svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลางภาคนี้ต้องรอด !! ครูอึ้ง นร.เขียนยันต์สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลางภาคนี้ต้องรอด ! ครูถึงกับอึ้ง ระหว่างคุมสอบกลางภาค เจอนักเรียนชายเขียนยันต์ “สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา” ลายเส้นสวยงาม จนนึกว่าช่างสักมาเอง

ที่โรงเรียนเซนต์กาเบรียลสันติพัฒนา ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้มีนักเรียนชาย ระดับชั้น ม.2/2 ชื่อว่า เด็กชายศุภนัฐ เสือมัจฉา ได้เขียนยันต์สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา หลังทำข้อสอบเสร็จ โดยหวังว่ายันต์นี้จะทำให้ตัวเองสอบได้ ทำเอาครูผู้คุมสอบถึงกับอึ้งในความคิด และความสามารถในการเขียนยันต์ดังกล่าวได้อย่างสวยงาม โดยข้อความในยันต์ระบุ ว่า “สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชา สอบผ่านเกรด 4 สอบผ่านเกรด 4 สอบผ่านเกรด 4 สอบผ่านทุกวิชาเกรด 4”

โดยเด็กชายศุภนัฐ เสือมัจฉา บอกว่า เขาชื่นชอบยันต์ที่เกจิอาจารย์ต่าง ๆ เขียนเพื่อความเป็นสิริมงคล จึงได้ฝึกเขียนมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังไม่สวยงามเท่ากับยันต์ที่พระเขียน และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโรงเรียนจัดให้มีการสอบกลางภาค โดยหลังจากสอบเสร็จยังมีเวลาเหลือ เขาเลยออกแบบและเขียนยันต์สอบผ่านเกรด 4 ทุกวิชาขึ้นมา เพื่อหวังว่าจะให้สอบผ่านและได้เกรด 4 ทุกวิชา แต่เมื่อผลสอบออกมาไม่ได้เกรด4 ทั้งหมด ก็ยังพลาดอยู่หลายวิชา ขณะเดียวกันครู ก็แซวว่ายันต์ที่เขาเขียนอาจยังไม่ขลังพอ

ครูเทพเทวา ปลอดภัย ครูผู้คุมสอบในวันดังกล่าว เปิดเผยว่าในระหว่างที่นักเรียนกำลังสอบอยู่นั้นได้เดินไปตรวจสอบ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ระหว่างนั้นเห็นนักเรียนคนหนึ่ง กำลังนั่งวาดยันต์ด้วยความสงสัย จึงถามนักเรียนได้ตอบว่าเป็นยันต์เพื่อขอให้ทำข้อสอบได้ดี เมื่อเธอได้ยินแล้วก็นึกขำ และได้บอกกับนักเรียนว่าให้เอาเวลาที่จะวาดยันต์มานั่งทบทวนข้อสอบจะดีกว่าเพราะอาจจะทำให้ได้คะแนนดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามก็ยังทึ่งในความสามารถของนักเรียนรายนี้ เพราะยันต์ที่วาดดูสวยงามเหมือนกับช่างสักมืออาชีพเลยทีเดียว

logoline