svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คิดว่าขับรถบนดวงจันทร์ เส้นทางวิบาก หนุ่มโชว์ขับรถเข้าออกหมู่บ้าน

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านสุดจะทน เส้นทางวิบาก แค่ 200 เมตรถึงถนนใหญ่ แต่ถนนเละเป็นโคลน เข้าออกทีแทบร้องไห้ ร้องเรียนหน่วยงานช่วยเหลือ สุดท้ายเรื่องก็เงียบ

ชาวบ้าน บ้านตะวันคุ้มใต้ หมู่ที่ 8 ตำบลสลักได อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าประสบปัญหาความเดือดร้อนหนัก เพราะต้องทนทุกข์มานานกว่า 50 ปี ถนนทางเข้าหมู่บ้านเกิดปัญหาชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นระยะทางประมาณกว่า 2 กิโลเมตร ลำบากต่อการใช้สัญจร แถมมาเจอฝนตกซ้ำจนทำให้ถนนกลายเป็นบ่อโคลน นอกจากชาวบ้านเดือดร้อนในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้านแล้ว เด็กนักเรียนยังต้องขาดเรียนในบางวันที่ถนนเสียหายหนักจนไม่สามารถใช้เดินทางได้ ซึ่งร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานานและหลายครั้ง แต่ยังเป็นเหมือนเดิมไม่มีความคืบหน้าใดๆ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ดังกล่าวพบชาวบ้านกว่า 30 คน รออยู่บริเวณถนนที่เละเป็นโคลนปากทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมกับชี้ให้ดูถนนที่เละเป็นโคลนและเป็นหลุมลึก มีร่องรอยล้อของรถที่เคยติด ซึ่งเป็นถนนดินความกว้างประมาณ 7 เมตร ความยาวของถนนตามที่ชาวบ้านบอกเล่าประมาณ 3 กิโลเมตร ผ่านไปหลายหมู่บ้าน ส่วนถนนที่ที่ชาวบ้านสัญจรลำบากและเป็นโคลนตลอดสายประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งหมู่บ้านนี้เป็นเขตพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ห่างจากตัวเมืองสุรินทร์เพียงแค่ประมาณ 3 กิโลเมตร บางวันฝนตกจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องเดินลุยโคลนเอา ถ้าเป็นหน้าแล้งก็จะมีแต่ฝุ่นคลุมไปทั่ว ชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 40 หลังคาเรือนต้องทนลำบากมานานนับ 50 ปี บางคนเกิดมาก็เห็นถนนที่เละเป็นโคลนแบบนี้มาเลย วิงวอนผ่านสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาแก้ไขช่วยเหลือชาวบ้านให้พ้นทุกข์จากความลำบากด้วย
 

นางสาวจุฑารัตน์ ขอชัย อายุ 35 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ณ ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลเลย เป็นแบบนี้มานานแล้วได้ร้องเรียนไปก็หลายครั้ง ถนนก็เละแบบนี้มานานแล้วแล้วก็เป็นถนนหลักของหมู่บ้านที่ใช้สัญจรไปมาเข้าหมู่บ้าน ท่อในตัวเมืองตัวจังหวัดก็ทางนี้ ซึ่งเป็นเขตของตัวอำเภอเมือง ซึ่งห่างจากตัวเมืองสุรินทร์เข้าไปในหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร ถึง 6 กิโลเมตร

logoline