svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ส.ส.นาทีสุดท้าย ยังไม่"ยุบสภา" ประกาศสภาฯเลื่อนลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อ

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่"ยุบสภา" ยังเลื่อนได้อีก "ชวน หลีกภัย" ประธานสภาฯ ลงนามประกาศสภาฯเลื่อนลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อ "ตติรัฐ รัตนเศรษฐ" เป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ "พรรคพลังประชารัฐ"

13 มีนาคม 2566 "ราชกิจจานุเบกษา" เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง


ส.ส.นาทีสุดท้าย ยังไม่"ยุบสภา" ประกาศสภาฯเลื่อนลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อ

ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ลงวันที่ 5 มกราคม 2566 ซึ่งได้ประกาศให้นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 30 ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566

บัดนี้ นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบกับผู้มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 33 และลำดับที่ 34 สิ้นสมาชิกภาพสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้ นายตติรัฐ รัตนเศรษฐ เป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 35

logoline