svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ ยูทูบเบอร์ ตำรวจบุกค้นบ้าน ผงะ! นึกว่าคลังแสง พบปืน 87 กระบอก กระสุนนับพัน

22 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับ "ยูทูบเบอร์" ตำรวจบุกค้นบ้าน ถึงกับสะดุ้งนึกว่าคลังแสง พบปืน 87 กระบอก กระสุนเกือบ 5 พันนัด เจ้าตัวอ้างเป็นมรดก ผู้การพิษณุโลกสั่งสอบด่วน

22 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์เจ้าพระยาจักรี อ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ต. นิคม เครือนพรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่ ประจำปี 2567 โดยมีหน่วยงานที่ร่วมมาสนธิกำลัง จำนวน 295 นาย โดยเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะการป้องกันอาชญากรรม การตรวจยึดอาวุธปืนที่ผิดกฎหมาย เพื่อนำไปสู่การก่อเหตุในช่วงเทศกาลดังกล่าว 

จับ ยูทูบเบอร์ ตำรวจบุกค้นบ้าน ผงะ! นึกว่าคลังแสง พบปืน 87 กระบอก กระสุนนับพัน

พล.ต.ต. นิคม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆสนธิกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่ โดยเฉพาะการตรวจจับ อาวุธปืนเถื่อน โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ร่วมกันตรวจค้นหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ตามหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 562/2566 ลง 21 ธ.ค.2566 

เจ้าของบ้าน คือ นายตฤณสิษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้นำตรวจค้น จากผลการตรวจค้นพบ

     1. อาวุธปืน จำนวน 87 กระบอก

     2. เครื่องกระสุนปืน จำนวน 4,576 นัด  

     3. แม็กกาซีน จำนวน 7 อัน

ทั้งนี้ นายตฤณสิษฐ์ เป็นยูทูปเบอร์ช่องดัง ซึ่งเป็นช่องรีวิวปืน อุปกรณ์แต่งปืน และแนะนำการยิงปืน เบื้องต้นเจ้าตัว ชี้แจงว่า อาวุธที่ตรวจพบได้มรดกจากพ่อ มีใบทะเบียบครอบครองถูกต้อง แต่เป็นชื่อของพ่อ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องตรวจสอบว่า มีการโอนเป็นมรดกเปลี่ยนมือครอบครองหรือยัง ซึ่งหากยังไม่มีการโอนใดๆ ก็ถือว่ามีความผิดข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อไป 

แต่ในเบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร (สภ.) เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline