svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วิกฤตหนัก? "ได๋ ไดอาน่า" ระบุศูนย์พักคอยเตียงเต็ม-เจอปัญหามิจฉาชีพแอบอ้าง

21 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ได๋ ไดอาน่า" ระบุศูนย์พักคอยกำลังประสบปัญหา "เตียงเต็ม" ไม่เว้นกระทั่งนอนพื้น แถมยังเจอกลุ่มมิจฉาชีพอาละวาดหนัก แอบอ้างชื่อเพจ "เราต้องรอด" เรียกรับเงิน ด้านกลุ่ม "เส้นด้าย" เผยแพร่ภาพ รปภ.นอนรอความช่วยเหลือริมถนน จนโซเชียลหวั่นใจวิกฤตเดิมๆ จะกลับมาฉายซ้ำหรือไม่

กลายเป็นกระแสดราม่าช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ภายหลังไวรัส “โควิด” กลับมาระบาดหนักในประเทศไทยอีกครั้ง จนทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด จนมีข่าวเรื่องปัญหา “เตียงเต็ม” กลับมา แต่มิหนำซ้ำยังมีกลุ่ม “มิจฉาชีพ” ออกอาละวาดหนัก

 

โดยเฉพาะการทำงานอาสาของกลุ่ม “เราต้องรอด” ที่มี “ได๋ ไดอาน่า” พิธีกรชื่อดัง เป็นแม่งานหลัก ที่นอกจากต้องเหน็ดเหนื่อยในการช่วยหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อแล้ว ยังต้องเจอกับปัญหากลุ่ม “มิจฉาชีพ” นำชื่อไปแอบอ้างหาเตียง เพื่อแสวงหาผลประโยชน์อีก!!

วิกฤตหนัก? "ได๋ ไดอาน่า" ระบุศูนย์พักคอยเตียงเต็ม-เจอปัญหามิจฉาชีพแอบอ้าง

จนเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ทาง “ได๋ ไดอาน่า” ต้องโพสต์ชี้แจงว่า “เพจเราต้องรอดเป็นอาสา 100% ผู้ก่อตั้งเพจคือ ได๋ ไดอาน่า เเละจ๊ะ นงผณี คณะทำงานนำทีมโดยคุณนิหน่า เเละอาสา OXYFIGHT ร่วมด้วย MOTORLANCE เเละอาสาสมัครที่ทำงานด้วยใจ”

 

ทุกบาททุกสตางค์ ช่วงที่ไม่มีคนสนับสนุน พวกเราก็จ่ายกันเอง ค่าน้ำมันเราได้จากผู้บริจาค ศูนย์พักคอยมีเจ้าของใจดีให้ใช้สถานที่ อาหารเเละยา จะได้จากโรงพยาบาลที่จับคู่กันดูเเล คนไหนไม่มีสิทธิ์ เรามีอาหารให้ ซึ่งมีคนใจดีช่วยสนับสนุน ใครไปปล่อยข่าวว่าไดอาน่า จะลงการเมือง ทำเพจร่วมกับพรรคใดๆ เพื่อจะหาเสียง-ขอให้หยุด!!!!!!!!

วิกฤตหนัก? "ได๋ ไดอาน่า" ระบุศูนย์พักคอยเตียงเต็ม-เจอปัญหามิจฉาชีพแอบอ้าง

ใครไปเก็บเงินจากคนไข้ ไม่ว่าจะเป็นค่ารถ หรือค่ารับเข้า ค่ายา ขอให้หยุด!!! เก็บค่าใช้จ่ายผู้ติดเชื้อ โดยเเอบอ้าง #เราต้องรอด เอาอะไรคิด? หากินบนความเดือดร้อนของคนที่ไม่มีทางเลือก หยุดนะ ....ไม่หยุด เดี๋ยวไปหาที่บ้าน-เรียงตัว!

 

“ฝากเเชร์ด้วยค่ะ เราต้องรอดไม่ใช่พรรคการเมือง เราต้องรอดเป็นอาสา 100% เราต้องรอดไม่เคยคิดเงิน เราต้องรอดช่วยผู้ป่วยโควิดทุกคนเต็มที่ เเต่หากใครเเอบอ้างชื่อ ไปหลอกหลวงผู้อื่น เราจะทำทุกวิถีทางให้คุณไม่รอด

วิกฤตหนัก? "ได๋ ไดอาน่า" ระบุศูนย์พักคอยเตียงเต็ม-เจอปัญหามิจฉาชีพแอบอ้าง

ส่วนสถานการณ์เตียงที่ศูนย์พักคอยของกลุ่ม “เราต้องรอด” ที่ดูแลอยู่ 3 แห่ง คือ ศูนย์พักคอยเราต้องรอด เขตคันนายาว , ศูนย์พักคอยเราต้องรอด เขตประเวศ , และศูนย์พักคอยตันปัน เขตห้วยขวาง ตอนนี้เข้าขั้นวิกฤตเกือบเต็มรูปแบบแล้ว เมื่อเจอปัญหา “เตียงเต็ม” ในเขตคันนายาว ไม่เว้นกระทั่ง “นอนพื้น” ซึ่งไม่มีพื้นที่ว่างเช่นเดียวกัน

 

โดย “ได๋ ไดอาน่า” โพสต์ระบุรายละเอียดว่า “เคยบอกว่าศูนย์เราเตียงเต็ม ยังบอกอาสาอยู่เลย เตียงเต็มเเต่พื้นว่าง…หาที่นอนปิกนิกมาปู ห้ามปฏิเสธผู้ป่วย มาวันนี้ พื้นก็ไม่ว่างเเล้วค่ะ รับได้ 120 นอน อยู่ 200++ ไม่มีพื้นที่ว่าง เเล้วจริงๆ ค่ะ #ศูนย์พักคอยเราต้องรอดเขตคันนายาว #ที่นี่คันนายาว #เขตคันนายาว”

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นภาพสะท้อนที่ชัดเจนว่า ตอนนี้เราเริ่มจะรับมือสายพันธุ์ “โอมิครอน” ไม่อยู่ และสายพันธุ์อื่นๆ ที่กำลังจะตามมาในอนาคต จนภาพอันคุ้นตา เมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งผู้ติดเชื้อต้องนอนรอคอยความช่วยเหลือริมถนน เริ่มกลับมาฉายซ้ำอีกครั้ง??  

วิกฤตหนัก? "ได๋ ไดอาน่า" ระบุศูนย์พักคอยเตียงเต็ม-เจอปัญหามิจฉาชีพแอบอ้าง

ซึ่งล่าสุดเพจ “เส้นด้าย – Zendai” เผยแพร่ภาพชายคนหนึ่ง ต้องนอนรอตามพื้นถนน เนื่องจากหลายพื้นที่กำลังปัญหา “เตียงเต็ม” พร้อมระบุข้อความว่า ในวันที่ฮอสพิเทล​หลายที่เริ่มปิดรับคนไข้ โรงพยาบาล​หลาย​แห่ง​เตียง​เริ่ม​เต็ม คนไข้หลายคนยังรอคอยยาอยู่​ที่บ้าน....ภาพเดิมๆ เริ่มกลับมา

 

“วันนี้ที่เราเจอ รปภ.ท่านหนึ่ง​ต้องมานอนบริเวณ​หน้าธนาคาร ​เพราะที่ห้องเช่ามีเมียและลูกเพื่อนบ้านอีกหลายชีวิต ​ต้องใช้ห้องน้ำรวม หลังจากพยายาม​ติดต่อเข้ารับการรักษา ​ร.พ.ประกันสังคม​และเบอร์​ต่างๆ ไม่สำเร็จ ​เนื่องจาก​ติดวันหยุด​ จึงตัดสินใจ​เก็บข้าวของเสื้อผ้า​มานอนรอการรักษา​ เบื้องต้น​อาสาเส้นด้าย​นำส่งศูนย์​พักคอยเราต้องรอด คันนายาว​เรียบร้อย​แล้ว”

วิกฤตหนัก? "ได๋ ไดอาน่า" ระบุศูนย์พักคอยเตียงเต็ม-เจอปัญหามิจฉาชีพแอบอ้าง

logoline