svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! ชายคลั่ง ใช้มีดแทง ตร.เสียชีวิต ระหว่างเข้าระงับเหตุ ที่ จ.นครพนม

24 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดที่ จ.นครพนม ชายคลั่ง ใช้มีดแทง "รองสารวัตร" เสียชีวิต ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เข้าระงับเหตุ ล่าสุด ตำรวจตามรวบคนก่อเหตุได้แล้ว พร้อมแจ้งข้อหาหนัก

24 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ท่าโทม รอง สว.สอบสวน สภ.ธาตุพนม นำกำลังทีมสืบสวน และตำรวจงานป้องกันปราบปราม พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครพนม (พฐ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน กรณีเกิดเหตุสลดสะเทือนขวัญ ขณะ ร.ต.ท.อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ รอง สวป.สภ.ธาตุพนม เข้าระงับเหตุ หลังมีชาวบ้านแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งอาละวาด ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.อุ่มเหม้า จ.นครพนม เกรงว่าจะทำร้ายชาวบ้าน 
สลด! ชายคลั่ง ใช้มีดแทง ตร.เสียชีวิต ระหว่างเข้าระงับเหตุ ที่ จ.นครพนม
โดยนายตำรวจดังกล่าว รับผิดชอบรักษาการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ต.อุ่มเหม้า จึงเข้าไประงับเหตุเพียงลำพังคนเดียว ขณะรอกำลังเสริมยังไม่ทันตั้งตัว ถูกคนร้าย ทราบชื่อคือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 49 ปี ผู้ป่วยจิตเวช เนื่องจากเสพยาบ้าจนป่วยจิต และรักษาไม่หาย โดยมีประวัติก่อเหตุคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง จนกระทั่งล่าสุดได้ก่อเหตุสลด ใช้อาวุธมีดจ้วงแทงตำรวจแบบไม่ยั้ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  ก่อนหลบหนีไป

ต่อมา พ.ต.อ.ถวิล ผกก.สภ.ธาตุพนม นำกำลังทีมสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวคนก่อเหตุ ที่เสพยาบ้าจนป่วยเป็นจิต ควบคุมตัวมาสอบสวน พบประวัติติดยาบ้าจนป่วยเป็นจิตเวช และเคยติดคุกมาก่อน พร้อมยืนยันว่า ตำรวจผู้ตายทำงานขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่อยู่ในชุดนอกเครื่องแบบ พร้อมมีอาวุธปืนพกสั้นติดตัวไปด้วย โดยเข้าไปเจรจาระหว่างรอกำลังเสริม แต่คนร้ายบุกจู่โจม มีการปลุกปล้ำทำร้ายร่างกายกัน ทำให้คนร้ายใช้อาวุธมีดจ้วงแทงเข้าลำตัวหลายจุด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  

นอกจากนี้ พบข้อมูลว่า นายเอเป็นผู้ป่วยจิต ที่เคยมีการเจรจาระงับเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทำให้นายตำรวจผู้ตายเชื่อว่าจะระงับเหตุเบื้องต้นไว้ได้ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสจ้วงแทงจนเสียชีวิต เบื้องต้นแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าคนตาย ส่วนข้อหาอื่นรอสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มเติม

จากการสอบถามญาติผู้ก่อเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุ อยู่บ้านคนเดียวลำพัง เนื่องจากหย่าร้างกับครอบครัว มีพฤติกรรมเสพยาบ้า และติดยาเสพติดมานานหลายปี จนป่วยจิตเวช และเคยติดคุกมาก่อน มักมีอาการคลุ้มคลั่งเนื่องจากไม่กินยารักษาตัว ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุซ้ำ ทั้งนี้ ตำรวจผู้ตาย เคยรู้จักกับคนก่อเหตุมาก่อน และเคยระงับเหตุได้ทุกครั้ง ไม่คิดว่าจะถูกจู่โจม

อย่างไรก็ตาม ทางชาวบ้าน ฝากเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเรื่องแก้ไขปัญหาทาสยาบ้า ป่วยจิตคลุ้มคลั่ง และปราบปรามจับกุมผู้เสพผู้ค้าจริงจัง เนื่องจากเกิดเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุด อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เกิดเหตุชายเมายาบ้าคลั่ง ทำร้ายเด็กชาย 9 ขวบเสียชีวิต เพิ่งเผาศพไปเมื่อวาน วันนี้เกิดเหตุสะเทือนใจซ้ำอีก

logoline