svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

3 เยาวชนมอบตัวแล้ว หลังลักรองเท้านักท่องเที่ยวในวัดดัง จ.เพชรบูรณ์

11 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มอบตัวแล้ว 3 เยาวชน ก่อเหตุลักรองเท้านักท่องเที่ยว ภายในวัดผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ สอบสวนทั้งสามให้การรับสารภาพ ตั้งใจจะนำไปใส่เพื่ออวดเพื่อนๆ ด้าน ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์

11 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีได้มีผู้ใช้เพจเฟสบุคชื่อ "หน่วยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิกเขาค้อและอาสาสมัครระวังภัย" โพสต์ข้อความว่า "ตามหาบุกคลในภาพเป็นเด็กและวัยรุ่นขโมยร้องเท้านักท่องเที่ยวภายในวัดผาซ่อนแก้วได้ร้องเท้าไปเป็นจำนวนมาก ณ. ตอนนี้ทางเจ้าอาวาสวัดผาซ่อนแก้วแจ้งความดำเนินคดีแล้วนะครับหากใครรู้หรือเป็นญาติให้มามอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรเขาค้อด้วยนะครับฝากโซเชียลตามหาและกดแชร์กันด้วยนะครับ"

พร้อมกันนี้ ได้โพสต์คลิปวีดีโอเป็นภาพที่นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว โดยผู้ที่จะเข้าไปในเขตพื้นที่เจดีย์พระเจ้า 5 พระองค์จะต้องถอดรองเท้าไว้ในบริเวณที่ทางวัดได้จัดไว้ให้ สักครู่ได้มีชายวัยรุ่น 2 คน เดินเข้ามาลักษณะคล้ายนักท่องเที่ยวทั่วไป แต่ทั้ง 2 คนกลับหยิบเอารองเท้าที่นักท่องเที่ยววางไว้บนชั้นวางรองเท้าไปคนละคู่ จากนั้นก็ได้รีบเดินออกไปจากสถานที่ดังกล่าว 

ซึ่งหลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วเนื่องจากเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่นักท่องเที่ยว และทำให้วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วได้รับความเสียหาย 

จากกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาค้อ ได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุมีจำนวนจ 3 ราย ทั้งหมดเป็นวัยรุ่นอยู่ในพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ต่อมา ในช่วงบ่ายของวันนี้ ผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุได้นำตัวผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาค้อ พร้อมกับรองเท้าจำนวน 2 คู่ที่ได้ขโมยไปในวันดังกล่าวด้วย หลังจากการสอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ทั้งหมดให้การรับสารภาพ และจะนำส่งฟ้องศาลเยาวชนในวันพรุ่งนี้ (12 มี.ค. 67)

พ.ต.อ.เข็มชาติ ประจง ผกก.สภ.เขาค้อ เปิดเผยว่าหลังจากทราบเหตุตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในพื้นที่อำเภอเขาค้อ กระทั่ง ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน 3 ราย อายุระหว่าง 14 – 15 ปี ซึ่งต่อมาได้รับการติดต่อจากผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุว่าจะนำตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนมามอบตัวในวันนี้ 

และหลังจากสอบสวนแล้วทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่าตั้งใจที่จะเดินทางมาขโมยรองเท้าที่วัดแห่งนี้ และเมื่อขโมยได้แล้วตั้งใจว่าจะนำไปใส่เพื่ออวดเพื่อนๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และจะส่งตัวไปยังศาลเยาวชนจังหวัดเพชรบูรณ์เพื่อพิจารณาโทษต่อไป ในส่วนของผู้ปกครองเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตักเตือนและลงบันทึกไว้ หากเยาวชนในปกครองก่อเหตุอีกก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"ในส่วนของทางวัดก็ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้แล้วหลายจุด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของวัดก็คอยหมั่นสังเกตถึงความผิดปกติเพื่อเป็นการเพื่อรักษาความปลอดภัยในเบื้องต้น อย่างไรก็ตามจากการที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอาจจะทำให้การดูแลไม่ทั่วถึงจึงขอให้นักท่องเที่ยวได้ดูแลตัวเองในเบื้องต้นด้วย" ผกก.สภ.เขาค้อ กล่าว

logoline