svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สาวสุดทน เพื่อนบ้านติดกล้องแอบส่อง แถมโพสต์เฟซบุ๊กชวนผวา "ระวังผมจะไปบ้านคุณ"

สาวหน้าตาดีร้องสื่อ เพื่อนบ้านติดกล้องแอบส่อง กลางคืนจัดเต็มเสียงไซเรน เสียงผี จนนอนไม่หลับเกือบปี แถมโพสต์ชวนผวา "ระวังผมจะไปบ้านคุณ"

19 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.เพ็ญนภา หรือ ยุ้ย ว่าได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้านติดตั้งกล้องวงจรปิดแอบส่องพฤติกรรม สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และบางครั้งก็รู้สึกหวาดกลัว

น.ส.ยุ้ย พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด เป็นโกดังอยู่ติดกับบ้าน พบว่ากล้องวงจรปิดเป็นแบบอัติโนมัติหมุนได้รอบทิศทาง สามารถสั่งหมุนได้ หรือให้ติดตามสิ่งที่เคลื่อนไหว

จุดติดตั้งกล้องทั้ง 2 ตัว เหมือนตั้งใจส่องเข้ามาดูความเคลื่อนไหวคนในบ้าน เพราะตามหลักแล้วหากจะติดตั้งส่องขโมย ต้องตั้งกล้องมุมเฉียงมุมรั้ว ส่องยาวรั้วบ้านของตนเอง และขณะที่ น.ส.ยุ้ย กำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กล้องได้หันไปทางอื่น และมีเสียงตะโกนออกมาว่า "แก้ไขให้แล้วนะ"

สาวสุดทน เพื่อนบ้านติดกล้องแอบส่อง แถมโพสต์เฟซบุ๊กชวนผวา \"ระวังผมจะไปบ้านคุณ\"

น.ส.ยุ้ย ยังพาผู้สื่อข่าวไปดูห้องนอน ที่แสงไฟของกล้องอัตโนมัติ ส่องทะลุกระจกเข้ามา ยิ่งเวลากลางคืนจะเห็นได้ชัด ทำให้ตนเองต้องไปซื้อผ้าม่านกันแสงแบบ 100% มาติดตั้ง และเอากระดาษกาวปิดข้างผ้าม่าน นอกจากนี้ในทุกๆ วัน กล้องจะมีเสียงดังติ๊ดๆ หรือเสียงไซเรน เสียงผี ทำให้นอนไม่หลับมานานเกือบปี

สาวสุดทน เพื่อนบ้านติดกล้องแอบส่อง แถมโพสต์เฟซบุ๊กชวนผวา \"ระวังผมจะไปบ้านคุณ\"

เคยไปแจ้งในเทศบาลมาดูแล้ว เขาก็แก้ไข พอไม่นานกลับมาเหมือนเดิน แจ้งตำรวจไปเตือน ดีขึ้นไม่นานก็กลับมาอีก นอกจากนี้เพื่อนบ้านยังโพสต์รูปโดรนหน้าเฟซบุ๊ก พร้อมเขียนแคปชั่น "ระวังผมจะไปบ้านคุณ คิคิ"