svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สภ.เมืองสุพรรณบุรี รุกโครงการ "แสงสะท้อนช่วยชีวิต" ลดอุบัติเหตุทางถนน

13 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภ.เมืองสุพรรณบุรี รุกโครงการ "แสงสะท้อนช่วยชีวิต" ติดสติกเกอร์สะท้อนแสง และเปลี่ยนไฟท้าย ให้กับรถ จยย. รถพ่วงข้าง รถซาเล้ง ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุทางถนน

13 ธันวาคม 2566 พ.ต.ท.กวินท์ อดุลยาศักดิ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีอุบัติเหตุทางถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นอันดับต้นๆของโลก รถจักรยานยนต์ รถพ่วงข้าง รถซาเล้ง เป็นหนึ่งในการเกิดอุบัติเหตุ ที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต จำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในสาเหตุสำคัญคือการที่รถดังกล่าวไฟท้ายเสีย และไม่สามารถซ่อมแซมไฟท้ายเองได้ อีกทั้ง ยังไม่มีแผ่นสะท้อนแสง ทำให้มองเห็นในส่วนที่ต่อเติมไม่ชัดเจนในเวลากลางคืน 
 

สภ.เมืองสุพรรณบุรี รุกโครงการ \"แสงสะท้อนช่วยชีวิต\" ลดอุบัติเหตุทางถนน
ฝ่ายจราจรของสถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ได้เห็นความสำคัญในการเพิ่มความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน จึงได้เริ่มโครงการ "แสงสะท้อนช่วยชีวิต" ซึ่งเป็นโครงการที่จะช่วย ติดสติกเกอร์สะท้อนแสง และเปลี่ยนไฟท้าย ให้กับรถจักรยานยนต์ รถพ่วงข้าง รถซาเล้ง เพื่อที่จะได้สามารถมองเห็นรถดังกล่าวได้อย่างชัดเจนในช่วงเวลากลางคืน ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุให้กับประชาชน 

โดยจะเริ่มเปิดโครงการในวันที่ 19 ธันวาคม 2566 โดยในเวลา 11.30 น. ขอเชิญชวนประชาชนในเขตเทศบาลผู้ใช้รถพ่วงข้าง รถซาเล้ง หรือ รถจักรยานยนต์ที่ไฟท้ายไม่ติด มาติดสติ๊กเกอร์สะท้อนแสง เปลี่ยนหลอดไฟท้ายที่เสียได้ฟรี ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี พร้อมทั้งได้มีการจัดอาหารกลางวันให้ผู้มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย 

ในส่วนของประชาชนนอกเขตเทศบาล จะนำกำหนดการนัดหมายมาแจ้งอีกครั้ง หรือหากท่านไม่สะดวกมาในวันดังกล่าว ทุกท่านสามารถมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายจราจร หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้สายตรวจในพื้นที่เมืองสุพรรณบุรีใกล้บ้านท่านได้ตลอดเวลา

logoline