svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

2 ลูกพิการสุดกตัญญู ทำงานหาเงินเลี้ยงดูแม่ชรา

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดกตัญญู !! สองพี่น้องพิการทางสายตาที่ จ.ระยอง ทำงานหาเงินเลี้ยงดูแม่วัยชรา แม่เผยทั้งน้ำตา ภูมิใจในตัวลูกทั้งสองคนมาก

เรื่องราวดีๆ ที่ตลาดสดปากน้ำประแส ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง ที่ทำเอาพ่อค้าแม่ค้าต่างชื่นชมในความกตัญญูรู้คุณของ 2 ชายพิการที่มีต่อแม่ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับนางยุพา มุ่งต่อกิจ อายุ 75 ปี แม่ เล่าว่า มีลูกชาย 2 คน เป็นผู้พิการทางสายตา ตั้งแต่เกิด คนแรกชื่อ นายอุดมการณ์ อายุ 49 ปี ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และคนที่ 2 ชื่อ นายชาญณรงค์ อายุ.48 ปี เปิดร้านนวดแผนไทย สองพี่น้องเป็นผู้พิการ ตั้งแต่กำเนิด แต่มีการแบ่งเบาภาระ ในครอบครัวและคอยดูแลพ่อแม่มาโดยตลอด

นางยุพา ยังเล่าอีกว่า ในวัยหนุ่มเขาทั้ง 2 ได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะเอาใบปริญญามาให้ได้ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ตนเองยิ่งรู้สึกดีใจที่เขาทั้ง 2 คนได้ไปเรียนหนังสือจนจบครุศาสตร์บัณฑิตราชภัฏ สวนดุสิต และยังไปฝึกอาชีพผู้พิการทางสายตา ตามที่เข้าได้ตั้งใจไว้ จนปัจจุบันได้มาประกอบอาชีพเลี้ยงดูพ่อแม่จนรู้สึกภูมิใจที่ลูกชายสามารถดูแลตนเองได้

นายอุดมการณ์ ลูกคนคนโต เล่าว่า ครอบครัวเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์มีพ่อมีแม่มีความอบอุ่นถึงแม้ทั้ง 2 จะพิการทางสายตา แต่พ่อแม่ก็ดูแลเรามาอย่างดีอีกทั้งสอนให้เราช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่เด็กจนโตมาได้ในทุกวันนี้ซึ่งพระคุณนี้ไม่อาจมีสิ่งใดมาทดแทนได้

logoline