svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

1 ปีมีครั้งเดียว แม่ค้าปากคลองตลาดยิ้มราคามะลิพุ่งสูง

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

1 ปีมีครั้งเดียว !! แม่ค้าปากคลองตลาดยิ้มกว้าง ลูกค้าออกมาซื้อดอกไม้คึกคัก แม้ราคาดอกมะลิพุ่งสูงถึงลิตรละ 800 บาท แต่ลูกค้าก็ยินดีจ่ายเพื่อเอาไปไหว้คนสำคัญ

เวลา 04.00 น. วันที่ 11 สิงหาคส 2565 บรรยากาศการซื้อขายดอกมะลิและพวงมาลัยดอกมะลิที่ปากคลองตลาดในวันแม่ปีนี้ การซื้อขายคึกคักมาก ซึ่งทางพ่อค้าแม่ค้า ต่างบอกว่าในปีนี้การจำหน่ายดอกมะลิและพวงมาลัยดอกมะลิ ดีกว่าปีที่แล้ว  เนื่องจากราคาดอกมะลิและอุปกรณ์มีการปรับราคาที่สูงขึ้น ส่งผลให้พวงมาลัยดอกมะลิมีราคาที่สูงขึ้น

ป้าเขียด แม่ค้าขายมะลิ เล่าว่า วันแม่ปีนี้คนทยอยออกมาซื้อของมากขึ้น ทำให้ขายมะลิปีนี้ดีขึ้นกว่าปีก่อน เพราะคนกล้าออกมาซื้อของมากขึ้นราคาขึ้น ปีนี้ราคาลิตรละ 800 ช่วงนี้ของน้อย ราคาเลยขึ้น ปีนี้ดีกว่าปีก่อนคน ออกมาชื้อดอกไม้กันมากขึ้น กำไลแม่ค้าขายของดีกว่าปีก่อน ตอนนี้เป็นพ่วง 250-300 

ยอมรับว่าปีนี้บรรยากาศการเลือกซื้อพวงมาลัยดอกมะลิและพวงมาลัยประเภทต่าง ๆ เนื่องในวันแม่ปีนี้ด้วยเหตุเพราะลูกค้าส่วนใหญ่เลือกสินค้าอย่างอื่นแทนการมอบดอกไม้หรือพวงมาลัย ขณะที่ราคาจำหน่ายพวงมาลัยนั้นทางร้านจำหน่ายในราคาเริ่มต้นพวงละ 80 บาท ซึ่งเป็นราคาจำหน่ายในหน้าเทศกาลแต่ยอดของการสั่งซื้อนั้นยังดีกว่าปีก่อนมากพอได้กำไร

logoline