svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวนับพัน แห่ชมแสงแรกของปีใหม่ 2567 ที่ผาชะนะได

01 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวนับพัน แห่ชมแสงแรกที่ผาชะนะได เป็นแสงแสงแรกก่อนใครในสยาม 2567 โดยเช้านี้พระอาทิตย์ขึ้นเวลา 06.24 น.

1 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศรับแสงแรกก่อนใครที่ผาชะนะได จุดตะวันออกสุดแดนสยาม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม บ้านนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี นักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดอุบลราชธานีและจากต่างจังหวัดกว่า 1000 คน เดินทางมารองชมแสงแรกของปี 2567 เพื่อเสริมพลังและความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตรับความสดใสต้อนรับปีใหม่ เพราะผาชนะไดเป็นสถานที่ตะวันออกสุดของประเทศไทย(สยาม) ถือเป็นจุดที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในประเทศไทย

นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงแรกของปีใหม่ 2567 ที่ผาชะนะได

06.24น. แสงแรกปีใหม่ 2567 

โดยในปีนายศุภศิษย์  กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุลราชธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินทางขึ้นมารับชมแสงแรกที่ผาชะนะไดพร้อมกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ  เมื่อพระอาทิตย์เริ่มทอแสงขึ้นมาจากหลังเทือกเขาของประเทศ สปป.ลาว ก็เรียกเสียงพึงพอใจ ตบมือจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กระจายตัวตามหน้าผา ในอุณหภูมิเช้านี้ที่ 20 องศาเซลเซียสโดยปีนี้ พระอาทิตย์ขึ้นเมื่อเวลา 06.24 น.

นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงแรกของปีใหม่ 2567 ที่ผาชะนะได

นักท่องเที่ยวปลื้มได้ชมแสงแรก ปี2567

นางพานทิพย์  อยู่หลาย  อายุ 52 ปี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดพิษณุโลก ที่เดินทางมาเที่ยวชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาชะนะได เปิดเผยว่า ตนเองมีความฝันอยากจะมาชมแสงแรกที่จังหวัดอุบลมานานแล้ว เพราะได้ยินว่ามีความสวยงาม พร้อมทั้งมารับแสงแรกเพื่อความเป็นมงคลของชีวิต ซึ่งมาปีนี้รู้สึกประทับใจไม่ผิดหวังที่ตั้งตารอ กลับไปที่พิษณุโลกตนจะชักชวนคนรู้จักให้มาเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาชะนะได

นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงแรกของปีใหม่ 2567 ที่ผาชะนะได

logoline