svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หนุ่มกัมพูชา ถูกนายจ้างโกงค่าแรง หิวโซขึ้นโรงพัก ขอ ตร.จับส่งกลับประเทศ

หนุ่มกัมพูชา หิวโซ ขึ้นโรงพักรัตนาธิเบศร์ ขอให้ ตร.จับ หลังหลบหนีเข้าเมืองมาทำงาน แต่กลับถูกนายจ้างไม่ยอมจ่ายค่าแรง เลยไม่มีเงินซื้อข้าว ตัดสินใจโบกรถมาเรื่อยๆ จนถึงสถานีตำรวจ วอนช่วยส่งกลับประเทศ

3 ธันวาคม 2566 ขณะ ร.ต.ท.นริศพงษ์ ขุนศรี รอง สว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี กำลังปฎิบัติหนัาที่อยู่ในห้องรับแจ้งความนั้น ได้มี นายเห็น อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชา เดินเข้ามาหาด้วยท่าทีที่อิดโรย พร้อมขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับกุม เพื่อให้ส่งกลับประเทศกัมพูชา รวมทั้ง รอขอข้าวกิน เนื่องจากอดข้าวมาหลายวัน และไม่มีเงินที่จะไปซื้อข้าว  ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเกิดความสงสารเห็นใจ จึงได้ซื้อข้าวมาให้นายเห็นกิน เพื่อประทังความหิว 
 

นายเห็น เปิดเผยว่า ตนได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาในประะทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ จ.จันทบุรี เพื่อมาทำงานก่อสร้างที่ย่านอำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ แต่หลังจากทำงานไปได้ 2 เดือนแล้ว กลับถูกผู้รับเหมาปฏิเสธไม่ยอมจ่ายเงินค่าแรงให้ ทำให้ตนไม่มีเงินไปซื้อข้าวกิน ก่อนจะตัดสินใจเลิกทำงานกับผู้รับเหมาคนดังกล่าว แล้วโบกรถของชาวบ้านจากอำเภอบางพลี มาเรื่อยๆ 

จนกระทั่งมาถึงที่โรงพัก สภ.รัตนาธิเบศร์ แล้วเกิดหิวข้าวจนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินมาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม เพื่อให้ส่งกลับประเทศบ้านเกิดที่กัมพูชา และขอข้าวกินเพื่อประทังชีวิต 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซื้อข้าวมาให้นายเห็นจนอิ่มแล้ว จึงได้จับกุมตัวนายเห็น ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดี และผลักดันส่งกลับประเทศต่อไป