svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ลูกสัตว์โผล่กลางชุมชนที่บางปะกง เจ้าของบอกไม่ใช่เสือโคร่ง แต่เป็นไลเกอร์

ลูกสัตว์โผล่กลางชุมชนบางวัว ที่บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุด เจ้าของรับตัวแล้ว บอกไม่ใช่ "เสือโคร่ง" แต่เป็น "ไลเกอร์" ที่ตกแต่งให้ดูเหมือนเสือโคร่ง เพื่อนำไปเข้าฉากถ่ายทำ ด้าน เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

16 พฤษภาคม 2567 จากกรณีพบลูกเสือโคร่งอยู่ภายในซอยบางวัว-บางจาก 7 พื้นที่หมู่ 11 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา สุดท้ายชาวบ้านและกู้ภัย ได้ช่วยกันล้อมจับ กระทั่ง สามารถจับมันขึ้นไปท้ายรถกู้ภัยได้สำเร็จ ก่อนที่ตำรวจจะทำบันทึก แล้วเจ้าของได้มาแสดงตัวรับตัวไป ตามที่การนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น. นายพิทักษ์ อินทศร ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ได้เดินทางไปยังพื้นที่ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อไปตรวจสอบ เสือโคร่งที่พบในชุมชนตามที่ปรากฏในคลิปเมื่อคืน หลังจากเจ้าของได้นำเอกสารมาติดต่อ สภ.บางปะกง ขอรับคืนไปแล้ว 

ลูกสัตว์โผล่กลางชุมชนที่บางปะกง เจ้าของบอกไม่ใช่เสือโคร่ง แต่เป็นไลเกอร์

จากนั้นมีการระบุว่า สัตว์ที่พบ ไม่ใช่เสือโคร่ง แต่เป็น "ไลเกอร์" ที่มีการผสมพันธุ์กันระหว่างสิงโต กับ เสือ แต่เนื่องจากเจ้าของจะนำไปเข้าฉากการแสดงโฆษณา จึงตกแต่ง "ไลเกอร์" ให้ดูเหมือนเสือโคร่ง ในส่วนนี้ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) จึงต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากเป็น "ไลเกอร์" จริงตามที่ระบุ ก็จะไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่แล้ว รวมถึง ไม่จัดอยู่ในสัตว์ป่าคุ้มครอง เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า