svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เดือดร้อนทั้งซอย! ลุงให้อาหารนกพิราบ 200 ตัว อ้างเป็นคนมีเมตตา

แหล่งเพาะเชื้อโรคชั้นดี! ลุงให้อาหารนกพิราบ 200 ตัว เกาะสายไฟขี้เต็มหลังคา เพื่อนบ้านเตือนไม่ฟัง อ้างเป็นคนมีเมตตา จะให้อาหารนกจนกว่าชีวิตจะหาไม่

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์คลิปคุณลุงรายหนึ่ง มีปากเสียงกับชาวบ้านเรื่องการให้อาหารนกพิราบกว่า 200 ตัว โดยเพจดังอ้างว่าคุณลุงมีพฤติกรรมให้อาหารนกบนถนนในหมู่บ้าน ทั้งหน้าบ้านตัวเองและหน้าบ้านของเพื่อนบ้านข้างเคียงในซอยตอนเช้าทุกวัน สร้างความเดือดร้อนเรื่องขี้นกที่เลอะหลังคาบ้าน ถนน สายไฟ และรถที่จอดในซอยตลอดแนว

เพื่อนบ้านกลัวเชื้อโรคได้มีการรวมตัวกันร้องเรียนไปที่เทศบาลนนทบุรีหลายครั้ง เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ มาตรวจสอบและถ่ายภาพ บันทึกวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน ขณะคุณลุงให้อาหารนก พร้อมว่ากล่าวตักเตือนให้คุณลุงหยุดการกระทำ แต่คุณลุงบอกว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด

เดือดร้อนทั้งซอย! ลุงให้อาหารนกพิราบ 200 ตัว อ้างเป็นคนมีเมตตา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านชัยวิวัฒน์ 4 ซ.ติวานนท์ 13 แยก 3 ม.8 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบว่าภายในซอยเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ปลูกติดกันประมาน 22 หลังคาเรือน 2 ฝั่ง

บริเวณกลางซอย มีนกพิราบประมาณ 200 ตัว บินเกาะผ่านไปมาอยู่ตลอดเวลาเพื่อรอกินอาหาร หน้าบ้านของลุงตี๋ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นผู้ให้อาหารนก ขณะเดียวกันชาวบ้านบางรายมีการนำป้ายมาติดเขียนข้อความว่า "อย่าให้อาหารนกหน้าบ้านฉัน"

ลุงตี๋ กล่าวว่า ความสกปรกเป็นวลีที่ชาวบ้านสร้างขึ้น มาดูที่เกิดเหตุก็เห็นว่าบ้านสะอาด พื้นที่สะอาด หลังคาสะอาด นกจำนวนเยอะได้มีโอกาสกินอาหารแล้วบินจากไป ตนจะคอยเก็บทำความสะอาดเพราะเป็นคนมีความรับผิดชอบ ตนให้อาหารนกมาประมาณ 1 ปี ช่วงประมาณ 08.45 น. ครั้งละประมาณ 2 กิโลกรัม ของทุกวัน

เดือดร้อนทั้งซอย! ลุงให้อาหารนกพิราบ 200 ตัว อ้างเป็นคนมีเมตตา

ช่วงแรกนกไม่ได้เยอะขนาดนี้ เมื่อก่อนมีซอยถัดไปคือซอย 4 ที่ให้อาหารนกมาร่วม 20 ปี พอเขาย้ายออกไปนกก็เลยมาอยู่ตรงนี้ การให้อาหารนกถือว่าเป็นความสุขพื้นฐาน และต้องมาเสียเงินหลักพันเพื่อซื้ออาหารให้นก ทำความสะอาดขี้นกทุกวัน ต้องคอยสู้กับคนที่ต่อต้าน บางคนไม่ชอบก็อยู่ในบ้าน บางคนก็ออกมาเคาะให้นกตกใจ

ถ้าจะให้ตนหยุดคงยาก คนมีเมตตา ก็คงให้อาหารนกจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ใครจะมาบอกว่าคนเกลียดทั้งหมู่บ้าน ตนก็ไม่สนใจ ตนช่วยสิ่งที่มีชีวิตอยู่ หากตนไม่คุยกับเพื่อนบ้านก็แค่ต่างคนต่างใช้ชีวิตปกติ ถ้าไม่ให้อาหารนกพิราบแล้วมันจะไปหากินที่ไหน

ถ้ากลัวเชื้อโรคก็ป้องกันโดยการใส่แมสก์ ล้างมือ ตนไม่ได้กลัวนกและใส่แมสก์มาตั้งแต่ช่วงมีโควิดแล้ว ตอนนี้ก็ให้รอคำสั่งศาลมาสั่งก่อนว่าห้ามเลี้ยง หรือให้อาหารนก ตนถึงจะยอมเลิกหยุด

ด้าน น.ส.เอ็ม อายุ 60 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ละอองเชื้อโรคนกพิราบมันเข้ามาในบ้านของตน อยากให้หน่วยงานมาจัดการไม่ให้เลี้ยงนก ตนอยากมีชีวิตอยู่นานๆ ถ้าไม่จัดการเรื่องนกตนคงต้องตาย ตนมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล ตอนนี้หลังคาบ้านมีแต่ขนนกขี้นก คนที่ให้อาหารนกบอกว่าพระเจ้าสั่งมาว่าให้อาหารนก

หน่วยงานเทศบาลเข้ามาดูถ่ายรูปเสร็จแล้วก็กลับ ตอนนี้เดินไปไหนไม่ได้ต้องใส่แมสก์ ต้องมาฉีดน้ำล้างขี้นกทุกวันจนค่าน้ำเพิ่มขึ้น ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมาก อยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ