการอะไรเป็นพิเศษ ยืนยันว่า แม้จะเป็นการกระทบกระทั่งกันระหว่างทหารและตำรวจ แต่ไม่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เป็นเรื่องคนในหน่วยที่ทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีอาญาต่อไป” พล.ต.ท.สุรพงษ์ กล่าว

สันติบาล รอผลสอบ ส.ต.ท.หญิงทำร้ายอดีตทหารรับใช้ ก่อนสรุปบทลงโทษ

 

ทั้งนี้ พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับเนชั่นทีวี ว่า  แม้จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนตำรวจหญิง ที่ทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิง แต่ไม่จำเป็นต้องเรียกเจ้าตัวมาสอบ สามารถยึดจากข้อมูลหลักฐานที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความได้

 

โดยสำงานข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่างหนังสือคำสั่งให้ "พ้นจากหน้าที่ช่วยราชการ" เสร็จเรียบร้อย และจะให้รองแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ดูแลงานด้านกำลังพล ลงนามภายในวันนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ตำรวจหญิงที่เป็นข่าวฉาวต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สังกัดเดิม คือ "สันติบาล" ส่วนจะมีการสอบสวน ลงโทษอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับต้นสังกัด

logoline